Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Karim Benzema trong hình bóng Zizou huyền thoại

Thời kỳ hoàng kim của bóng đá Pháp gắn liền với 1 người gốc Algeria là Zidane. Dưới bàn tay của Deschamps, mọi hy vọng của họ cũng được đặt lên vai của 1 người con gốc Bắc Phi ấy.

Có lẽ Benzema sẽ không bao giờ vươn đến đẳng cấp như Zidane huyền thoại, song anh hoàn toàn có thể đạt được những thành công trong sự nghiệp tương tự đồng hương Algeria.

a
Benzema đang thi đấu ấn tượng ở World Cup 2014.

Mới chỉ 1 năm trước đây, sự nghiệp đỉnh cao của Benzema tưởng đã đi vào ngõ cụt. Khi anh trở thành "cục nợ" ở Bernabeu. Chậm chạp, lười di chuyển, dứt điểm tệ, cựu thần đồng nước Pháp đã có lúc muốn buông xuôi tất cả. Nhưng trong tình cảnh khó khăn ấy, anh đã may mắn nhận được sự ủng hộ hết mình từ đồng hương vĩ đại Zidane.

Chính Zidane là nguyên nhân duy nhất khiến Florentino Perez chưa thể tống khứ Benzema khỏi “Nhà trắng”. Nhờ tầm ảnh hưởng rất lớn của mình, Zidane đã giữ lại được Benzema. Không chỉ dừng lại ở đó, huyền thoại người Pháp còn không ngừng “khai quật” lại bản năng sát thủ vốn đã bị "Benz" lãng quên.

Từ đó, Karim lao vào luyện tập để lấy lại sự thanh thoát vốn có, bên cạnh những bài học kỹ năng nâng cao của Zidane cũng được người đàn em đón nhận 1 cách tích cực. Cứ thế, Benzema dần lấy lại phong độ, và tỏa sáng trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua.

Khi Real hoàn tất giấc mơ La Decima, Benzema không dấu được sự biết ơn với huyền thoại đồng hương: "Với tôi, Zizou không chỉ là một huyền thoại. Anh ấy còn là người cha, người anh, người bạn và quân sư số một. Chính Zizou đã sinh ra tôi lần thứ hai".

a
Tuyển Pháp chờ đợi rất nhiều vào Benzema.

Đồng đội của Zidane năm xưa Deschamps cũng quyết định đặt trọn niềm tin vào chân sút của Real Madrid trên hành trình chinh phục Brazil của Les Bleus. Trong tình cảnh ngôi sao lớn nhất Ribery không thể thi đấu, vai trò của Karim lại càng trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Cựu đội trưởng Les Blues vô địch thế giới năm 1998 trao cho anh chiếc áo số 10 bất tử. Chiếc áo đã gắn liền với Platini, Zidane. 

Không phụ sự tin cậy của người thầy, Benzema tỏa sáng với 3 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo, góp phần quan trọng vào màn trình diễn khởi sắc của đội quân áo Lam. Đêm nay, khi Pháp chơi trận knock-out đầu tiên sau 8 năm trước Nigeria, Benzema cần tiếp tục phát huy phong độ đang có để giúp “gà trống Gaulois” tiếp tục cất vang tiếng gáy.

18 năm trước ở tuổi 26 trong kỳ World Cup đầu tiên, Zidane đã đưa Les Bleus lên ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử. Ở Brazil 2014, Benzema cũng lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh ở tuổi 26. Năm ấy, Zidane khoác áo số 10, Pháp ra quân bằng chiến thắng 3-0 trước Nam Phi. Năm nay, Benzema cũng mặc số áo đó và Les Blues cũng mở màn World Cup bằng 3 bàn vào lưới Honduras. 18 năm trước, Zidane đưa Pháp lên ngôi, 18 năm sau liệu Benzema sẽ...?

 

 

Linh Trần

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm