Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế hoạch phát triển thêm bộ truyện tranh ‘Heartstopper'

Bộ truyện tranh ăn khách “Heartstopper” vốn được dự định kết thúc ở tập 5, nhưng tác giả Alice Oseman vừa cho biết bộ truyện sẽ kéo dài hơn.

truyen tranh heartstopper anh 1

Hình ảnh trong phim chuyển thể Heartstopper. Ảnh: Netflix.

Bộ truyện Heartstopper đã được chuyển thể thành một loạt phim đoạt giải Emmy, nhận được sự đánh giá cao từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng. Bộ truyện kể về mối quan hệ giữa hai thiếu niên là Nick và Charlie. Hai người gặp và yêu nhau tại một trường trung học ở nước Anh. Câu chuyện của họ xoay quanh sự thăng trầm của mối tình đầu, tình bạn, việc công khai xu hướng tính dục và các vấn đề sức khỏe tinh thần.

Tác giả kiêm họa sĩ của bộ truyện - Oseman - bắt đầu sáng tác Heartstopper ở hình thức webcomic và đăng tải bộ truyện lên mạng xã hội Tumblr và Tapas. Năm 2018, bộ truyện đã nhận được nguồn vốn huy động từ cộng đồng và được in với số lượng giới hạn.

Mùa xuân năm 2019, Hodder Children’s Group xuất bản tập 1 của bộ truyện tranh Heartstopper. Kể từ đó, 3 tập truyện tiếp theo, 1 cuốn sách tô màu và sách niên giám Heartstopper cũng lần lượt được ra mắt. Tập 5 của bộ truyện tranh dự định được xuất bản vào tháng 11.

Ngày 5/4, tác giả Oseman đã đăng tải video tiết lộ những nội dung đáng mong chờ trong tập truyện lần này.

Oseman cho biết tập truyện sắp ra mắt sẽ đưa người đọc theo chân nhóm học sinh chuẩn bị cho cuộc sống tương lai của họ: Nữ tác giả chia sẻ: “Mùa hè đang tới và Charlie đã dành nhiều thời gian quan tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần của mình. Nhờ đó, cậu ấy bắt đầu tìm thấy sự tự tin từ bên trong bản thân và trả lời được những câu hỏi quan trọng: cậu là ai, cậu muốn làm gì trong cuộc đời này. Trong khi đó, Nick đang phải đối mặt với một chút khủng hoảng trong việc lựa chọn trường đại học vì hạn nộp đơn đang đến gần”.

Tập truyện sẽ xoay quanh băn khoăn của Nick giữa việc ở gần bên Charlie hoặc đến một nơi xa xôi hơn để học đại học.

Mặc dù từ lâu, chính Oseman nói rằng bộ truyện sẽ kết thúc ở tập 5, trong lần tiết lộ về những nội dung tiếp theo, tác giả đã thông báo rằng Heartstopper sẽ không dừng lại ở đây. Sau khi loay hoay với hướng diễn biến của câu chuyện, Oseman đã quyết định “ngừng sáng tác một thời gian để lấy lại tinh thần và đặt bản thân vào trạng thái thoải mái hơn”.

Trong thời gian nghỉ ngơi, Oseman nhận ra cần hai tập để đảm bảo tất cả nhân vật đều được tỏa sáng trong những khoảnh khắc cuối cùng. Bên cạnh đó, độc giả cũng có thể trông đợi vào sự tiến triển của mối quan hệ giữa Charlie và Nick trong những năm cuối cấp của họ.

Tác giả Oseman nhận được hợp đồng xuất bản lần đầu tiên vào năm 17 tuổi. Đến nay, nữ tác giả đã sáng tác 6 tiểu thuyết, 5 bộ truyện tranh, phát hành chính thức một cuốn sách tô màu và một cuốn niên giám. Oseman hiện cũng là nhà sản xuất của bộ phim chuyển thể Heartstopper. Mới đây, tác giả này được tạp chí Attitude vinh danh là nhân vật của năm.

Webcomic 'Heartstopper' chính thức quay trở lại vào tháng 4

Bộ truyện tranh mang phong cách webcomic có tên "Heartstopper" đã bị gián đoạn trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, tác phẩm sẽ trở lại với người hâm mộ trong tháng tới.

Doanh số bán sách LGBT tăng vọt

Doanh số sách LGBT năm 2021 đã tăng gấp đôi năm 2020. Riêng tại Mỹ năm 2021, số sách LGBT bán ra lên đến khoảng 850.000 cuốn. Con số này tiếp tục tăng mạnh trong năm nay.

Hàm Xuân

Bạn có thể quan tâm