Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ trộm xe bị bắt sau khi phạm luật giao thông

Nghi phạm khai sau khi trộm xe máy, ông ta điều khiển xe từ Thanh Hóa ra Hà Nội để tiêu thụ. Do chạy vào đường cao tốc và không đội mũ bảo hiểm, tài xế bị bắt giữ.

Chiều 28/4, lực lượng tuần tra Đội CSGT số 14 Công an Hà Nội thấy người đàn ông không đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (là tuyến cấm xe máy lưu thông) nên chặn lại để xử phạt.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng CSGT số 14, cho biết khi kiểm tra, tài xế không xuất trình đăng ký phương tiện liên quan và có biểu hiện bất thường.

Trom xe may anh 1

Nghi phạm Nguyễn Bá Quang (áo đen) cùng tang vật. Ảnh: Công an cung cấp.

Nghi vấn chiếc xe là tang vật vụ án, CSGT tra cứu thì xác định chủ xe là Nguyễn Bá Tú, ở TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Liên lạc qua điện thoại, công an nơi đây thông báo anh Tú đã trình báo bị kẻ gian trộm xe Lead nói trên.

Làm việc với cảnh sát, tài xế khai tên Nguyễn Bá Quang (47 tuổi, ở TP Sầm Sơn). Quang thừa nhận sáng 28/4, sau khi đánh cắp chiếc xe, ông ta lái ra Hà Nội để tìm nơi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Tối cùng ngày, Công an TP Sầm Sơn đang làm thủ tục tiếp nhận vụ việc để điều tra.

Theo Điều 173 Bộ luật hình sự, người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đến dưới 50 triệu, hoặc dưới 2 triệu nhưng tái phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Người phạm tội chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50 triệu trở lên, có tổ chức, hành hung để tẩu thoát,... thì bị phạt tù ở mức 2-20 năm.

Truy nã kẻ sát hại con trai chủ tiệm cầm đồ

Công an Thanh Hóa ra quyết định truy nã Đặng Phạm Sáu sau 6 ngày truy tìm không có kết quả. Bị can này gây ra cái chết cho con trai chủ tiệm cầm đồ ở huyện Cẩm Thủy.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm