Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kane phá kỷ lục của Rooney

Với pha lập công trong trận thắng 2-1 trước Italy rạng sáng 24/3, Harry Kane vượt qua Wayne Rooney để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Anh.

Highlights Italy 1-2 Anh Hai pha lập công của Declan Rice và Harry Kane giúp tuyển Anh giành chiến thắng ở lượt trận đầu tiên bảng C vòng loại EURO 2024.

Cú đá phạt đền thành bàn vào lưới tuyển Italy là pha lập công thứ 54 của Harry Kane cho tuyển quốc gia Anh. Tiền đạo sinh năm 1993 chính thức vượt qua Wayne Rooney (53 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử "Tam sư".

"Chúc mừng Kane trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại của tuyển Anh. Tôi biết kỷ lục của mình sẽ bị phá. Nhưng nó đã đến nhanh hơn tôi nghĩ. Kane là một người đàn ông mẫu mực, một tay săn bàn toàn diện và một huyền thoại của bóng đá Anh", Wayne Rooney gửi thông điệp trên trang cá nhân.

Kane lap ky luc anh 1

Kane ăn mừng kỷ lục cùng đồng đội.

Trong khi đó, Kane cũng hào hứng khi tạo cột mốc đáng nhớ: "Đây là khoảnh khắc kỳ diệu mà tôi thậm chí còn không dám mơ ước khi còn là một đứa trẻ".

Giải đấu lớn đầu tiên của Kane cùng tuyển Anh là EURO 2016. Khi đó, chân sút sinh năm 1993 không thể hiện được nhiều khi "Tam sư" nhận thất bại gây sốc trước Iceland ở vòng 16 đội. Hai năm sau, Kane tỏa sáng để đưa tuyển Anh vào bán kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990, đi kèm với đó là danh hiệu Vua phá lưới với 6 pha lập công.

Đến EURO 2020, Kane cùng đồng đội vào đến chung kết nhưng nhận thất bại trước Italy ở loạt luân lưu. Sang World Cup 2022, Kane đá hỏng quả phạt đền khiến đội nhà bị Pháp loại ở tứ kết.

Rạng sáng nay (24/3), bàn thắng của Kane giúp Anh lần đầu thắng Italy tại một trận chính thức kể từ năm 1977. Đêm 26/3, tuyển Anh sẽ chạm trán Ukraine ở lượt trận thứ hai vòng loại EURO 2024.

Kane lap ky luc anh 2

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Phil Foden vào sân phút 69, bị thay sau 12 phút

Ngôi sao của Man City bị thay ra dù vừa vào sân trong trận thắng 2-1 của tuyển Anh trước Italy rạng sáng 24/3 (giờ Hà Nội).

CĐV đòi tước bàn của Cancelo, trao cho Ronaldo

Rạng sáng 24/3, Ronaldo ăn mừng cuồng nhiệt ở pha mở tỷ số của Bồ Đào Nha nhưng bàn thắng lại tính cho Joao Cancelo.

Tuyển Anh lần đầu thắng Italy sau 46 năm

Thắng lợi 2-1 ở vòng loại EURO rạng sáng 24/3 là lần đầu tiên Anh hạ Italy trong một trận đấu chính thức kể từ năm 1977.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm