Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus và Ronaldo nhận tin vui tại Champions League

Juventus và Ronaldo sẽ không phải chịu thiệt tại vòng 1/8 Champions League sau quyết định mới nhất của UEFA về địa điểm tổ chức trận lượt về.

Trang chủ UEFA xác nhận địa điểm tổ chức của những trận đấu còn lại tại vòng 1/8 Champions League và Europa League vẫn như cũ. Tức không có chuyện những đội bóng sau khi đá trận lượt đi trên sân khách sẽ phải chơi trên sân trung lập trong trận lượt về.

Bốn CLB được hưởng lợi từ quyết định này của UEFA là Man City, Bayern Munich, Juventus và Barca. UEFA nhấn mạnh tất cả đội bóng này đều đang thi đấu trên sân nhà như bình thường tại giải vô địch quốc gia, và đó là yếu tố để đưa ra quyết định trên.

Juventus Ronaldo anh 1

Juve của Ronaldo thua Lyon ở trận lượt đi trên đất Pháp. Ảnh: Getty.

Tại vòng 1/8, Man City đã thắng Real 2-1 ở lượt đi ngay trên sân Bernabeu, Bayern vùi dập Chelsea 3-0, Barca hòa Napoli 1-1, và đặc biệt Juve thua Lyon 0-1 trên sân khách.

Việc được chơi trên sân nhà ở trận lượt về là lợi thế để đội bóng gặp bất lợi trong trận lượt đi như Juve kỳ vọng vào màn lội ngược dòng. Các trận lượt về tại vòng 1/8 Champions League sẽ được tổ chức vào ngày 7/8.

Tại Europa League, 2 cặp đấu chưa được tổ chức đá trận lượt đi là Inter Milan - Getafe và Sevilla - Roma vẫn sẽ thi đấu 1 lượt trên sân trung lập ở Đức như thỏa thuận trước đó vào tháng 6.

Trước đó, UEFA xác nhận điều chưa từng có tiền lệ khi các trận đấu tại vòng tứ kết và bán kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức thi đấu 1 lượt thay vì 2 lượt đi/về như cũ. Các đội bóng vào vòng tứ kết trước đó lần lượt là PSG, Atalanta, RB Leipzig và Atletico Madrid.

Tròn 11 năm Ronaldo lập kỷ lục trong ngày ra mắt Real Madrid Ngày 7/7 đánh dấu tròn 11 năm lễ ra mắt của Cristiano Ronaldo ở sân Santiago Bernabeu. Đây vẫn là màn ra mắt ấn tượng nhất lịch sử bóng đá với sự chào đón của hơn 80.000 khán giả.

Cơn điên của Milan vùi dập Juventus và Ronaldo

Bất chấp sự sa sút về lực lượng và thành tích, AC Milan vẫn biết cách cho tất cả thấy họ vĩ đại như thế nào sau màn ngược dòng không tưởng trước Juventus.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm