Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juve đè bẹp Lazio trong trận tranh Siêu cup Italy

Các cầu thủ Juventus đã có một trận đấu điên rồ khi ghi ghi ba bàn chỉ sau 4 phút, qua đó nhấn chìm Lazio trong trận tranh Siêu cup Italy...

Trước khi bước vào trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới, Juve đã phải chịu những ánh mắt hoài nghi từ giới mộ điệu. Tuy nhiên, những màn trình diễn tuyệt vời tại Olimpico đêm qua đã đập tan mọi sự nghi ngại. Các học trò của HLV Conte thay nhau nã đạn vào lưới Lazio để đăng quang Siêu cup Italy một cách thuyết phục.

 

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Tham vọng giành chiếc cúp đầu tiên ở mùa giải 2013/14 đã khiến HLV hai đội tung ra sân đội hình mạnh nhất. Điều này giúp trận đấu sôi động ngay từ những phút đầu tiên với những pha ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn.

Chỉ 5 phút sau giờ bóng lăn đã có tới 3 pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Về phía Lazio, Ledesma và tân binh Candreva là người thử tài Buffon nhưng không thành công. Trong khi đó, Vucinic đã khiến tất cả có mặt tại Olimpico phải bật dậy sau cú sút uy lực về phía khung thành của Marchetti.

Đang có được thế trận rất tốt, Juve bỗng gặp khó khăn khi tiền vệ sáng tạo Marchisio dính chấn thương và buộc phải rời sân ở phút 21. Tái ông thất mã, chỉ 2 phút sau khi vào sân thay đàn anh Marchisio, tài năng trẻ Paul Pogba đã tỏa sáng đem về bàn mở tỷ số cho Lão phu nhân.

Tái ông thất mã, Juve có được bàn mở tỷ số nhờ chấn thương của Marchisio.

Bàn thua khiến Lazio chơi quyết tâm hơn. Thế nhưng, những pha lên bóng của các học trò HLV Vladimir Petkovic chỉ chính xác ở phía ngoài vạch 16m50 của Juve. Còn ở những tình huống quyết định trong vòng cấm của Buffon, họ lại có phần nóng vội nên cơ hội cứ theo đó mà trôi đi.

Bước sang hiệp 2, sức ép tiếp tục được Lazio tạo ra trước khung thành của Buffon. Song khi bàn thắng còn chưa tới thì đội chủ nhà liên tiếp dính những đòn hồi mã thương của Juve. Chỉ trong vòng 4 phút, từ 52 đến 56, các học trò của HLV Conte ghi liền ba bàn giúp Lão phu nhân nới rộng khoảng cách lên 4-0.

Trung vệ Chiellini là người nhân đôi cách biệt cho Lão phu nhân sau pha kiến tạo của Lichtsteiner. Hai phút sau Lichtsteiner tự ghi bàn thắng cho riêng mình sau pha phối hợp ăn ý với Vucinic. Tân binh Tevez là người chấm dứt hi vọng của đội chủ nhà sau đường chuyền thuận lợi của tài năng trẻ Pogba.

Juve đăng quang Siêu cup Italy đầy thuyết phục.

Không còn gì để mất, Lazio tràn lên tấn công dữ dội và họ cũng tạo được một số tình huống khá nguy hiểm. Nhưng trong một ngày kém may mắn, những cú sút của Lulic, Candreva và Klose hoặc là ra ngoài, hoặc là không đánh bại được đôi tay của “Người nhện” Buffon.

Bất lực trong việc công phá mành lưới của Juve, Lazio chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-4. Chiến thắng hoành tráng này không chỉ giúp Juve bảo vệ thành công Siêu cup Italy, mà còn giúp thầy trò Conte có thêm niềm tin cho công cuộc bảo vệ danh hiệu Scudetto cũng như cuộc chinh phục chiếc cúp danh giá Champions League sau 17 năm theo đuổi.

Đội hình ra sân:

Lazio: Marchetti; Cavanda, Biava, Dias, Radu (Ederson 58’); Biglia, Ledesma (Floccari 58’); Candreva, Hernanes (Onazi 70’), Lulic; Klose.

Juventus: Buffon; Barzagli (Caceres 76’), Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Ogbonna 83’), Vidal, Pirlo, Marchisio (Pogba 21’), Asamoah; Tevez, Vucinic.

Chung cuộc: 0-4

Ghi bàn: Pogba 23’, Chiellini 52’, Lichtsteiner 54’, Tevez 56’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm