Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus không muốn giải cứu Pogba khỏi MU

Trao đổi với báo chí, Giám đốc thể thao (GĐTT) CLB Juventus, ông Fabio Paratici khẳng định "Lão phu nhân" không mặn mà với việc chiêu mộ Paul Pogba.

Sau một loạt biến cố xảy ra từ đầu mùa, Pogba không còn hạnh phúc khi khoác lên mình chiếc áo của Manchester United. Một số nguồn tin từ Italy và Tây Ban Nha cho hay, tiền vệ người Pháp muốn “đào tẩu” khỏi Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa đông hoặc hè 2019. Bên cạnh Barcelona, Juventus được cho là bến đỗ yêu thích của nhà vô địch thế giới.

Khi được hỏi về khả năng "giải cứu" Pogba khỏi sân Old Trafford, ông GĐTT của Juventus bác bỏ thông tin trên: “Juventus đã từng sở hữu Pogba trong đội hình và khá thích mẫu tiền vệ toàn diện như vậy. Thế nhưng, Juventus không hề nghĩ đến khả năng tái ngộ với Pogba trong tương lai”, ông Paratic khẳng định với ESPN.

Juventus khong muon chieu mo Pogba anh 1
Juventus không quan tâm đến chuyện mua lại Pogba từ MU.

Tờ Sport Italy cho hay, Juventus luôn đánh giá cao Pogba và có tham vọng đưa tiền vệ 25 tuổi trở lại thành Turin. Dù vậy, vật cản lớn nhất cho màn “tái duyên” này nằm ở quỹ lương của “Lão phu nhân”. Cụ thể, quỹ lương của Juventus đã phình rất to khi họ chấp nhận bỏ ra 30 triệu euro/năm để có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo.

Hiện tại, Pogba nhận mức đãi ngộ 290.000 bảng/tuần ở sân Old Trafford. Thật khó để Juventus dám chi con số tương tự cho ngôi sao người Pháp. Nhất là khi hồi tháng 8/2018, “Lão phu nhân” đã trao cho tiền vệ Miralem Pjanic bản hợp đồng mới với mức đãi ngộ 8 triệu euro/năm.

Pogba bắt đầu sự nghiệp tại CLB Le Havre và gia nhập lò đào tạo trẻ Manchester United kể từ hè 2009. Sau 3 năm khẳng định tài năng ở U23 MU, mùa giải 2011/12, Pogba được HLV Sir Alex Ferguson đôn lên đội hình chính. Kỳ chuyển nhượng hè 2012, Pogba đáo hạn hợp đồng với sân Old Trafford. Anh yêu cầu được ra sân thường xuyên trước khi đồng ý gia hạn, song HLV Sir Alex không chấp nhận.

Thời điểm đó, Juventus nhanh chân tiếp cận Pogba và chính thức có được chữ ký của tài năng trẻ người Pháp nhờ sự hậu thuẫn từ Mino Raiola (người đại diện của Pogba). Sir Alex ra sức thuyết phục Pogba và gia đình tiền vệ này, song bất lực nhìn “viên ngọc quý” của CLB gia nhập Juventus theo dạng tự do.

Juventus khong muon chieu mo Pogba anh 2
Pogba đang có mâu thuẫn với Jose Mourinho.

4 mùa giải chơi bóng tại Serie A, tài năng của Pogba phát triển vượt bậc. Anh ra sân 178 trận trên mọi đấu trường và ghi 34 bàn. Hè 2016, Jose Mourinho tiếp quản ghế HLV trưởng của MU và ông yêu cầu ban lãnh đạo đưa Pogba trở lại mái nhà xưa. Sau thời gian thương lượng, “Quỷ đỏ” hoàn tất việc chiêu mộ Pogba với giá 89 triệu bảng, một kỷ lục thế giới lúc đó.

Pogba được CĐV MU kỳ vọng rất nhiều, nhưng hơn hai năm qua, tiền vệ 25 tuổi luôn cho thấy phong độ phập phù. Từ giai đoạn hai mùa giải 2017/18, Pogba xảy ra mâu thuẫn với HLV Mourinho và tình hình bắt đầu căng thẳng trong vòng một tháng gần đây.

Pogba tuyên bố: “Tôi không muốn nhắc đến những chuyện bên lề, miễn là bản thân mình thể hiện phong độ thật tốt trên sân cỏ. Tôi còn hợp đồng lâu dài với MU và chỉ nghĩ đến chuyện cống hiến cho CLB. Tôi cam đoan mình sẽ thi đấu bằng 100% phong độ”.

Mourinho có thể không hài lòng với thái độ của Pogba, song tiền vệ người Pháp vẫn là nhân tố đặc biệt quan trọng với MU. Từ đầu mùa 2018/19, Pogba ra sân 10 trận trên mọi đấu trường, ghi 4 bàn và 2 kiến tạo. Whoscored đánh giá Pogba là cầu thủ hay nhất của MU từ đầu mùa với điểm trung bình 7,07 tại Premier League.

Juventus khong muon chieu mo Pogba anh 3
MU rơi xuống vị trí thứ 10 tại Premier League sau 8 vòng. Ảnh: Wikipedia.

Jose Mourinho ở lại là hiểm họa của MU?

Chiến thắng như bộ phim hành động trước Newcastle đã cứu Jose Mourinho thoát khỏi “đoạn đầu đài”. Tuy nhiên, bình tâm mà suy ngẫm, thực tế thì Mourinho vẫn không thuộc về MU.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm