Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus thiệt hại nặng nếu không dự Champions League

Nếu không có suất tranh tài ở Champions League, "Lão phu nhân" sẽ thất thu hơn 90 triệu euro mùa tới.

Juventus trên bờ vực khủng hoảng. Ảnh: Reuters.

Theo Gazzetta dello Sport, "Bianconeri" sẽ mất khoảng 90 triệu euro doanh thu từ việc không tham dự đấu trường Champions League mùa tới. Sự vắng mặt này đồng thời có thể ảnh hưởng đến các hợp đồng thương mại, khiến Juventus càng gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút tài trợ.

Chưa dừng ở đó, Juventus có thể phải nói lời chia tay hàng loạt cầu thủ trong hè 2023. Ngay cả khi những ngôi sao sáng giá như Dusan Vlahovic, Federico Chiesa hay Manuel Locatelli không muốn rời đi, Juventus cũng buộc phải cân nhắc bán họ.

Juventus đứng trước nguy cơ lần đầu vắng mặt ở Champions League sau một thập kỷ. Sau án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC), "Lão phu nhân" kém vị trí thứ 4 của AC Milan 5 điểm trong khi mùa giải ở Serie A chỉ còn hai vòng là hạ màn.

Juventus bị kết tội thổi phồng phí chuyển nhượng để tăng vốn đầu tư giả mạo, giúp tài sản của CLB lớn hơn nhiều so với giá trị thực. FIGC quyết định trừ Juventus 10 điểm. Trước khi bị trừ điểm, Juventus đứng nhì Serie A với 69 điểm. Sau khi nhận án phạt, thầy trò Max Allegri rơi xuống thứ 7, vị trí không có suất dự cúp châu Âu.

Chính những hoạt động chuyển nhượng của Juve khiến họ bị FIGC điều tra. 42 vụ chuyển nhượng cầu thủ của Juventus, nổi bật nhất là vụ trao đổi Miralem Pjanic lấy Arthur Melo của Barcelona, bị cáo buộc gian lận tài chính.

Hồi tháng 1, FIGC quyết định trừ Juventus 15 điểm vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, lập báo cáo tài chính và thao túng thị trường. Sau khi kháng cáo thành công, Uỷ ban Olympic Italy (CONI) đề nghị Serie A trả lại 15 điểm cho Juventus hôm 20/4. Nhưng với phán quyết mới nhất, Juventus vẫn bị trừ 10 điểm.

Inter loại Juventus khỏi Coppa Italia Bàn duy nhất của Federico Dimarco ở lượt về giúp Inter hạ Juventus với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận bán kết Cúp Quốc gia Italy 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Mourinho nổi giận khi Juventus bị trừ 10 điểm

HLV Jose Mourinho không hài lòng khi chứng kiến Juventus được Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) trả lại điểm số nhưng sau đó tiếp tục bị trừ điểm vì dính đến nhiều sai phạm.

Real Madrid cứng rắn với Mbappe

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Real Madrid không có ý định chiêu mộ Kylian Mbappe trong mùa hè này.

Mỗi đội Premier League sẽ mất cả trăm triệu bảng nếu rớt hạng

Doanh thu khổng lồ khi góp mặt tại Premier League là niềm khao khát của bất kỳ đại diện nào đến từ Championship.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm