Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Kể chuyện voi Horton

Không chỉ có trẻ con thích bộ phim về chú voi Horton đâu, mà người lớn cũng sẽ rất hâm mộ anh bạn khổng lồ này.

Kể chuyện voi Horton

(Zing) - Không chỉ có trẻ con thích bộ phim về chú voi Horton đâu, mà người lớn cũng sẽ rất hâm mộ anh bạn khổng lồ này.

Kể chuyện voi Horton

Bởi voi Horton (Jim Carrey lồng tiếng) là một người bạn thật đặc biệt. Cậu ta to lớn nhưng không hề cục mịch mà lại rất dịu dàng, vui tính và cực kỳ giàu trí tưởng tượng.

Một ngày kia, Horton bỗng nghe có tiếng khóc yếu ớt bên trong một… hạt bụi đang lơ lửng trong không khí. Horton nhanh chóng phát hiện ra có cả một thành phố mang tên Whoville bên trong hạt bụi đó.

Kể chuyện voi Horton

Với ý nghĩ, bạn vẫn là một con người, cho dù có nhỏ bé tới đâu, voi Horton bất chấp những lời ì xèo, châm chọc của những người láng giềng sống trong khu rừng Nool, hì hụi đưa hạt bụi đến một nơi an toàn hơn.

Kể chuyện voi Horton

Trong khi đó, thị trưởng thành phố Whoville (Steve Carell) lại gặp rất nhiều khó khăn để thuyết phục các cư dân của mình về mối hiểm họa khi hạt bụi có thể bị phá vỡ bất cứ lúc nào.

Nhưng mọi chuyện đâu có quá sức vì người bạn của họ, voi Horton, với phương châm Một chú voi luôn đáng tin cậy 100% không hề ngại ngần giúp đỡ.

Kể chuyện voi Horton

Jim Carrey trong vai một chú voi trẻ con có trí tưởng tượng bay bổng? Còn Steve Carell lại hóa thân vào nhân vật ngài thị trưởng mà sở thích là làm bạn với tất cả mọi người?

Bạn hãy thử hình dung về điều đó và điều chắc chắn là hai diễn viên kỳ cựu này hoàn toàn có thể làm tốt vai diễn của mình nếu đó là vai diễn thực. Nhưng nhờ công nghệ xử lý hình ảnh qua máy tính (CGI), màn trình diễn của Carrey và Carell càng trở nên ấn tượng hơn.

Kể chuyện voi Horton

Jim Carrey lồng tiếng chú voi Horton.

Kể chuyện voi Horton

Steve Carell lồng tiếng thị trưởng Whoville.

Cách cư xử đôi lúc buồn vui thất thường của Jim Carrey tỏ ra rất phù hợp với tính trẻ con của voi Horton. Và cũng giống ngôi sao Mặt nạ, voi Horton cũng có một khuôn mặt lúc nào cũng tràn đầy sự lạc quan, khiến cho người đối diện không thể cứ mãi ỉu xìu.

Kể chuyện voi Horton

Ví dụ, mặc dù chẳng hiểu ASAP (as soon as possible – càng nhanh càng tốt) nghĩa là gì nhưng với voi Horton chắc chắn là Act Swiftly, Awesome Pachyderm (Hành động chớp nhoáng, Voi gây kinh hoàng). Kiểu dịch này xem ra còn thú vị hơn nhiều so với cách hiểu truyền thống (^^).

Kể chuyện voi Horton

Những câu chuyện dễ thương của tác giả Dr. Seuss luôn là chìa khóa thành công cho các nhà sản xuất phim khi muốn chuyển thể tác phẩm lên màn ảnh. Hai chuyên gia phim hoạt hình Jimmy Hayward (Monster, Inc., Toy Story 2) và gương mặt mới Steve Martino cùng đảm nhiệm vai trò đạo diễn cho Horton Hears a Who.

Kể chuyện voi Horton

Kể chuyện voi Horton

Kể chuyện voi Horton

Hai đạo diễn đã mang tới thế giới muôn màu trong Horton Hears a Who.

Họ đã đưa đến một thế giới với những hình ảnh rực rỡ, những âm thanh sống động, tươi vui. Các loài thú trong khu rừng Nool khác biệt với nhiều đường sọc, các đốm chấm và màu sắc vui mắt. Các cư dân của thành phố Whoville trông giống như thật chứ không phải phiên bản thiết kế cho một công viên giải trí nào đấy. Đó chính là một thế giới muôn màu của anh bạn khổng lồ có trái tim bự, Horton.

huyền nguyễn

Theo Hollywood

Bài liên quan

>> Voi Horton dẫn đầu BXH

>> Trailer: Horton Hears a Who (2008)

>> Tớ là voi Horton!

Theo Hollywood

Bạn có thể quan tâm