Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus tiến vào tứ kết Coppa Italia

Rạng sáng 20/1, Federico Chiesa tỏa sáng, giúp đội bóng thành Turin nhọc nhằn vượt qua Monza 2-1 ở vòng 16 đội Cúp quốc gia Italy mùa này.

Federico Chiesa ghi một bàn thắng đẹp giúp Juventus tìm lại niềm vui ở vòng 16 đội Coppa Italia rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

"Bà đầm già" được đánh giá cao hơn nhiều so với Monza trước khi trận đấu diễn ra. Đội bóng của HLV Massimiliano Allegri được chơi trên sân nhà và tiếp đón CLB đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng Serie A mùa này. Song, thất bại nặng nề 1-5 trước Napoli ở vòng 18 Serie A cuối tuần trước khiến tinh thần Juventus đi xuống.

Moise Kean, cầu thủ sinh năm 2000, mở tỷ số cho Juventus ngay phút 8 sau một pha đánh đầu dễ dàng ở tư thế trống. Tuy nhiên chỉ hơn 20 phút sau, đội khách có bàn gỡ nhờ công của Mattia Valoti. Dàn cầu thủ trẻ và đội hình B của Juventus gặp khó trước đội khách.

Monza thậm chí mới là những người kiểm soát bóng và chơi chủ động hơn trong phần lớn thời gian trận đấu. Họ sở hữu 62% thời lượng bóng, tung ra 9 cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ (Juventus có 11).

Đến cuối cùng, chất lượng nhân sự tốt hơn từ băng ghế dự bị giúp Juventus tạo khác biệt. Chứng kiến đội chủ nhà gặp khó, HLV Allegri quyết định tung các trụ cột như Manuel Locatelli, Arkadiusz Milik, Angel Di Maria hay Federico Chiesa vào sân ở hiệp hai. Điều này giúp Juventus giải quyết trận đấu.

Juventus anh 1

Juventus tung ra sân đội hình B khi tiếp đón Monza ở vòng 16 đội Coppa Italia. Đồ họa: Minh Phúc.

Tuyển thủ Italy, Chiesa, tiếp tục cho thấy sự trở lại sau chấn thương nặng hồi đầu năm 2022. Pha đi bóng và dứt điểm đẹp mắt của anh ở phút 78 ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus.

Bàn thắng vào lưới Monza mới là pha lập công đầu tiên Chiesa có được mùa này. Tiền đạo sinh năm 1997 từng được kỳ vọng lớn ở Juventus và tuyển Italy nhưng những chấn thương dây chằng và đầu gối nghiêm trọng hai năm qua tưởng như đã hủy hoại sự nghiệp của anh. Sự trở lại của Chiesa hứa hẹn giúp ích nhiều cho Juve trong phần còn lại của mùa giải.

Về tổng thể, hai đội không chênh lệch quá nhiều về số pha dứt điểm nhưng Juventus hiệu quả hơn trong các tình huống dàn xếp tấn công cuối sân. Họ có 6 pha dứt điểm trúng đích trong khi Monza chỉ có 3.

"Bà đầm già" tạm quên đi trận thua đau ở Serie A trước Napoli để tiến vào tứ kết Coppa Italia và sẽ chạm trán Lazio. Chiếc ghế HLV của ông Allegri cũng tạm thời được giải tỏa sức ép.

Juventus định dùng chiêu cũ để sở hữu Garnacho

CLB chủ sân Allianz muốn sở hữu Garnacho như cách từng làm để đưa Paul Pogba rời Man United cách đây hơn 10 năm.

Napoli vùi dập Juventus 5-1

Rạng sáng 14/1 (giờ Hà Nội), Juventus thua đậm Napoli ở vòng 18 Serie A.

CĐV Juventus nổi giận với Pogba

Tiền vệ Paul Pogba khiến cổ động viên Juventus khó chịu khi đăng tải ảnh đi trượt tuyết trong lúc đang điều trị chấn thương.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm