Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Keane: 'MU thiếu tôn trọng Ronaldo'

Roy Keane không đồng tình với quyết định để Cristiano Ronaldo ngồi dự bị trong trận đấu với Man City ở vòng 9 Premier League diễn ra tối 2/10 (giờ Hà Nội).

Cristiano Ronaldo không hề được HLV Ten Hag sử dụng trong cuộc đối đầu Man City ở vòng 9 Ngoại hạng Anh tối 2/10 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

"Đó là một sự thiếu tôn trọng với Ronaldo. Tôi nghĩ cậu ấy nên được cho đi trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2022 đóng cửa", cựu thủ quân MU gay gắt trên Sky Sports. "Cậu ấy không quay lại đội bóng để rồi phải ngồi trên băng ghế dự bị như thế này. Ở trận đấu hôm nay, tại sao Ronaldo không thể vào sân".

Keane phân tích: "Khi MU thua 0-4, tại sao Ronaldo không được sử dụng. Nếu bạn nhìn vào thành tích ghi bàn, Ronaldo có khả năng ghi bàn cao hơn bất kỳ ai".

Ở trận thua 3-6 của MU trước Man City, HLV Erik ten Hag sử dụng cả 5 sự thay đổi người, nhưng Ronaldo vẫn không thể vào sân.

Roy Keane cũng phản bác quan điểm của Micah Richards, khi người cũ Man City cho rằng Ronaldo không được ra sân vì khả năng áp sát (pressing).

"Mọi người luôn bị ám ảnh bởi khía cạnh pressing của trận đấu", Keane phân tích. "Nếu bạn đặt bóng vào chân Ronaldo, cậu ấy sẽ ghi bàn. Tôi chưa bao giờ có vấn đề khi sử dụng một tiền đạo ghi 20-25 bàn/mùa, tôi không quan tâm nếu cậu ta không thèm lùi về pressing".

Trong bài phỏng vấn sau trận, Ten Hag tiết lộ việc ông không sử dụng Ronaldo chính là tôn trọng cầu thủ này. ""Tôi không đưa Cristiano vào (ở trận đấu với Man City - PV) vì tôn trọng cậu ấy, tôn trọng sự nghiệp cậu ấy đã có được", thuyền trưởng MU tiết lộ. "Một lý do khác cho quyết định kể trên đó là khi tung Martial vào sân (thay vì Ronaldo - PV), cậu ấy cần thời gian thi đấu".

Quan điểm của HLV Ten Hag đó là trong bối cảnh MU thua Man City quá đậm, để Ronaldo vào sân từ băng ghế dự bị sẽ là thiếu tôn trọng với cầu thủ này. Song, Keane lại nghĩ khác.

"Nếu nhìn vào tổng thể, chúng ta có thể thấy rằng Ten Hag đang phát đi thông điệp rằng ông ấy sẽ không dùng Ronaldo. Điều đó không tốt cho cầu thủ người Bồ Đào Nha khi World Cup tới gần", cựu HLV Sunderland nói. "Tại sao họ không thể cậu ấy rời đi vào mùa hè, cậu ấy có 4 hay 5 lựa chọn CLB tốt".

Những biểu cảm của Ronaldo ở trận thua Tây Ban Nha Siêu sao người Bồ Đào Nha chơi không tốt và thể hiện sự thất vọng với hành động ném băng đội trưởng sau trận thua Tây Ban Nha ở UEFA Nations League 2022/23 hôm 28/9.

CĐV MU bỏ về khi đội nhà thua Man City 0-4

Người hâm mộ Manchester United rời sân Etihad ngay sau khi hiệp 1 trận derby với Man City ở vòng 9 Ngoại hạng Anh tối 2/10 (giờ Hà Nội) kết thúc.

Phản ứng của Ronaldo khi MU bị Man City đè bẹp

Cristiano Ronaldo và Casemiro không thể che giấu nỗi thất vọng thời điểm Man City tỏ ra vượt trội so với MU tại vòng 9 Premier League tối 2/10 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm