Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus 2-1 Lazio: Ronaldo lập cú đúp

2 bàn thắng của CR7 giúp Bianconeri giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở vòng 34 Serie A diễn ra rạng sáng 21/7.

Juventus triển khai lối chơi ban bật ở tốc độ cao nhưng không thể tìm ra kẽ hở nơi hàng thủ số đông của Lazio. Khi mọi khoảng trống ở trung lộ bị đối thủ bịt kín, đoàn quân của HLV Sarri buộc phải chuyển sang phương án tấn công biên. Ronaldo, Alex Sando nỗ lực thực hiện những tình huống không chiến và có một lần làm khung thành đối thủ chao đảo.

Lazio phòng ngự đầy chủ động và cũng có câu trả lời bằng cú sút hiểm hóc của Ciro Immobile ở phút 44. Bóng đi căng, vượt qua tầm với của Szczesny nhưng lại tìm đến cột. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

May mắn đến với Juventus ở ngay đầu hiệp 2 khi VAR cho chủ nhà hưởng quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của hậu vệ đội khách. Ronaldo bước lên và không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số từ chấm 11 m ở phút 51.

Juventus gap Lazio anh 1

Ronaldo ghi bàn thắng thứ 50 tại Serie A từ chấm phạt đền. Ảnh: Reuters.

Chỉ 3 phút sau, hàng thủ Lazio tiếp tục mắc sai lầm. Dybala cướp bóng trong chân Felipe, trước khi thực hiện đường kiến tạo cho Ronaldo đệm bóng vào khung thành trống nhân đôi cách biệt.

Juventus chơi đầy tự tin sau 2 bàn thắng liên tiếp. Phút 66, Ronaldo có cơ hội hoàn tất cú hat-trick. Cú đánh đầu của anh khiến thủ môn Strakosha bó tay nhưng bóng lại đi dội xà. Dybala thi đấu đầy nỗ lực và cũng có vài cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên chân sút sinh năm 1993 lại tỏ ra vô duyên trước khung thành đội khách.

Thoáng mất tập trung của hàng thủ khiến Juventus phải trả giá bằng bàn thua ở phút 83. Bonucci phạm lỗi với Immobile trong vùng cấm buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Cũng chính Immobile là người thực hiện thành công cú sút để rút ngắn tỷ số cho Lazio.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để giúp Lazio tìm kiếm thêm bàn thắng. Juventus giành chiến thắng 2-1 và gia tăng khoảng cách với Inter lên thành 8 điểm.

Juventus gap Lazio anh 2
Juventus gap Lazio anh 3

Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Juventus.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho Lazio

    Trọng tài cho Lazio hưởng phạt đền sau tình huống Bonucci đốn ngã Immobile trong vùng cấm ở phút 83. Cũng chính Immobile là người thực hiện cú đá thành công thắp lại hy vọng giành điểm cho đội khách. Ảnh: Reuters.

    Juventus gap Lazio anh 4

    Juventus gap Lazio anh 5

  • KHÔNG VÀO!! Cơ hội tốt đến với Dybala nhưng tiền đạo sinh năm 1993 vẫn chưa thắng được thủ môn Strakosha.

  • KHÔNG VÀO! Dybala nỗ lực đi bóng rồi thực hiện đường chuyền cho Ronaldo ở phút 66. CR7 tung cú dứt điểm bằng đầu gọn gàng nhưng bóng đi dội xà. Ảnh: Reuters.

    Juventus gap Lazio anh 6

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Juventus

    VÀO!!! Dybala băng xuống đối mặt thủ môn Strakosha sau tình huống để mất bóng của Felipe. Cầu thủ người Argentina không dứt điểm mà thực hiện đường chuyền cho Ronaldo đệm bóng vào khung thành trống nhân đôi cách biệt cho Juventus ở phút 54. Ảnh: Reuters.

    Juventus gap Lazio anh 7

  • 1-0 cho Juventus

    VÀO!!! Thủ môn Strakosha đã đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá cú đá phạt đền hiểm hóc của Ronaldo. Tỷ số dược mở cho đội chủ nhà ở phút 51. Ảnh: Reuters.

    Juventus gap Lazio anh 8

  • Juventus được hưởng 11 m

    Trọng tài tạm dừng trận đấu để tham khảo VAR. Bastos đã để bóng chạm tay trong vùng cấm và Juventus sẽ được hưởng một quả phạt đền.

  • KHÔNG VÀO!! Cơ hội mở tỷ số đến với Juventus ở ngay phút 47. Dybala tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thể thắng phản xạ của thủ môn đội khách.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Juventus và Lazio hòa nhau 0-0 sau 45 phút đầu tiên. Ảnh: Reuters.

    Juventus gap Lazio anh 9

  • KHÔNG VÀO! Ciro Immobile tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút 44. Bóng đi ngoài tầm với của Szczesny nhưng lại đi dội cột.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Từ pha treo bóng bên cánh trái, Ronaldo nỗ lực đánh đầu nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với CR7.  Ảnh: Reuters.

    Juventus gap Lazio anh 10

  • Ronaldo tung cú sút quyết đoán ở phút 24 nhưng hàng thủ áo xanh vẫn đang che chắn tốt cho khung thành của thủ môn Strakosha. Ảnh: Reuters.

    Juventus gap Lazio anh 11

  • Ronaldo bật cao hơn toàn bộ hàng thủ Lazio nhưng cú đánh đầu của anh lại không thể đưa bóng đi trúng đích. Ảnh: Reuters.

    Juventus gap Lazio anh 12

  • Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, Juventus cầm bóng nhiều hơn và liên tục thực hiện những tình huống ban bật ở tốc độ cao. Tuy nhiên hàng công đội chủ nhà vẫn chưa thể xuyên thủng hàng thủ vững chắc của Lazio. Ảnh: Reuters.

    Juventus gap Lazio anh 13

    Juventus gap Lazio anh 14

  • Ronaldo bị đau sau khi bị hậu vệ số 15 của Lazio kê khuỷu tay trong một tình huống không chiến. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Không lâu sau, Juventus đã có cơ hội ghi bàn từ cú đánh đầu cận thành của Alex Sando. Tuy nhiên bóng đi trúng cột. Ảnh: Getty.

    Juventus gap Lazio anh 15

  • Immobile thực hiện pha chọc khe táo bạo cho Caicedo áp sát khung thành. Tuy nhiên cú sút của tiền đạo đội khách lại bị hàng thủ Juventus chặn lại.

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Ronaldo cùng đồng đội có mặt tại sân Allianz, sẵn sàng cho trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn trước đội khách Lazio. 

    Juventus gap Lazio anh 16

    Juventus gap Lazio anh 17

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Lazio

    Lazio XI: Strakosha, Bastos, Felipe, Acerbi, Lazzari, Milinkovic-Savic, Cataldi, Parolo, Anderson, Caicedo, Immobile.

    Juventus gap Lazio anh 18

  • Đội hình ra sân của Juventus

    Juventus XI: Szczesny, Cuadrado, Bonucci, De Ligt, Alex Sandro, Bentancur, Ramsey, Rabiot, Ronalod, Higuain, Costa.

    Juventus gap Lazio anh 19

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm