Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus thắng Udinese 4-0 dù không có Ronaldo

Không có Cristiano Ronaldo, Juventus vẫn giành chiến thắng đậm trước Udinese rạng sáng 16/1, để giành quyền vào tứ kết cúp quốc gia Italy.

Juventus tiếp đón Udinese mà không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha không được HLV Sarri đăng ký thi đấu. Thay thế CR7 đá cao nhất trên hàng công "Lão phu nhân" là Gonzalo Higuain. Hỗ trợ cho tiền đạo người Argentina là bộ ba Bernardeschi, Dybala và Douglas Costa.

Giăng 2 lớp phòng ngự trước khung thành nhưng Udinese chỉ có thể trụ vững đến phút 16. Paulo Dybala thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ đội khách, tạo cơ hội cho Higuain thoát xuống dứt điểm đưa Juventus vượt lên.

Juventus dau Udinese anh 1

Higuain tỏa sáng trong lần đá chính thay Ronaldo.

10 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho chủ nhà. Đến lượt Dybala ghi tên lên bảng tỷ số với một cú đá phạt đền chuẩn xác. Bernardeschi là người có công đầu khi mang về cho chủ nhà quả 11 m sau một nỗ lực xâm nhập vùng cấm và bị thủ môn Nicolas đốn ngã.

Có lợi thế lớn, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình, chơi áp sát không cho đối thủ cơ hội triển khai bóng. Nếu may mắn hơn, nhà ĐKVĐ Serie A đã có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế nhiều hơn 2 bàn. Khung gỗ của Udinese đã từ chối một bàn thắng của chủ nhà sau cú sút xa đẹp mắt của Bentancur.

Thế chủ động vẫn thuộc về Juventus trong hiệp 2. Phút 54, Higuain làm tung mành lưới đội khách sau cú dứt điểm không thành công của De Ligt. Tuy nhiên bàn thắng bị VAR tước vì lỗi việt vị.

4 phút sau, Dybala đã tỏa sáng để nâng tỷ số lên 3-0. Nhận đường chuyền của Higuain, ngôi sao người Argentina tung cú dứt điểm kỹ thuật từ sát vạch 16,5 m. Bóng xoáy về góc xa biến nỗ lực bay người của thủ môn đội khách thành vô nghĩa.

Juventus dau Udinese anh 2

Dybala, Higuain chơi đầy ăn ý giúp Juventus dễ dàng đánh bại đối thủ.

Phút 61, Douglas Costa khép lại ngày thi đấu dễ dàng của Juventus bằng pha lập công ấn định thắng lợi 4-1 từ chấm phạt đền. Trước đó, trọng tài phát hiện cầu thủ đội khách dùng tay để ngăn cản cú sút ở cự ly gần của Dybala.

Chiến thắng đậm trên sân nhà Allianz đưa Juventus vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Sarri là đội chiến thắng ở cặp đấu giữa Parma và Roma diễn ra vào rạng sáng 17/1.

Ở trận đấu sớm hơn, Milan cũng đánh bại SPAL với tỷ số 3-0 để bước vào tứ kết gặp Torino.

Juventus dau Udinese anh 3

Đội hình ra sân của Juventus và Udinese.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm