Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kanye West rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống Mỹ vì không ai ủng hộ?

Một chiến lược gia giúp Kanye West tranh cử mới đây thông báo nam ca sĩ đã bỏ cuộc.

Theo Intelligencer, Kanye West đã kết thúc hợp đồng với đội hậu thuẫn giúp anh tham gia tranh cử tổng thống Mỹ. Steve Kramer - chiến lược gia bầu cử từng được Kanye West thuê - mới đây đã tuyên bố: "Anh ấy từ bỏ rồi. Nhưng, động thái trước đó của West là hoàn toàn nghiêm túc. Anh ấy đã thuê 180 nhân viên để vận hành chiến dịch".

"Tôi không muốn bàn luận gì về West. Mỗi người có sự lựa chọn riêng. Tranh cử tổng thống là điều rất khó khăn và không phải ai cũng đủ nghị lực để theo đuổi", Kramer cho hay.

Kanye West tranh cu anh 1

Kanye West thông báo tranh cử tổng thống hôm 5/7. Ảnh: AP.

Theo các chuyên gia, rapper 43 tuổi khởi động chiến dịch bằng việc đưa tên mình vào danh sách ứng cử viên của bên thứ ba hồi tuần trước để thách thức Tổng thống Donald Trump và đối thủ bên đảng Dân chủ - Joe Biden.

Một nguồn tin cho hay, Kanye West và đội hậu thuẫn đã tới Florida để thu thập 132.781 nghìn chữ ký cần thiết để giúp nam ca sĩ trở thành ứng cử viên hợp lệ.

Kramer khẳng định các nhân viên đã nỗ lực rất nhiều thế nên việc có được đủ số chữ ký hay không, nằm ở chính Kanye West. Trong một cuộc thăm dò, chỉ có 2% cử tri ủng hộ nam ca sĩ.

Kanye West tranh cu anh 2

Nam ca sĩ kêu gọi bình chọn từ người hâm mộ.

Hiện tại, chưa có thông báo chính thức từ Kanye West về vụ việc.

Ngày 5/7, Kanye West đăng trên Twitter: "Bây giờ chúng ta phải hiện thực hoá lời hứa của nước Mỹ bằng cách tin vào Chúa, thống nhất một tầm nhìn và xây dựng tương lai của chúng ta. Tôi sẽ ứng cử tổng thống Mỹ".

Trước đó, nam rapper cũng khiến người hâm mộ đồn đoán về việc thần tượng của mình tham gia cuộc đua tổng thống. Gần nhất, tháng 11/2019, Kanye West từng bày tỏ dự định chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Kanye West tranh cử tổng thống Mỹ: Chiêu trò hay tham vọng?

Từ rapper nợ nần, trở thành tỷ phú nhờ việc kinh doanh dòng giày Yeezy, có bao nhiêu cơ hội để Kanye West thành công trong việc tranh cử, giành một vé đặt chân vào Nhà Trắng.

Kanye West có gì ngoài tai tiếng để tranh cử tổng thống Mỹ 2020?

Việc rapper lên tiếng tranh cử tổng thống nước Mỹ tạo ra nhiều ý kiến. Công chúng nghi ngờ khả năng chính trị của Kanye West.

Hạ An

Bạn có thể quan tâm