Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kei Nishikori thua trận chung kết thứ tám liên tiếp

Chiều 7/10, trận chung kết giải quần vợt Nhật Bản mở rộng đã diễn ra. Tay vợt chủ nhà và là hạt giống số 3 Kei Nishikori bất ngờ thua 0-2 trước Daniil Medvedev, hạng 32 ATP.

Trận chung kết ATP 500 Japan Open là cuộc chạm trán giữa Kei Nishikori và tay vợt người Nga không được xếp hạt giống Daniil Medvedev. Tưởng như với đẳng cấp hơn hẳn và được sự cổ vũ của khán giả nhà, Nishikori sẽ dễ dàng đăng quang, nhưng kết quả trận đấu đã gây bất ngờ lớn.

Nishikori nhập cuộc hào hứng và có cơ hội bẻ break ở ngay game đầu tiên. Tuy nhiên, anh bỏ lỡ và phải trả giá sau đó. Tay vợt chủ nhà thua trắng game cầm giao bóng thứ 4, sau đó mất thêm một break nữa và bất ngờ thua nhanh 2-6.

Nishikori vo mong tai que nha anh 1
Medvedev giành danh hiệu lớn nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Sang set 2, Nishikori chơi tập trung hơn, nhưng anh cũng không cản nổi phong độ ấn tượng của Medvedev. Tay vợt người Nga dù mới 22 tuổi nhưng tỏ ra bản lĩnh để bẻ break ở game quyết định và thắng 6-4.

Vượt qua Nishikori sau 63 phút thi đấu, Medvedev có danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu. Trước đó, anh đã có 2 danh hiệu ATP 250 cũng trong năm 2018 tại Winston-Salem và Sydney.

Tay vợt người Nga dù phải tham dự giải từ vòng loại nhưng đi một mạch đến trận chung kết và lên ngôi thuyết phục. Medvedev lần lượt loại Milos Raonic tại tứ kết, và ngôi sao trẻ Canada Denis Shapovalov tại bán kết. 

Còn đối với Kei Nishikori, đây đã trận chung kết thứ 8 liên tiếp anh gục ngã. Lần gần nhất tay vợt người Nhật Bản giành chức vô địch là tại Memphis năm 2016.

Nishikori vo mong tai que nha anh 2
Wozniacki vô địch giải đấu tại Bắc Kinh. Ảnh: Getty Images.

Tại giải đấu cùng cấp độ ở Bắc Kinh (Trung Quốc), hạt giống số 1 Juan Martin Del Potro cũng bất ngờ thua cùng với tỷ số 4-6 trước Nikoloz Basilashvili (Georgia).

Trong khi đó, ở nội dung của nữ, hạt giống số 2 Caroline Wozniacki có chiến thắng 6-3, 6-3 trước Anastasija Sevastova. Đây là danh hiệu thứ 2 của tay vợt người Đan Mạch trong năm 2018, sau chức vô địch ở Eastbourne hồi tháng 6.

Highlights Djokovic vs Nishikori: Trừng phạt sai lầm Novak Djokovic chỉ cần 3 set đấu để vượt qua Nishikori trong trận bán kết hai giải Mỹ mở rộng. Tay vợt Nhật Bản đã đánh hỏng quá nhiều và tự thua với các tỷ số 3-6, 4-6, 2-6.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm