Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Juventus giữ chân Ronaldo nhờ luật thuế Italy?

Cristiano Ronaldo vẫn còn nằm trong kế hoạch của Juventus. Vậy nên, đội chủ sân Allianz quyết tâm giữ chân tiền đạo 36 tuổi bằng mọi giá.

BÌNH LUẬN

Ronaldo anh 1

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn không ngừng ghi bàn và liên tục xô đổ những kỷ lục cá nhân. Trong trận đấu với Sassuolo vừa qua, anh có bàn thắng thứ 100 trong màu áo Juventus. Tiền đạo người Bồ Đào Nha làm được điều này sau 131 trận (11.310 phút).

Có tổng cộng 12 cầu thủ từng cán mốc 100 bàn thắng trong lịch sử “Bianconeri” (biệt danh của Juventus) nhưng tất cả đều cần nhiều thời gian hơn Ronaldo.

Ronaldo anh 2

Ronaldo không mất nhiều thời gian để có được 100 bàn thắng cho Juventus. Ảnh: Getty Images.

Nỗi buồn của Ronaldo

Có một sự thật đáng chú ý. Khi Ronaldo mới đến Juventus, Paulo Dybala đang sở hữu 68 bàn thắng. Song, đến trận đấu với Sassuolo cách đây ít ngày, “La Joya” (biệt danh của Dybala) cũng cán mốc 100 lần sút tung mành lưới đối phương giống như người đồng đội mang áo số 7.

Điều đó cho thấy phong độ khủng khiếp của Ronaldo. Tuy nhiên, anh đang trải qua quãng thời gian không mấy vui vẻ. Chủ tịch Andrea Agnelli bỏ ra hơn 100 triệu euro để đưa tiền đạo người Bồ Đào Nha về sân Allianz với mục tiêu giành chức vô địch Champions League. Sau 3 mùa giải, giấc mơ của Juventus vẫn chưa thành hiện thực.

28 bàn thắng của Ronaldo ở mùa giải 2020/21 không thể giúp Juventus giành Scudetto thứ 10 liên tiếp. Tệ hại hơn, “Bianconeri” còn đang đứng trước nguy cơ không được tham dự Champions League ở mùa giải tới.

Xét về phong độ cá nhân, nhiều người từng dự đoán Ronaldo không còn duy trì lối chơi sử dụng tốc độ và mất đi sự bùng nổ trong những trận cầu quan trọng. Điều này hoàn toàn có cơ sở ngay cả khi tiền đạo người Bồ Đào Nha đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A và vừa cán mốc 100 bàn thắng cho Juventus.

Ronaldo có nhiều trận đấu gây thất vọng lớn trong mùa giải 2020/21. Khả năng sút phạt từng là thế mạnh của cựu sao Real Madrid giờ đây lại trở thành điểm yếu. Theo El Confidencial, kể từ khi chuyển đến sân Allianz, Ronaldo mới chỉ ghi được 3 bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp.

Ở tuổi 36, Ronaldo không thể tỏa sáng trong những trận đấu Juventus cần anh nhất. Tiền đạo người Bồ Đào Nha bị chỉ trích mạnh mẽ khi không “nổ súng” trước FC Porto, khiến đội bóng của mình sớm bị loại khỏi Champions League.

Trong trận đấu với AC Milan hôm 9/5 vừa qua, anh cũng không ghi bàn, góp phần làm cho Juventus bị hất văng khỏi tốp 4 Serie A.

Ronaldo từng được chào đón nồng nhiệt trong những ngày đầu tiên chuyển đến Juventus. Song, hiện tại, anh liên tục phải đón nhận những lời chỉ trích. Không phải ngẫu nhiên khi những thông tin cho rằng “lão tướng” 36 tuổi chuẩn bị chia tay “Bianconeri” xuất hiện ngày càng nhiều.

Ronaldo anh 3

Ronaldo có lý do để tiếp tục gắn bó với Juventus. Ảnh: Getty Images.

Ronaldo sẽ không rời Juventus

"Tôi sẽ nói chuyện với Ronaldo, thuyết phục con trai của mình về Sporting Lisbon chơi bóng ở mùa giải sắp tới", bà Dolores Aveiro, mẹ của siêu sao người Bồ Đào Nha, tuyên bố trên kênh TVI24 trong ngày 13/5 (giờ Hà Nội).

Thông tin này khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, họ ngay lập tức nhận ra rằng thương vụ này hoàn toàn bất khả thi.

Xét về khía cạnh tài chính, vào thời điểm hiện tại, không có đội bóng nào sẵn sàng bỏ ra 31 triệu euro mỗi năm chỉ để trả lương cho Ronaldo (25 triệu euro sau thuế). Sporting Lisbon không phải là “gã nhà giàu” tại châu Âu và họ không đủ khả năng để tạo nên một cơn địa chấn trên thị trường chuyển nhượng.

Ngay cả một đội bóng nổi tiếng về tiềm lực tài chính như Real Madrid cũng không có ý định đưa Ronaldo trở về. “Ronaldo sẽ không trở lại Real Madrid. Khả năng này là không có. Cậu ấy còn hợp đồng với Juventus”, Chủ tịch Florentino Perez của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha xác nhận trong buổi họp báo liên quan đến việc thành lập European Super League.

Những tin đồn liên quan đến Manchester United chưa được xác thực. PSG từng có ý định chiêu mộ Ronaldo và đủ khả năng làm việc đó. Thế nhưng, sau khi gia hạn hợp đồng với Neymar, đội chủ sân Parc des Princes cũng không còn mặn mà với kế hoạch này.

Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng khác đó là thuế. Theo luật ngân sách được ban hành năm 2017 bởi cựu Bộ trưởng Kinh tế Pier Carlo Padoan, Ronaldo chỉ phải trả mức thuế 100.000 euro mỗi năm với những khoản thu từ nước ngoài nếu định cư ở Italy.

Với tài năng, đẳng cấp và sức hút của mình, tiền đạo người Bồ Đào Nha kiếm được khoản thu nhập lớn dựa vào các giải thưởng cá nhân, những bản hợp đồng quảng cáo béo bở. Vì vậy, điều luật này sẽ giúp Ronaldo tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Những lợi ích về thuế dành cho Ronaldo vẫn chưa kết thúc ở đó. Theo tính toán của Il Sole 24 Ore, tiền đạo 36 tuổi có thể tận dụng quãng thời gian ở Italy để bảo lãnh cho 4 người con của mình và những thành viên khác trong gia đình được miễn thuế hoàn toàn.

Có thể thấy chính sách thuế của Chính phủ Italy rất có lợi cho Ronaldo. Trong quá khứ, khi còn khoác áo Real Madrid, tiền đạo người Bồ Đào Nha từng gặp rắc rối đến mức phải hầu tòa vì vấn đề này.

Vậy nên, Juventus có lý do để tự tin giữ chân Ronaldo thêm ít nhất một mùa giải. Ngoài ra, Serie A sẽ còn thu hút nhiều ngôi sao ngoại quốc chuyển đến thi đấu giống như những gì từng xảy ra trong 3 mùa giải gần đây.

23h ngày 15/5, Juventus tiếp đón Inter Milan trên sân nhà Allianz. Ronaldo và các đồng đội cần một chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé tham dự Champions League ở mùa giải 2021/22.

Highlights Sassuolo - Juventus: Ronaldo ghi bàn Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala cùng chạm mốc 100 bàn cho Juventus trong ngày "Lão bà" hạ đội chủ nhà Sassuolo 3-1 ở vòng 36 Serie A.

Bàn thắng của Ronaldo đẹp nhất trong 36 năm Neville theo dõi MU

Gary Neville và Paul Scholes vẫn không thể quên những pha lập công khó tin của Cristiano Ronaldo trong thời gian CR7 khoác áo "Quỷ đỏ".

Mẹ của Ronaldo thuyết phục con trai rời Juventus

Trong khi Ronaldo đang quyết tâm giúp Juventus được dự Champions League, thì mẹ của anh, bà Dolores Aveiro, lại tiết lộ thông tin khiến các CĐV của đại diện thành Turin lo lắng.

Hải Đăng

Bạn có thể quan tâm