Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ đâm dao chết 4 sĩ quan ở sở cảnh sát tại Paris bị bắn hạ

Ít nhất 4 sĩ quan đã thiệt mạng sau vụ tấn công bằng dao bên trong trụ sở cảnh sát Pháp tại thủ đô Paris.

Theo Sky News, vụ tấn công xảy ra hôm 3/10 tại trụ sở cảnh sát ở thủ đô Paris. Ít nhất 4 sĩ quan cảnh sát được xác nhận đã thiệt mạng. Thủ phạm gây ra vụ tấn công được cho là một nhân viên làm việc tại trụ sở cảnh sát.

"Một đồng nghiệp của tôi đã thiệt mạng sau vụ tấn công, một đồng nghiệp khác đang bị chấn động tâm lý. Kẻ gây ra vụ việc đã bị cảnh sát bắn chết",  sĩ quan cảnh sát Paris Loic Travers cho biết.

tan cong dao tru so canh sat Phap anh 1
Cảnh sát phong tỏa khu vực gần hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AP.

Danh tính kẻ gây ra vụ tấn công và động cơ của vụ việc chưa được nhà chức trách Pháp công bố.

Hiện trường vụ tấn công hiện đã bị phong tỏa. Trạm tàu điện ngầm Cite Metro, nằm gần hiện trường vụ tấn công, cũng đã bị đóng cửa vì vấn đề an ninh.

Trụ sở cảnh sát nơi xảy ra vụ tấn công nằm đối diện Nhà thờ Notre Dame Cathedral, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn hồi tháng 4.

Thời gian qua, các vụ tấn công bằng dao thường xuyên diễn ra tại thủ đô Paris. Tháng 9/2018, một người đàn ông Afghanistan đã dùng dao tấn công người đi đường ở thủ đô Paris khiến 7 người bị thương.

Trước đó, một công dân Pháp gốc Nga đã bị bắn chết sau khi dùng dao tấn công người đi bộ tại trung tâm thủ đô Paris. Vụ tấn công bằng dao khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Công ty Pháp ra tòa vì bán thuốc giảm cân khiến 2.000 người chết

Cơ quan giám sát dược phẩm Pháp và công ty dược phẩm Servier phải ra hầu tòa vì vụ bê bối liên quan đến thuốc giảm cân Mediator khiến gần 2.000 người chết.

Giải mã cuộn giấy cổ ở núi lửa Vesuvius bằng công nghệ mới

Các nhà khoa học Mỹ cho biết có thể giải mã nội dung trên các cuộn giấy cổ tìm thấy ở một thư viện bị ngọn núi lửa Vesuvius phá hủy bằng công nghệ X-quang mới.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm