Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Katy Perry mặc sang chảnh đến tòa, bình thản dù bị kiện đạo nhạc

Mới đây, nữ ca sĩ sinh năm 1984 ăn mặc sành điệu và tỏ ra không mấy quan tâm khi đến nghe xét xử vụ ca khúc "Dark Horse" của cô bị kiện đạo nhạc.

Hôm 19/7, tờ The Sun đưa tin Katy Perry đã đến tòa án ở Los Angeles, Mỹ để nghe xét xử vụ kiện có liên quan tới cô. Cụ thể, nam rapper tên Flame đã đệ đơn tố cáo ca khúc Dark Horse của nữ ca sĩ là sản phẩm đạo nhái từ bài hát Joyful Noise của anh.

Theo nguồn tin, trong bản cáo trạng, Flame nhấn mạnh Perry đã sử dụng giai điệu từ ca khúc được anh sáng tác từ 12 năm trước cho Dark Horse mà không xin phép. Rapper này nhấn mạnh bạn gái Orlando Bloom là "người trơ trẽn".

Katy Perry bi kien dao nhac anh 1
Katy Perry xuất hiện sang chảnh trong phiên tòa tại Los Angeles, Mỹ. 

Chưa hết, ngôi sao 38 tuổi còn cho rằng những hình ảnh về phù thủy trong MV Dark Horse là không phù hợp, thậm chí ảnh hưởng tới danh dự của người theo đạo Cơ đốc. Vì thế, Flame mong muốn được pháp luật can thiệp để đòi lại công bằng. 

Tại tòa, Katy Perry tuyên bố cô muốn truyền tải thông điệp về nữ quyền qua hình ảnh ẩn dụ từ con ngựa Trojan, chứ không như lời Flame nói là liên quan tới tôn giáo.

"Bạn đừng cố gắng vượt qua sức mạnh của những người phụ nữ. Vì khi ấy bạn sẽ phải nhận lấy hậu quả tồi tệ đó", cô nói.

Kế tiếp, khi Flame yêu cầu phát nhạc của Dark Horse và Joyful Noise để tìm ra sự giống nhau của 2 ca khúc này nhưng không thực hiện được do lỗi kỹ thuật, Perry đã khiến những người có mặt bật cười khi thốt lên: "Hay là để tôi hát live cho quý vị nghe luôn nhé?".

Sau màn tranh luận kéo dài nhưng không giải quyết được vấn đề, tòa quyết định dời ngày xét xử, dự kiến khoảng 2 tuần sau.

Trên mạng xã hội, dân mạng tranh cãi dữ dội về vụ việc. Một số người nói khi bật 2 ca khúc kể trên lên cùng lúc, họ tìm thấy sự tương đồng khá lớn và cho đây là cơ sở để khẳng định Katy Perry đạo nhạc. 

Về phía ngược lại, các fan của Katy thay nhau bênh vực thần tượng. Những người này bức xúc nói rằng tòa chưa có quyết định cuối cùng nên không nói trước được điều gì cả.

Katy Perry bi kien dao nhac anh 2
Flame cho rằng Dark Horse (2013) là sản phẩm đạo nhái Joyful Noise (2007) của anh. 

Thực tế, Flame đã đâm đơn kiện giọng ca 35 tuổi từ năm 2014 nhưng đến nay mới được đưa ra xét xử. Trong khi nguyên đơn thể hiện sự gay gắt và liên tục nói lời tiêu cực, Perry tỏ ra khá bình thản. Nhiều người cho rằng vụ kiện gián tiếp giúp Katy Perry PR sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt.

Có gì tại biệt thự cao cấp 7,5 triệu USD của Katy Perry

Đây là bất động sản thứ 2 của nữ ca sĩ tại khu dân cư "sang chảnh" Beverly Hills, bang California (Mỹ). Biệt thự được Katy Perry mua vào tháng 11/2018 với giá 7,5 triệu USD.



Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm