Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Kẻ hủy diệt 2’ và màn giới thiệu đỉnh cao

Buổi lễ giới thiệu xe chiến đấu “Kẻ hủy diệt 2” mới đây để lại ấn tượng đặc biệt nhờ nhà sản xuất khéo léo kết hợp hiện vật với nghệ thuật trình diễn âm thanh, hình ảnh lập thể hiện đại.

Trong năm 2013, Nga đã tiến hành nhiều chiến dịch truyền thông để quảng bá hình ảnh “Kẻ hủy diệt 2”. Đây là biến thể mới phát triển từ mẫu xe chiến đấu bộ binh hỗ trợ xe tăng BMPT-72.

Đầu tháng 11/2013, một buổi giới thiệu “Kẻ hủy diệt 2” đã gây ấn tượng mạnh với quan khách và giới quan sát, trong đó có đương kim Thủ tướng Nga D. Mevedev.

Tại buổi trình diễn, nhà sản xuất đã đưa một chiếc “Kẻ hủy diệt 2” vào tận khán phòng, đặt trước một màn chiếu rộng. Khi các quan khách đã yên vị, màn giới thiệu bắt đầu. Khi đó, các máy chiếu trình chiếu những hình ảnh lập thể sắc nét, đồ họa hiện đại. Khán giả có thể bị hút vào những hình ảnh minh họa sống động của “Kẻ hủy diệt 2” mà có thể quên mất, thực chất, cỗ xe đang đứng yên trên sân khấu.

Hầu như mọi thông tin về “Kẻ hủy diệt 2” từ sự ra đời, cấu tạo, tính năng nổi trội lẫn khả năng chiến đấu trong thực tế… đã được giới thiệu trong một khoảng thời gian chưa quá 5 phút.

Buổi giới thiệu xe chiến đấu “Kẻ hủy diệt 2”.

“Kẻ hủy diệt 2” là biến thể hiện đại hóa mới nhất của xe chiến đấu bộ binh hỗ trợ xe tăng BMPT-72.

Xuất phát từ thực tiễn cuộc chiến ở Chechnya lần thứ nhất và lần thứ 2, quân đội Nga nhận ra, các xe tăng chủ lực như T-72 rất dễ bị tổn thương trong điều kiện tác chiến đô thị. Từ đó, quân đội Nga đặt ra yêu cầu chế tạo một loại phương tiện chiến đấu mới: xe chiến đấu bộ binh hỗ trợ xe tăng. Các xe này được lắp các thiết bị có khả năng phát hiện và phòng chống tên lửa chống tăng, tìm kiếm phát hiện các mục tiêu chống xe tăng như binh lính đối phương ẩn nấp trong cac tòa nhà…

Theo yêu cầu chiến thuật, trong điều kiện tác chiến đô thị, mỗi một chiếc xe tăng chủ lực T-72 sẽ có 2 chiếc BMPT-72 hộ tống.

BMPT-72 có trọng lượng 44 tấn, do kíp xe 3 người vận hành. Vũ khí trang bị trên xe gồm 2 pháo tự động 30 mm, 2 súng phóng lựu liên thanh 30 mm, 4 tên lửa chống tăng Ataka-V…

An Dương

Bạn có thể quan tâm