Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

K+ hy vọng có lãi từ năm 2017 nhờ bản quyền NH Anh

Ông Jacques Aymar - Phó tổng giám đốc K+ cam kết sẽ không tăng phí thuê bao, mỗi hộ chỉ cần mua gói 125.000 đồng/tháng là có thể thưởng thức trọn vẹn giải Ngoại hạng Anh.

Ông Jacques Aymar - Phó tổng giám đốc K+ cam kết người hâm mộ Việt Nam sẽ không phải trả chi phí quá đắt đỏ để thưởng thức giải Ngoại hạng Anh 2016-2019.

Chiều 25/4, sau khi thông báo sở hữu bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh 3 mùa giải 2016-2019, đại diện K+ tiết lộ mục tiêu kinh doanh trong 3 năm tới là đưa giải Ngoại hạng Anh tới đông đảo người hâm mộ Việt Nam. 

K+ hướng tới thuê bao bình dân

Ông Jacques Aymar de Roquefeuil, Phó Tổng Giám đốc K+ chia sẻ, đơn vị này gần như tiếp tục thua lỗ trong năm 2016, nhưng đặt kỳ vọng sẽ hòa vốn và có lãi từ năm 2017. 

"Do bối cảnh thị trường truyền hình trả tiền ở Việt Nam cạnh tranh rất khốc liệt, chúng tôi đã quyết định thay đổi chiến lược. Trước đây, người dùng phải trả mức giá cao mới có thể thưởng thức trọn vẹn giải Ngoại hạng Anh. Nhưng từ 1/3/2016, chỉ cần 125.000 đồng mỗi tháng, khách hàng bình dân cũng có thể thưởng thức toàn bộ giải bóng đá hàng đầu thế giới", ông Jacques Aymar thông báo. 

K+ sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh 2016-2019

Truyền hình số vệ tinh K+ đã mua được bản quyền Ngoại hạng Anh 3 mùa tới với giá thấp hơn 46 triệu USD, (không quá 20% so với 3 mùa trước).

Vị Phó Tổng giám đốc người Pháp tiết lộ, từ năm 2017, đơn vị kỳ vọng sẽ kinh doanh có lãi khi số lượng thuê bao K+ tăng lên nhanh chóng. 

"K+ được phát toàn bộ 380 trận giải đấu của giải Ngoại hạng Anh, trong đó bao gồm một số trận độc quyền. Cụ thể, chúng tôi độc quyền 1 trận đấu lúc 23h (giờ Việt Nam) vào chủ nhật và 2 trận đấu sớm vào thứ bảy", ông Jacques Aymar chia sẻ. 

K+ so huu ban quyen Ngoai hang Anh anh 1
Bảng giá bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam từ năm 2002 đến nay. 

K+ làm gì để bảo vệ bản quyền giải Ngoại hạng Anh?

Nhằm bảo vệ quyền sở hữu phát sóng giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam, K+ có một phòng ban để theo dõi cũng như thuê thêm 1 công ty bên ngoài phát hiện những website vi phạm bản quyền video giải Ngoại hạng Anh. K+ muốn có nhiều tiếng nói và sức mạnh để chống tình trạng vi phạm bản quyền ở Việt Nam.

"Việc vi phạm bản quyền ở Việt Nam gia tăng rất nhanh, nhưng sau nhiều năm hoạt động, chúng tôi phần nào kiểm soát được. Ngoài ra, K+ đầu tư bảo mật đầu thu và thiết bị phát sóng nên hoàn toàn có thể cắt sóng của các thiết bị vi phạm. Việc giữ được bản quyền Ngoại hạng Anh không bị phát tán ở Việt Nam giúp K+ có uy tín khi đàm phán với MP&Silva", Jacques Aymar chia sẻ. 

Tổng giám đốc K+: Ngoại hạng Anh là vấn đề sống còn

Tổng giám đốc K+, ông Lê Chí Công bày tỏ tầm quan trọng của bản quyền Ngoại hạng Anh, nhưng cũng khẳng định sẽ tuân thủ định hướng đàm phán của Bộ Thông tin và truyền thông.

K+ không đối đầu với Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV)

Ông Lê Chí Công - Tổng giám đốc K+ giải thích rằng, nhờ ý tưởng của VNPayTV, đơn vị của ông có được thuận lợi khi đàm phán về giá cả với MP&Silva. 

"Chúng tôi thấy ý tưởng VNPayTV rất tốt, tránh tình trạng đơn vị nước ngoài thổi giá bản quyền Ngoại hạng Anh lên gấp hai, gấp ba lần mùa trước. Việc VNPayTV áp giá trần khiến nhiều đơn vị truyền hình ở Việt Nam cùng trả mức giá đó, nhưng cuối cùng MP&Silva đã chọn chúng tôi".

K+ so huu ban quyen Ngoai hang Anh anh 2
Tổng giám đốc K+ trả lời báo chí chiều 25/4. 

Ông Lê Chí Công tiết lộ, MP&Silva chọn K+ là đối tác bởi đơn vị của ông được bảo lãnh bởi Tập đoàn Canal+ (đơn vị chiếm 49% cổ phần K+).

"Canal+ là tập đoàn uy tín và có tiềm lực lớn. Bên cạnh đó, họ hỗ trợ về tài chính giúp K+ mua được bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam 2016-2019. Canal+ đứng ra mua cũng giảm được 1 lần về tiền thuế bởi họ (Canal+, Pháp) và MP&Silva (Italy) cùng thuộc Liên minh châu Âu". 

Sau khi chính thức sở hữu bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh 2016-2019, K+ sẽ làm việc với các đơn vị truyền hình khác (VTVCab, Viettel, HanoiCab, FPT...) để có hình thức hợp tác nhằm phục vụ người hâm mộ cả nước thưởng thức giải bóng đá Ngoại hạng Anh mỗi dịp cuối tuần. 

Thành lập tháng 5/2009, Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh VSTV (K+) là công ty liên doanh giữa hai đơn vị là Trung tâm kỹ thuật Truyền hình cáp Việt Nam (VCTV) trực thuộc VTV và Công ty Canal+ International Development (thuộc Tập đoàn Canal+, Pháp).

Ngày 5/12/2014, VTV và Tập đoàn Canal+ đã ký kết hợp đồng liên doanh và Điều lệ công ty. Theo đó, VTV trở thành chủ đầu tư chính thức trong Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV), sở hữu thương hiệu truyền hình số vệ tinh K+ thay cho chủ đầu tư trước đây là Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab). Tỷ lệ vốn trong liên doanh VSTV không thay đổi, VTV tiếp tục nắm giữ 51% và Canal+ nắm 49%. Cùng với việc thay đổi chủ sở hữu vốn, ông Lê Chí Công, Phó Chánh Văn phòng Đài Truyền hình Việt Nam được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam.

MP&Silva bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam năm 2009, là một tập đoàn truyền thông và tiếp thị thể thao quốc tế. MP&Silva hoạt động trong lĩnh vực phân phối bản quyền truyền hình của các Liên đoàn thể thao, các giải vô địch quốc gia, cũng như bản quyền truyền hình của một số sự kiện thể thao quan trọng hàng đầu thế giới.

Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đứng ra thành lập ban đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh gồm 10 thành viên với mục tiêu mua giá tiết kiệm nhất, không làm thất thoát ngoại tệ ra nước ngoài.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm