Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus hoàn tất cú đúp danh hiệu

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội đánh bại Atalanta với tỷ số 2-1 ở chung kết Cúp Quốc gia Italy rạng sáng 20/5 (giờ Hà Nội).

Trong ngày Cristiano Ronaldo không thể tỏa sáng, Dejan Kulusevski và Federico Chiesa lần lượt lập công để giúp Juventus giành thắng lợi ở chung kết Cúp Quốc gia Italy 2020/21. "Lão phu nhân" đã vô địch giải đấu này 14 lần, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào. Ronaldo và đồng đội cũng hoàn tất cú đúp danh hiệu Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia.

Với riêng Ronaldo, anh có lần đầu tiên nâng cao Cúp Quốc gia Italy. Đây là danh hiệu thứ 5 của anh trong 3 mùa giải tại đất nước hình chiếc ủng.

chung ket Coppa Italia anh 1

Juventus kết thúc mùa giải 2020/21 với 2 danh hiệu Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia. Ảnh: Getty.

Trận chung kết Cúp Quốc gia Italy là cơ hội duy nhất để Juventus vớt vát thể diện ở mùa giải này. HLV Andrea Pirlo đã tung vào sân những quân bài chất lượng nhất với mục tiêu giành thắng lợi.

Tuy nhiên, màn thể hiện của cựu vương Serie A chưa khiến người hâm mộ thấy hài lòng. Juve chọn lối chơi phòng ngự phản công, nhưng hàng thủ của họ bộc lộ khá nhiều vấn đề. Matthijs De Ligt, Giorgio Chiellini liên tục thất thế trong những pha tranh chấp với Duvan Zapata. Chỉ trong 5 phút đầu, tiền đạo người Colombia có đến 2 cú sút trong vùng cấm. Chỉ có kinh nghiệm của Gianluigi Buffon mới giúp "Lão phu nhân" tránh khỏi bàn thua.

Lối chơi áp sát tầm cao của Atalanta bóp nghẹt bộ đôi tiền vệ trung tâm của Juve là Adrien Rabiot và Rodrigo Bentancur. Đại diện thành Turin không lên được bóng và chỉ có thể trông chờ vào những tình huống đột phá cá nhân.

"Bianconeri" chơi bế tắc nhưng bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân. Sau pha vấp bóng của Ronaldo, Weston McKennie chuyền cho Kulusevski ở cánh phải. Tiền vệ người Thụy Điển đặt lòng chân trái điệu nghệ. Bóng vẽ một đường cong rồi đi vào lưới trước sự bất lực của toàn bộ hàng thủ Atalanta.

chung ket Coppa Italia anh 2

Kulusevski ghi bàn cho Juve sau 7 trận tịt ngòi. Ảnh: Getty.

Bàn thua không làm giảm tinh thần chiến đấu của Atalanta. Trái lại, đội bóng áo sọc xanh đen còn triển khai tấn công ồ ạt hơn. Trước sức ép liên tục từ đối thủ, hàng thủ Juventus một lần nữa mắc sai lầm. Tình huống để mất bóng của Rabiot khiến các hậu vệ Juve hoàn toàn bị động. De Ligt, Chiellini bất lực nhìn Malinovsky "nã đại bác" tung lưới Buffon từ cự ly gần 20 m.

Bàn gỡ hòa là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Gian Piero Gasperini. Họ cầm bóng đến 60% trong hiệp một và tạo ra 7 cơ hội, gần gấp đôi so với đối thủ.

Sau 45 phút chơi hưng phấn, Atalanta không còn duy trì được sự chủ động. Juventus bắt đầu có nhiều khoảng trống để triển khai tấn công. Bắt đầu từ phút 60, CĐV tại sân Mapei liên tục chứng kiến những tình huống hãm thành của Ronaldo cùng đồng đội.

CR7 chơi đầy cố gắng. Anh di chuyển rộng để hút hậu vệ, từ đó mở ra khoảng trống cho đồng đội trên hàng công. Phút 60, Ronaldo giật gót tinh tế cho Chiesa. Tuy nhiên, cú dứt điểm của số 22 lại đi trúng cột.

CĐV Juve không phải tiếc nuối lâu khi Chiesa đã kịp chuộc lỗi bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 73. Cầu thủ người Italy đột phá từ cánh trái, ban bật một chạm với Kulusevski để loại 4 hậu vệ, trước khi dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ thành Pierluigi Gollini.

Bàn thắng ở thời điểm quan trọng của trận đấu khiến Atalanta không thể gượng dậy. Đội bóng vùng Bergamo liên tục nhồi bóng vào vùng cấm từ hai biên nhưng không mang lại hiệu quả. Hàng thủ Juventus chơi tốt hơn hẳn trong giai đoạn cuối trận khi từ chối mọi nỗ lực dứt điểm của đối thủ.

chung ket Coppa Italia anh 3
chung ket Coppa Italia anh 4
Cặp sao trẻ tỏa sáng giúp Juventus vô địch Coppa Italia Dejan Kulusevski và Federico Chiesa lần lượt ghi bàn giúp đội bóng thành Turin hạ Atalanta 2-1 ở chung kết Coppa Italia 2020/21.

Đoạn kết cho mối tình Juventus và Ronaldo?

Juventus mắc quá nhiều sai lầm và Cristiano Ronaldo không thể cứu đội bóng của mình thoát khỏi chuỗi ngày u ám. Lời chia tay là liều thuốc tốt nhất cho cả hai vào lúc này.

Ronaldo: 'Thật thú vị khi xem Haaland và Mbappe'

Cristiano Ronaldo khẳng định việc duy trì phong độ đỉnh cao qua nhiều mùa giải là yếu tố then chốt giúp các ngôi sao vươn tầm đẳng cấp.

Tuyển Bồ Đào Nha mang đội hình toàn sao đến EURO 2020

Ruben Dias, Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo là điểm tựa để tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ chức vô địch EURO.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm