Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juve và PSG đặt một chân vào tứ kết Champions League

Juve giành chiến thắng 3-0 trên sân của Celtic, trong khi đó PSG cũng đánh bại chủ nhà Valencia 2-1 dù Ibra phải nhận thẻ đỏ. Kết quả trên giúp hai đội bóng này chiếm lợi thế vô cùng lớn trong cuộc đua giành vé vào tứ kết Champions League.

Juve và PSG đặt một chân vào tứ kết Champions League

Juve giành chiến thắng 3-0 trên sân của Celtic, trong khi đó PSG cũng đánh bại chủ nhà Valencia 2-1 dù Ibra phải nhận thẻ đỏ. Kết quả trên giúp hai đội bóng này chiếm lợi thế vô cùng lớn trong cuộc đua giành vé vào tứ kết Champions League.

Juve đập tan sào huyệt của Celtic

Từng đả bại cả Barca tại Celtic Park nên Celtic nhập cuộc đầy tự tin. Tuy nhiên, quyết tâm giành chiến thắng của đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh ngay khi trận đấu mới trôi qua được có 3 phút.

Sáng trước khi trận đấu với Juve diễn ra, Ambrose mới đáp chuyến bay dài trở lại Celtic sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng ĐT Nigeria tại CAN. Có lẽ chính vì vậy mà ngôi sao của đội bóng chủ sân Celtic Park chưa lấy lại được phong độ, mắc sai lầm trong tình huống nhảy lên đánh đầu phá bóng, tạo cơ hội cho Matri ghi bàn, đẩy đội chủ nhà vào thế khó từ rất sớm.

Để thua trên sân nhà thì cơ hội đi tiếp sẽ rất mong manh, do vậy sau bàn thua Celtic dốc tổng lực tấn công. Vượt trội hơn về mặt thể lực, Celtic luôn chiếm thế thượng phong trong các tình huống tranh chấp tay đôi, tích cực khoét vào hai cánh của Juve. Đội chủ nhà vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, tạo ra thế trận áp đảo.

Tuy nhiên, Juve đã không hổ danh là một trong những đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất thế giới. Các học trò của Conte lùi sâu về phần sân nhà, tập trung bảo vệ lợi thế, chờ đối thủ nôn nóng, mắc sai lầm để tung ra đòn phản công. Hệ thống phòng ngự của đội khách vận hành cực kỳ chuẩn xác khiến Celtic hiếm có được những tình huống thực sự nguy hiểm có thể khiến thủ thành Buffon phải trổ tài.

Juve rộng cửa vào tứ kết.

Celtic hoàn toàn bế tắc trước bức tường phòng ngự của Juve, họ chỉ biết xuống biên rồi tạt vào vòng cấm để tiền đạo không chiến. Món đòn này đã bị các học trò của Conte dễ dàng hóa giải. Tiếc cho Celtic khi họ không có được Samaras, người có thể khiến lối chơi của đội mềm mại hơn, có tính đột biến hơn.

Mải mê tấn công, hàng thủ của Celtic đã bị kéo mỏng ra và mắc sai lầm. Không những không tìm được bàn thắng, đội bóng của Scotland còn phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 77. Matri thực hiện cú chuyền bóng một chạm tinh tế để Marchisio băng xuống, thực hiện cú giật bóng loại bỏ sự bám của Wilson, dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0. Celtic đã thực sự bị vỡ trận, mọi hi vọng của họ bị đặt dấu chấm hết ở phút 83. Người ấn định tỷ số 3-0 cho “Bà đầm già thành Turin” là Vucinic.

Thắng 3-0 trên sân khách, lại được đá trận lượt về trên sân nhà, Juve gần như đã chắc chắn giành vé tham dự tứ kết Champions League.

Đội hình thi đấu:

Celtic: Forster; Lustig (Matthews 59’), Wilson, Ambrose, Izaguirre; Forrest, Brown (Kayal 80’), Wanyama, Mulgrew; Commons (Tony Watt 74’); Hooper.

Juve: Buffon, Caceres, Barzagli, Bonucci; Lichtsteiner, Marchisio, Pirlo, Vidal, Peluso; Vucinic (Anelka 86’), Matri (Pogba 81’).

Ibrahimovic nhận thẻ đỏ, PSG vẫn thắng

Hôm nay dường như là ngày của đội khách. Tương tự Juve, PSG cũng đã có trận đấu khá suôn sẻ khi mang chuông đi đánh xứ người, giành chiến thắng 2-1 trên sân của Valencia. Được đá trận lượt về trên sân nhà, đại diện của nước Pháp đang có lợi thế vô cùng lớn để giành quyền vào chơi tại tứ kết Champion League năm nay.

PSG khởi đầu như mơ nhờ sự tỏa sáng của Lavezzi. Phút thứ 10, cầu thủ mà đội khách đã phải mất 30 triệu euro mới có được sự phục vụ thực hiện pha solo vô cùng đẹp mắt, nhảy múa giữa 3 hậu vệ Valencia trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá làm cháy lưới thủ thành Guaita.

Trong hiệp một, Valencia cầm bóng tới 69% nhưng họ lại không thể kiếm được một bàn thắng. Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, đại gia của nước Pháp luôn biết cách để đặt khung thành của đối phương vào tình trạng báo động mỗi khi tổ chức tấn công.

Hai phút trước khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp một kết thúc, PSG đã có được bàn thắng thứ hai. Sau khi kiến tạo cho Lavezzi ghi bàn, Pastore đã tự mình lập công, khiến sân Mestalla câm lặng.

Ibra không những không ghi bàn mà còn bị truất quyền thi đấu.

Bước sang hiệp hai, PSG cầm bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng đáng tiếc là họ lại đánh mất sự sắc sảo trong các cú dứt điểm cuối cùng. Nếu Lavezzi, Veratti hay Ibrahimovic chắt chiu cơ hội hơn, đội khách đã có thể thắng đậm trên đất Tây Ban Nha.

Vài phút cuối trận đã trở thành ác mộng với PSG. Đúng phút 90, Rami đã thắp lại chút hi vọng cho Valencia với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Phút 90+2, Ibrahimovic bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Guardado. May cho PSG là quãng thời gian còn lại là quá ít nên Valencia không thể tận dụng được lợi thế hơn người.

Đội hình thi đấu:

Valencia: Guaita, Joao Pereira, Rami, Ricardo Costa, Guardado, Feghouli, Banega (Canales 46’), Dani Parejo, Costa, Jonas (Valdez 46’), Soldado.

PSG: Sirigu, Jallet, Alex, Sakho, Maxwell, Lucas Moura (Chantome 53’), Matiudi, Verratti, Pastore (Armand 88’), Lavezzi (Menez 76’), Ibrahimovic.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm