Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Karik sẽ thắng Wowy, Binz ở chung kết Rap Việt?

Karik có tới 3 thí sinh vào chung kết, bao gồm GDucky, Ricky Star và RPT MCK. Trong bốn đội của Rap Việt, team Karik được đánh giá là gần với ngôi vô địch hơn cả.

Karik se thang Wowy,  Binz anh 1

Khi vòng Chinh phục khép lại, Karik không sở hữu đội hình mạnh nhất Rap Việt. Vị trí này vốn thuộc về Binz với những gương mặt thiện chiến, một vài trong số đó thậm chí nhận được cả bốn nón vàng từ các huấn luyện viên.

Karik có đội hình mạnh nhất Rap Việt Sau vòng Bứt phá, đội Karik có đến 3 thí sinh góp mặt tại chung kết Rap Việt. Trong đó, GDucky là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân.

Nhưng sau vòng Đối đầu, ngôi vị đã có sự thay đổi. Bàn tay sắp xếp và đào tạo của Karik đã giúp không ít học trò bứt phá. Đội hình Karik do vậy cũng được đánh giá là mạnh nhất Rap Việt. Thừa thắng xông lên, đến vòng Bứt phá, cùng với đội Wowy, nhà Karik cũng có nhiều tiết mục ấn tượng.

Kết thúc cuộc đấu kịch tính từ các bảng, Karik trở thành huấn luyện viên duy nhất có 3 học trò thắng 3 bảng, hẳn nhiên có 3 suất cho vòng chung kết Rap Việt. Đặc biệt, một trong ba gương mặt của đội Karik hiện được dự doán là quán quân Rap Việt mùa đầu tiên: GDucky.

Quân số áp đảo của Karik

Vòng Bứt phá của Rap Việt chia làm 6 bảng. Chung cuộc, Wowy thắng một bảng với Dế Choắt, Binz thắng hai bảng với Thành Draw và RPT Gonzo. Suboi trắng tay ở các bảng đấu. Trong khi, Karik có ba học trò chiến thắng, lần lượt là GDucky, RPT MCK và Ricky Star.

Giám khảo JustaTee sau đó cứu Tlinh, giúp Suboi có một thí sinh vào chung kết. Trong khi, giám khảo Rhymastic cứu Lăng LD giúp “lão đại” Wowy có thêm một học trò góp mặt ở trận đấu cuối cùng của Rap Việt.

Karik không có thí sinh nào được cứu. Song, nam huấn luyện viên vẫn sở hữu quân số áp đảo nhất tại đêm chung kết tới đây. 3/8 ứng cử viên tranh chức quán quân thuộc về nhà rapper Người lạ ơi.

Trong bảng điểm chuyên gia của Zing trước và sau vòng Bứt phá, đội Karik có tổng điểm kỹ thuật cao nhất. Kết quả dựa trên tổng điểm kỹ năng flow (nhịp rap, gieo vần, punchline (câu rap dứt điểm, chứa mục tiêu, được ví như cú đấm của võ sĩ trên sàn đấu), chất giọng và trình diễn của các thí sinh trong đội.

Ngoài ra, điểm đáng ghi nhận là các chiến thắng của đội Karik ở các bảng được đánh giá là thuyết phục. Bản thân Binz sau khi xem các màn dự thi của GDucky hay MCK ở vòng Bứt phá cũng đều khen ngợi, thậm chí thừa nhận các thí sinh của Karik đã “giết” R.Tee, Hành Or - những thí sinh mạnh trong đội của anh.

Không thể phủ nhận là qua bàn tay của Karik, các thí sinh đều tiến bộ qua các vòng. GDucky không chỉ là "vịt vàng" mà thực sự đã trở thành "quái vật". Trong khi Ricky Star khi chuyển qua đội Karik chẳng những không còn dùng lại flow cũ như trong bản Sơn Tinh - Thủy Tinh mà còn xác định đúng vị trí của một thí sinh thiện chiến.

Rhymastic trong cuộc phỏng vấn với Zing cũng đánh giá Karik và Wowy là hai huấn luyện viên đến gần với chiến thắng ở Rap Việt. Mặc dù, phải thừa nhận, ở vòng đầu tiên, số đông từng cho rằng Binz sẽ là đội chiến thắng.

Karik se thang Wowy,  Binz anh 4

Ricky Star không còn dùng lại flow cũ sau khi chuyển sang đội Karik.

Ai trong đội Karik có cơ hội vô địch?

Trong nhận định của số đông, GDucky đang có nhiều cơ hội để chiến thắng. “Vịt vàng” của Karik được đánh giá là rapper có kỹ thuật toàn diện nhất ở Rap Việt.

Trong bảng điểm chuyên gia của Zing trước trận Bứt phá với sự tham gia đánh giá của rapper Young Uno và ca sĩ, rapper Hà Lê, tổng điểm mà GDucky nhận được là 40 điểm cho 5 kỹ năng: flow, gieo vần, punchline, voice và trình diễn.

Hình ngũ giác mô phỏng kỹ thuật của GDucky được đánh giá là đẹp nhất, khi cân bằng mỗi kỹ năng đều đạt 8/10. Đến vòng Bứt phá, với bản rap Tiền nhiều để làm gì?, điểm số của nam thí sinh đã tăng lên 9/10 cho mỗi kỹ năng.

Duy Andy là một thí sinh đã bị loại của đội Karik. Và đây là đánh giá của nam rapper với Zing về GDucky: “GDucky rất giỏi, bạn có đủ tố chất để trở thành ngôi sao từ giọng hát, cách viết lyrics sâu sắc cho tới ngoại hình. Tôi cũng nghĩ rằng GDucky sẽ chiến thắng và nếu bạn ấy thắng, tôi nghĩ không có ai tranh cãi bởi đó là điều hiển nhiên”.

Dù GDucky được dự đoán là có nhiều thực lực nhất để chiến thắng chung cuộc, Ricky Star cũng là một thí sinh đáng gờm. Không phải ngẫu nhiên, nhiều người theo dõi đội Karik đã dự đoán GDucky và Ricky Star là một cuộc đấu “một chín một mười”.

Ricky Star như đánh giá của Wowy là có “signature” riêng, đó là thương hiệu riêng mà rapper Lý cây bông đã xây dựng được trong rap, trước cả khi đến với Rap Việt.

Bản rap Con nhà người ta ở vòng Bứt phá vừa qua của Ricky Star đã được gọi tên đúng nghĩa là một màn bứt phá. Ricky Star đã đảm bảo được sự sáng tạo về flow, trong khi chất giọng, cách gieo vần cũng không dễ trộn lẫn, chưa nói đến những điểm cộng về trình diễn.

Dù vậy, Ricky Star không có sự toàn diện như GDucky. Đồ họa ngũ giác dựa trên điểm kỹ thuật của nam rapper trong trận đấu vừa qua được đánh giá là đẹp hơn những vòng trước, với 4/5 kỹ năng đạt 8/10, song, kỹ thuật punchline vẫn cần phải cải thiện.

RPT MCK cũng rơi vào trường hợp tương tự như Ricky Star. Cả hai rapper đều đang tìm kiếm sự toàn diện cho ngôi vị chiến thắng Rap Việt. RPT MCK có thế mạnh về rap melody (giai điệu), xét về chất giọng, anh thuộc nhóm mạnh của Rap Việt. Song các kỹ thuật khác như flow không bằng Ricky và GDucky.

Trong bảng điểm của Zing, flow của MCK trong vòng Bứt phá chỉ đạt 5,5/10 do có những nét giống với một bản rap quốc tế. Trong khi, kỹ thuật gieo vần của MCK cũng không nổi bật, chỉ đạt 6,5/10.

Những hạn chế thấy rõ về kỹ thuật khiến MCK không nhận được nhiều kỳ vọng cho chức quán quân. MCK từng đánh bại Hành Or của Binz ở vòng Bứt phá. Đó là một thành tích nổi bật. Song, với vốn liếng hiện có, MCK không dễ đánh bại các đối thủ đáng gờm khác, cả trong nhà lẫn đội bạn, để đăng quang quán quân Rap Việt mùa đầu tiên.

Jazz Việt không còn là 'con ghẻ' và cách Hà Lê được khán giả chấp nhận

Giữa âm thanh của trống, đại hồ cầm hòa với ngón đàn jazz của Tuấn Nam, Hà Lê đã thực sự thuyết phục người nghe khi làm mới nhạc Trịnh.

Quang Đức

Bạn có thể quan tâm