Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus xa vời giấc mơ vô địch

Ronaldo cùng đồng đội chơi trên sân nhà, nhưng lại để thua Benevento 0-1 ở vòng 28 Serie A đêm 21/3.

Highlights Juventus - Benevento: Ronaldo bất lực Siêu sao người Bồ Đào Nha chơi xông xáo và tích cực dứt điểm, nhưng không thể giúp Juventus tránh khỏi trận thua tối thiểu ở vòng 28 Serie A tối 21/3 (giờ Hà Nội).

Cuộc tiếp đón Beneveonto, CLB không có chiến thắng nào trong 11 vòng gần nhất tưởng chừng là cơ hội để Cristiano Ronaldo tỏa sáng. Tuy nhiên, tiền đạo 36 tuổi lại có màn trình diễn nhạt nhòa, và cùng đồng đội nhận thất bại gây sốc ngay tại Allianz Stadium.

Phút 69, đường chuyền ngang sai lầm của Arthur tạo cơ hội cho Adolfo Gaich cướp bóng, rồi dứt điểm vào góc gần hạ gục Szczesny.

Juventus trắng tay trên sân nhà, và đứng trước nguy cơ bị đội đầu bảng Inter gia tăng khoảng cách lên thành 13 điểm, nếu họ giành thắng lợi ở trận đấu bù.

Juventus vs Benevento anh 1

Ronaldo bất lực trước hàng thủ Benevento. Ảnh: Reuters.

Benevento nhập cuộc đầy quyết tâm, dù phải chơi trên sân khách. Trong khoảng 15 phút đầu, đội khách chơi áp sát tầm cao, và tạo ra sức ép không nhỏ về phía khung thành của Juventus.

Tuy nhiên, chất lượng đội hình vượt trội giúp chủ nhà nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Bianconeri cầm bóng có lúc lên đến 71%, và liên tục uy hiếp khung thành đối thủ bằng những tình huống đột phá từ hai cánh.

Hàng thủ số đông của Benevento thường xuyên bị động trước những quả tạt của đội chủ nhà. Cơ hội mở ra với Danilo, Morata, nhưng bộ đôi này lại không có thước ngắm chuẩn xác.

Trong khi đó, Ronaldo được bố trí chơi như một tiền đạo cắm, nhưng anh thường xuyên thi đấu dạt biên phải. Anh có một 2 cú dứt điểm, một đường chuyền tạo cơ hội, và một lần đưa bóng vào lưới ở phút 38. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Juventus tiếp tục là đội cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, quãng thời gian nghỉ không thể giúp HLV Andrea Pirlo tìm ra thêm phương án tấn công cho đội chủ nhà. Bianconeri chỉ chuyền qua lại, rồi tìm kiếm cơ hội bằng những cú sút xa, hoặc pha bóng cố định.

Juventus vs Benevento anh 2

Benevento trở thành CLB mới thăng hạng tiếp theo, sau Sampdoria ở mùa 2012/13 bất bại trước Juve trong cả 2 lượt trận tại Serie A. Ảnh: Reuters.

Sau khi thủng lưới, Juve dồn lên tấn công. Những bài tấn công cũ kỹ của "Lão phu nhân" đều nằm trong tầm kiểm soát của hàng thủ Benevento. Ronaldo là cái tên duy nhất đủ khả năng xuyên phá hàng thủ đội khách, nhưng một mình anh là không đủ để tạo nên sự khác biệt. Morata có ngày thi đấu tệ hại. Anh có hàng loạt pha xử lý lóng ngóng, và bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội.

Bianconeri khép lại trận đấu với 23 cú sút, mà không thu về bàn thắng nào. Corriere dello sport đã dùng từ "thoái vị" để miêu tả về hành trình của "nhà vua" Juventus ở Serie A mùa này.

Tân binh 72 triệu euro mắc sai lầm khiến Juventus nhận bàn thua Tận dụng đường chuyền thiếu lực của Arthur Melo, Adolfo Gaich mở tỷ số cho Benevento trong trận gặp Juventus ở vòng 28 Serie A tối 21/3 (giờ Hà Nội).
Juventus vs Benevento anh 3

Đội hình ra sân của Juventus và Benevento.

  • Cựu tiền vệ Napoli cấm con trai mặc áo Ronaldo ở Juventus

    Trả lời Liverpool Echo, tiền vệ Allan của Everton chia sẻ: "Con trai tôi rất yêu bóng đá. Thằng bé luôn mặc áo Everton hoặc của các CLB khác. Cùng với con gái, đó là nguồn cảm hứng và động viên lớn nhất của tôi".

    Cựu tiền vệ Napoli cũng nhấn mạnh: "Thằng bé là fan cuồng của Cristiano Ronaldo, và vì thế luôn có áo của CR7 ở nhà. Tuy nhiên, nó không được phép mặc áo Juventus vì đó là đại kình địch của Napoli. Vì thế có rất nhiều áo Ronaldo hồi còn ở Real Madrid tại nhà tôi. Trẻ con luôn thần tượng những cầu thủ săn bàn, và con trai tôi không phải ngoại lệ".

    Juventus vs Benevento anh 4

  • Pirlo lên tiếng về hợp đồng của Ronaldo với Juventus

    Trước trận gặp Benevento ở vòng 28 Serie A, chiến lược gia người Italy cho biết tương lai của Cristiano Ronaldo sẽ được quyết định khi mùa giải kết thúc.

    Pirlo lên tiếng về hợp đồng của Ronaldo với Juventus Trước trận gặp Benevento ở vòng 28 Serie A, chiến lược gia người Italy cho biết tương lai của Cristiano Ronaldo sẽ được quyết định khi mùa giải kết thúc.
  • Ronaldo được vinh danh 2 năm liên tiếp

    Buổi lễ trao giải "Gran Galà del Calcio" vừa kết thúc với thành công của Cristiano Ronaldo cùng đồng đội. Siêu sao người Bồ Đào Nha được Hiệp hội cầu thủ Italy (AIC) bầu chọn là cầu thủ hay nhất mùa giải 2019/20.

    Nhiều ngôi sao khác của Juve cũng có tên trong đội hình tiêu biểu như Paulo Dybala, Leonardo Bonucci. Giải cầu thủ nữ hay nhất cũng thuộc về Cristiana Girelli của đội nữ Bianconeri.

    Ở mùa 2019/20, Ronaldo đóng góp 31 bàn thắng, 5 kiến tạo, thành tích kém Ciro Immobile (36 bàn, 9 kiến tạo). Tuy nhiên, tiền đạo của Lazio chỉ được vinh danh ở đội hình tiêu biểu của giải đấu.

    Juventus vs Benevento anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Juventus

    Ronaldo đá cặp cùng Morata trong sơ đồ 4-4-2 kim cương.

    Juventus vs Benevento anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Benevento

    Thầy trò HLV Filippo Inzaghi hành quân đến Allianz Stadium với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

    Juventus vs Benevento anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Ronaldo cùng đồng đội sẽ phải đối đầu với hàng thủ nhiều lớp của Benevento ở trận đấu hôm nay.

    Juventus vs Benevento anh 8

  • Cầu thủ Juventus khởi động trước giờ bóng lăn

    Ở lần đối đầu gần nhất, Ronaldo không ra sân, Benevento đã gây rất nhiều khó khăn cho Juventus. "Lão phu nhân" chỉ có trận hòa 1-1 trước đội chủ sân Ciro Vigorito. Ở trận này, Morata còn phải nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ hiệp 2.

    Juventus vs Benevento anh 9

  • Hiệp một bắt đầu

    Do áo sân khách của Benevento có màu trắng, nên Juventus phải chuyển sang mặc áo đấu sân khách màu tím than, dù họ là đội chủ nhà.

  • Ronaldo đột phá

    KHÔNG VÀO! Cristiano Ronaldo rê dắt tốc độ vượt qua Nicolas Viola. Siêu sao số 7 sút chéo góc đầy quyết đoán, nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc ở phút thứ 3. Morata cố gắng băng lên từ phía cột xa, nhưng không kịp chạm bóng.

    Juventus vs Benevento anh 10

  • Đội khách chơi quyết liệt

    Trọng tài chính rút thẻ vàng dành cho trung vệ Tuia bên phía Benevento sau pha phạm lỗi với Morata ở phút thứ 9.

  • Juventus gặp khó khăn

    Hiệp một đã trôi qua được 15 phút, Juventus đang gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Benevento. Ngoại trừ cơ hội của Ronaldo, chủ nhà chưa tạo ra thêm tình huống nguy hiểm nào.

    Juventus vs Benevento anh 11

  • Ronaldo chơi cố gắng

    KHÔNG VÀO! Ronaldo đột phá bên cánh phải. Quả tạt của anh tạo ra tình huống sóng gió trước cầu môn đội khách ở phút 22. Cơ hội đến với Danilo, nhưng cú sút của anh đã bị trung vệ Federico Barba ngăn chặn. Tỷ lệ cầm bóng trong những phút vừa qua của Juve đã lên đến 71%.


  • Đội hình của Juventus đang dần bị đẩy lùi về sân nhà trong những phút vừa qua. Benevento đang tích cực áp sát, buộc đối thủ phải thực hiện những đường chuyền dài mới có thể đưa bóng lên tuyến trên.

  • Morata bỏ lỡ cơ hội

    VẪN KHÔNG VÀO!! Phút 33, Morata đột phá, rồi dứt điểm chéo góc bằng chân trái từ sát vùng cấm. Thủ môn Lorenzo Montipo đã kịp đổ người cứu Benevento khỏi bàn thua.


  • Morata dứt điểm vọt xà

    VẪN KHÔNG VÀO!! từ quả đá phạt góc bên cánh trái ở phút 38, Matthijs De Ligt bật cao đánh đầu khiến Montipo không thể bắt dính. Cơ hội lại đến với Morata, nhưng pha đệm lòng bằng chân trái của anh đưa bóng đi vọt xà từ cự ly khá gần.


    Juventus vs Benevento anh 12

  • Bàn thắng của Ronaldo không được công nhận

    Từ đường chuyền của Kulusevski, Ronaldo dứt điểm trên không hạ gục thủ thành Montipo ở phút 38. CR7 không ăn mừng, khi thấy trọng tài biên căng cờ báo hiệu anh đã việt vị.


    Juventus vs Benevento anh 13

  • Thủ môn Montipo có tình huống xử lý lỗi. Theo quán tính, anh lao ra khỏi vùng cấm trong khi tay vẫn đang ôm bóng. Juventus được hưởng quả đá phạt ở phút 44. Bernardeschi nhận trách nhiệm, nhưng anh cũng không thể tạo ra sóng gió trước khung thành Benevento.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại với cú sút xa bị cản phá của Ronaldo. Juventus duy trì tỷ lệ cầm bóng trên mức 65%. Nhiều cơ hội đã được tạo ra, nhưng bàn thắng chưa đến với đội chủ nhà. 

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 HLV chưa đưa ra sự điều chỉnh về nhân sự.

  • 10 phút đầu của hiệp 2 đã trôi qua, Juventus vẫn chơi bóng nửa sân, nhưng chưa thể tạo ra cơ hội nào đáng kể. 

  • Ronaldo chơi nỗ lực

    KHÔNG ĐƯỢC! Ronaldo xoay người dứt điểm đầy quyết đoán từ sát vùng cấm ở phút 66. Bóng đi với lực căng, nhưng vẫn chỉ dừng ở mức cơ hội.


  • NGUY HIỂM! Đường chuyền khó chịu của Kulusevski khiến Federico Barba chạm bóng thụ động. Thủ môn Montipo vẫn kịp bay người đẩy bóng cứu Benevento khỏi bàn thua ở phút 68.

  • Juventus thủng lưới

    VÀO!! Bất ngờ xảy ra trên sân Allianz ở phút 69. Đường chuyền lỗi của Arthur tạo cơ hội cho Adolfo Gaich cướp bóng. Số 7 xoay người dứt điểm từ sát vùng cấm hạ gục thủ thành Szczesny. Benevento chỉ có một cơ hội từ đầu hiệp 2, nhưng đội khách đã ngay lập tức thu về bàn thắng.


    Juventus vs Benevento anh 14

  • Juve thay người

    Sau sai lầm dẫn đến bàn thua, Arthur phải rời sân nhường chỗ cho Bentancur. Weston McKennie cũng được HLV Pirlo tung vào sân thay Rabiot từ phút 74.

  • Juventus gây thất vọng

    Theo Opta, lần đầu tiên từ năm 2019, Juventus bị một CLB mới thăng hạng chọc thủng lưới trên sân nhà. Trước Benevento, Verona là đội bóng làm được điều này.

    Juventus vs Benevento anh 15

  • Ronaldo bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Ronaldo đột phá đầy cố gắng vượt qua 2 hậu vệ ở phút 80. Tuy nhiên, pha dứt điểm chân trái của anh không thể thắng thủ thành Montitpo.


  • Ronaldo chơi nỗ lực

    CR7 khống chế, rồi thực hiện pha ngả người dứt điểm trong vùng cấm. Trung vệ Tuia đã kịp can thiệp để khiến tiền đạo đội chủ nhà không thể đưa bóng đi trúng đích. Ronaldo đã có 5 lần dứt điểm từ đầu trận, nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội. Người đá cặp với Ronaldo, Morata đang mất hút trong hiệp 2.


  • Benevento tử thủ

    Trận đấu chỉ còn ít phút, Benevento đang lùi toàn bộ quân số về sân nhà. Juventus chơi khẩn trương, nhưng chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những quả đá phạt góc. Phút 89, Ronaldo dứt điểm trong vùng cấm. Bóng không thể vượt qua "rừng" cầu thủ áo trắng trước khung thành.

    Juventus vs Benevento anh 16

  • Chủ nhà tấn công dồn dập

    KHÔNG VÀO!! Pha dứt điểm thứ 20 và 21 của Juventus từ đầu trận, lần lượt thuộc về Ronaldo và Danilo, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với chủ nhà. Benevento còn cách chiến thắng 4 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Benevento chấm dứt chuỗi 11 trận không thắng bằng việc đánh bại ĐKVĐ Juventus ngay tai sân Allianz.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm