Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kane bám sát Ronaldo ở cuộc đua Vua phá lưới Euro 2020

Harry Kane đang kém Cristiano Ronaldo 1 bàn, 1 kiến tạo trong cuộc đua danh hiệu Chiếc giày vàng Euro năm nay.

Kane đe dọa Ronaldo ở cuộc đua Vua phá lưới Euro 2020

Với bàn thắng giúp tuyển Anh thắng Đan Mạch 2-1 ở trận bán kết sáng 8/7 (giờ Hà Nội), Harry Kane đã có 4 pha lập công tại Euro 2020. Chân sút của Tottenham có cơ hội lớn nhất để soán ngôi Cristiano Ronaldo.

Tiền đạo tuyển Bồ Đào Nha hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn và 1 kiến tạo. Patrik Schick (CH Czech) có cùng số bàn như CR7 nhưng xếp thứ hai do không có pha kiến tạo nào. Tiền đạo 25 tuổi đã hết cơ hội cạnh tranh danh hiệu do tuyển CH Czech bị loại ở tứ kết.

Kane hiện là người còn nhiều cơ hội bám đuổi Ronaldo nhất khi tuyển Anh còn trận chung kết Euro 2020 gặp Italy. Ngôi sao tuyển Anh kém Ronaldo 1 bàn, 1 kiến tạo.

Harry Kane anh 1

Kane có cơ hội soán ngôi Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Theo quy định của UEFA, nếu có nhiều cầu thủ cùng ghi được số bàn như nhau, danh hiệu Chiếc giày vàng Euro 2020 sẽ được trao cho cầu thủ có số kiến tạo nhiều hơn. Nếu số bàn thắng và kiến tạo vẫn ngang bằng, chủ nhân của danh hiệu này sẽ là người có số phút thi đấu ít nhất.

Vì thế, Kane có hai cách vượt Ronaldo. Hoặc anh phải ghi 2 bàn trở lên vào lưới Italy, hoặc anh phải có 1 bàn và 2 đường kiến tạo. Nếu thành tích bằng với Ronaldo, Kane sẽ xếp sau vì anh thi đấu nhiều hơn đối thủ.

Ngoài Kane, tuyển Anh vẫn còn Raheem Sterling có thể cạnh tranh giải thưởng cá nhân dành cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất. Sterling hiện sở hữu 3 bàn, 1 kiến tạo.

Với tuyển Italy, họ có 5 cầu thủ đang sở hữu 2 bàn gồm Ciro Immobile, Federico Chiesa, Manuel Locatelli, Matteo Pessina và Lorenzo Insigne. Cơ hội để những cái tên này vượt qua Ronaldo là rất khó khăn.

Karim Benzema, Emil Forsberg, Romelu Lukaku có 4 lần sút tung mành lưới đối phương. Nhưng cả 3 cầu thủ này đều không thể nâng cao thành tích ghi bàn bởi tuyển Pháp, Thụy Điển và Bỉ đều đã bị loại khỏi cuộc chơi.

Harry Kane anh 2
Video Anh 2-1 Đan Mạch: Pha phạt đền gây tranh cãi Nỗ lực đột phá của Raheem Sterling giúp Harry Kane có quả phạt đền 11 m ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh ở bán kết Euro 2020 vào rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

Schmeichel bị chiếu laser vào mắt trong lúc bắt penalty

Phải nhận hành vi thiếu fair-play của cổ động viên tuyển Anh, thủ môn Kasper Schmeichel vẫn cản phá được cú sút đầu tiên của Harry Kane.

Thủ môn tuyển Anh phá kỷ lục tồn tại 55 năm

Dù không thi đấu ấn tượng, Jordan Pickford vẫn có một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ở cuộc đối đầu Đan Mạch tại bán kết Euro 2020.

2 sai lầm liên tiếp của trọng tài giúp tuyển Anh thắng trận

Báo chí, các phóng viên và cựu danh thủ đồng loạt bày tỏ sự không hài lòng với quyết định cho tuyển Anh hưởng phạt đền ở trận bán kết Euro 2020.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm