Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Kẻ thù của M.U' bắt chính trận Argentina - Hà Lan

FIFA đã công bố danh tính trọng tài sẽ bắt trận bán kết thứ hai giữa Argentina với Hà Lan cách đây ít hôm.

Cái tên sẽ cầm cân nảy mực trong trận bán kết thứ hai không xa lạ gì với các cổ động viên Việt Nam, đặc biệt là những người yêu mến Manchester United. Ông là Cuneyt Cakir - người đã gián tiếp khiến Manchester United bị loại khỏi Champions League mùa 2012-2013 với chiếc thẻ đỏ có phần nặng tay với Nani.

Trọng tài Cakir nổi tiếng là một người quyết đoán. Ảnh: FIFA.
Trọng tài Cakir nổi tiếng là một người quyết đoán. Ảnh: FIFA.

Cakir bắt đầu sự nghiệp trọng tài từ năm 2006. Với tính cách quyết đoán, vị "vua áo đen" 37 tuổi này được xem là một trong số những trọng tài tốt nhất tại châu Âu. Trận bán kết giữa Argentina với Hà Lan là lần thứ ba Cakir được bắt chính tại World Cup 2014, trước đó là trận Brazil - Mexico và Algeria - Nga.

Cakir đã gia nhập đội ngũ trọng tài tại EURO 2012 và cũng từng được bắt chính ở bán kết. Trọng tài Thổ Nhĩ Kỳ còn cầm còi tại giải U20 World Cup năm 2011 cũng như hai trận tại giải vô địch thế giới cấp câu lạc bộ (bao gồm cả trận chung kết giữa Chelsea - Corinthians).

Cakir là trọng tài thứ hai của Thổ Nhĩ Kì có vinh dự được cầm còi tại một kỳ World Cup. Trước đó, trọng tài Dogan Babacan từng bắt chính tại World Cup 1974 diễn ra trên đất Đức.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm