Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ ám sát John Lennon lại bị bác đơn ân xá

Mark David Chapman tự gọi mình là kẻ ngu ngốc trong lá đơn xin ân xá vừa mới bị bác bỏ.

Sau khi đơn ân xá của Mark David Chapman bị từ chối, một đoạn trích từ lá đơn này vừa được nhà chức trách công bố. Trong đó, Chapman có viết: “Tôi rất tiếc vì đã gây ra thương đau vô ngàn. Tôi rất tiếc vì đã tỏ ra là một kẻ ngu ngốc và chọn một cách sai trái để giành lấy thanh danh. Rất, rất nhiều người yêu thương ông ấy. Ông ấy là một nhân vật vĩ đại và tài năng mà cho tới giờ người ta vẫn còn tiếc thương. Đây không phải là một tội ác thông thường”.

Kẻ cướp đi sinh mạng của huyền thoại John Lennon thêm một lần nữa bị bác đơn xin ân xá.

Tuy tỏ ra ăn năn và hối lỗi, nhưng lá đơn của Mark David Chapman bị thành phố New York bác bỏ và y buộc phải chờ đợi thêm hai năm nữa trước khi có thể tiếp tục xin ân xá. Đây đã là lá đơn xin ân xá thứ tám bị bác bỏ của Chapman.

Sau khi ám sát John Lennon vào ngày 8/12/1980, Mark David Chapman bị tuyên án 20 năm tù giam tới chung thân. Mãn hạn tù 20 năm tối thiểu, cứ hai năm một lần, y đều nộp đơn xin tha bổng nhưng đều bị khước từ. Cứ mỗi lần Chapman gửi đơn xin được phóng thích thì y đều bị Yoko Ono - vợ của ngôi sao quá cố - lên tiếng phản đối.

Hồi năm 2010, Mark David Chapman còn tiết lộ rằng y từng có ý định ám sát người dẫn chương trình truyền hình Johnny Carson hoặc nữ diễn viên Elizabeth Taylor. Tuy nhiên, Chapman cuối cùng lại chọn John Lennon bởi giọng ca của Imagine có thể dễ bị tiếp cận hơn.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm