Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kể chuyện bằng hình để nhận máy ảnh Fujifilm

Bứt phá giới hạn của những cuộc thi ảnh thông thường, “Câu chuyện của tôi và Fujifilm X-E Series” là nơi chia sẻ những câu chuyện từ thực đến ảo của bất kỳ ai đam mê nhiếp ảnh.

“Câu chuyện của tôi và Fujifilm X-E Series” được tổ chức từ ngày 7/10 đến 15/11.

Chụp ảnh kể chuyện

Nếu một người thích viết lách lựa chọn việc bầu bạn với những con chữ để ghi chép lại những khoảnh khắc đã qua trong cuộc sống, thì những nhiếp ảnh gia từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp lại chọn giương ống kính ra ngoài thế giới để lưu lại câu chuyện của chính mình. Mỗi người mỗi góc nhìn với cách diễn giải khác nhau, nhưng đều cô đọng, đa chiều và trải đều bởi những dải màu sắc sống động trên từng khung ảnh.

Đó có thể là những bức ảnh được chụp rất vội và không chút tính toán bố cục khẩu độ hay ánh sáng, nhưng kịp thời và nhanh chóng bắt lại những khoảnh khắc bất chợt xẹt ngang qua đời. Từ màu của một buổi hoàng hôn rực rỡ đổ dài trên con đường đông đúc người, hay những phút giây chiêm nghiệm về cuộc đời khi rảo bước trên những con đường Sài Gòn hoa lệ và bắt gặp những mảnh đời mưu sinh hối hả, đến cái cười ấm áp của ai đó khẽ rơi trên chăn gối một sớm mai.

Dù nhiều bức ảnh chẳng có tí nghệ thuật nào, nhưng có sao đâu bởi chụp ảnh đâu chỉ đơn thuần là sao chép lại thế giới bên ngoài, mà quan trọng hơn là câu chuyện bên trong đã được đặc tả một cách chân thực với những cảm xúc riêng không lẫn vào đâu được. Bằng việc đặt mắt sau ống kính, những phút giây mà người ta tưởng chừng không thể quay lại lần thứ 2 trong đời, đã được “đóng băng” nguyên vẹn và đầy cảm xúc như thế.

Fujifilm anh 1
Những người đam mê nhiếp ảnh lựa chọn giương ống kính ra ngoài thế giới để ghi lại những câu chuyện của chính mình.

Câu chuyện của bạn là gì?

Nhằm kết nối và tạo sân chơi thú vị cho cộng đồng mê nhiếp ảnh, từ ngày 7/10 đến 15/11, Fujifilm tổ chức cuộc thi ảnh online “Câu chuyện của tôi và Fujifilm X-E Series”.

Vượt ngoài khuôn khổ của những cuộc thi ảnh thường lệ, “Câu chuyện của tôi và Fujifilm X-E Series” là một sân chơi để các thí sinh chia sẻ những cảm nghĩ, trải nghiệm, những câu chuyện buồn vui khi chụp ảnh. Đó có thể là cảm xúc phấn khích khi lần đầu cầm máy dẫu kết quả là những bức hình không được đẹp cho lắm vì không theo quy tắc nào nhưng độc nhất vô nhị. Hay những trải nghiệm để đời trong những lần cầm máy đi săn ảnh ở một nơi xa.

Đặc biệt, đó có thể là một câu chuyện do chính bạn làm đạo diễn và dệt nên những tình tiết ly kỳ, hấp dẫn để dẫn dắt người đọc vào một thế giới huyền bí do chính bạn xây dựng. Hãy trổ tài sáng tạo để vẽ nên những câu chuyện độc đáo, hài hước, thậm chí phi thực tế nhưng ấn tượng cùng chiếc máy ảnh thuộc dòng X-E series.

Fujifilm anh 2
Đến với cuộc thi, bạn có thể  trổ tài sáng tạo thần sầu để dệt nên những câu chuyện độc đáo, hài hước, thậm chí phi thực tế nhưng ấn tượng cùng chiếc máy ảnh thuộc dòng X-E series.

Đừng ngại ngần chia sẻ câu chuyện của bạn và tham gia cuộc thi ảnh “Câu chuyện của tôi và Fujifilm X-E Series”. Để có thông tin chi tiết, độc giả truy cập phototalk.fujifilm-vietnam.vn

- Cách thức tham dự cuộc thi “Câu chuyện của tôi và Fujifilm X-E Series”

Truy cập website của chương trình.

Đăng ký bằng cách điền thông tin theo mẫu mà Fujifilm cung cấp.

Người tham gia sẽ gửi bài dự thi với tiêu đề không quá 70 từ, nội dung dưới 500 từ và một hình chụp bạn cùng máy ảnh Fujifilm X-E Series bất kỳ. Lưu ý: hình ảnh phải được chụp từ máy ảnh Fujifilm hoặc điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Người tham gia đồng ý các điều khoản của BTC và gửi bài dự thi.

- Cơ cấu giải thưởng:

Một giải nhất: Fujifilm X-E3 Body màu đen.

Một giải nhì: Fujifilm X-A10 + XC16-50mm Kit

8 giải ba: dây camera đeo cổ bằng da handmade cao cấp.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm