Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kanye West kêu gọi chủ Facebook đầu tư 1 tỷ USD

Sau khi công khai số nợ lên tới 53 triệu USD, rapper người Mỹ kêu gọi sự giúp đỡ của tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg.

Kanye West luôn biết cách trở thành tâm điểm của truyền thông. 

Ngày 14/2, anh gây chú ý khi bất ngờ tuyên bố trên trang mạng xã hội Twitter: "Tôi viết điều này cho các bạn, những người anh em của tôi trong khi vẫn nợ tới 53 triệu USD. Làm ơn, hãy cầu nguyện cho chúng tôi vượt qua khó khăn. Đây là lời nói chân thành của tôi". 

Kanye West và vợ Kim Kardashian. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, đó mới chỉ là khởi đầu cho câu chuyện. Trong 2 ngày liên tiếp, Kanye West liên tục đăng hàng chục post (câu nói) với đủ các cảm xúc, từ nguyền rủa những người ghét anh, hứa hẹn mang lại những điều tốt đẹp cho thế giới, chỉ trích mọi người "không giúp đỡ những nghệ sĩ thực thụ", "vẫn nghe album của tôi ở nhà nhưng lại đứng nhìn tôi thoi thóp",... cho tới kêu gọi sự giúp đỡ của 2 ông trùm công nghệ Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook và Larry Page - CEO Google. 

Kanye West viết "Mark Zuckerberg đầu tư 1 tỷ USD cho các ý tưởng của Kanye West", "Mark Zuckerberg, tôi biết hôm nay là sinh nhật anh nhưng làm ơn hãy gọi cho tôi vào ngày mai".

Kanye West kêu gọi sự giúp đỡ của Mark Zuckerberg. Ảnh: Twitter nhân vật

Không chỉ kêu một mình, Kanye West còn lôi kéo cả "thế giới" vào cuộc.

"Thế giới, làm ơn hãy tweet (đăng post trên Twitter), FaceTime, Facebook, Instagram, bất cứ thứ gì các bạn có thể làm để thôi thúc Mark hỗ trợ tôi".

Tuần trước, Kanye West cũng gây xôn xao khi đả kích Taylor Swift trong ca khúc Famous mới ra mắt: "Tôi có cảm giác như mình và Taylor vẫn có thể ngủ cùng nhau. Tôi đã giúp 'con khốn' ấy nổi tiếng".

Trước đó, Kanye West và Taylor Swift từng có va chạm khi rapper người Mỹ giật micro của "công chúa nhạc đồng quê" ngay trên sân khấu lễ trao giải MTV VMAs 2009.

Năm ngoái, tại lễ trao giải MTV VMAs 2015, Kanye West tiếp tục "cướp sóng" khi tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020.


Phương Ly

Bạn có thể quan tâm