Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juve công khai lên tiếng bảo vệ Ronaldo sau cáo buộc hiếp dâm

Bất chấp những tác động xấu tới đội bóng chủ quản bởi nghi án hiếp dâm, Ronaldo mới đây vẫn được Juventus công khai bênh vực trên mạng xã hội và gọi anh là "nhà vô địch vĩ đại".

Sau những cáo buộc hiếp dâm hướng tới Ronaldo, Juventus cũng như cá nhân cầu thủ này đang gánh chịu những hậu quả nặng nề. Trong khi cổ phiếu của đội chủ sân Allianz rớt giá thảm hại thì với Ronaldo, những nhà tài trợ lớn của siêu sao người Bồ Đào Nha như Nike hay Electronic Arts cũng bóng gió về khả năng chấm dứt hợp đồng thương mại với CR7.

Tuy vậy, bất chấp những điều tiếng xảy đến, ban lãnh đạo đội bóng áo sọc đen - trắng hôm qua vẫn lên tiếng bảo vệ ngôi sao của mình bằng dòng trạng thái: "Sau 3 tháng ở đây, sự chuyên nghiệp và tận tâm, tinh thần cống hiến hết mình vì đội bóng của Ronaldo đã được ghi nhận bởi đồng đội cũng như các thành viên ban huấn luyện Juventus".

Juventus bao ve Ronaldo anh 1
Juventus ra sức bảo vệ "kho báu" trị giá 100 triệu euro của mình trước cơn bão truyền thông.

Bên cạnh đó, họ thậm chí còn gọi Ronaldo là một nhà vô địch vĩ đại: "Sự kiện này đã diễn ra gần 10 năm trước, và dù thế nào, nó cũng không thể thay đổi một chân lý rằng anh ta là nhà vô địch vĩ đại".

Mới đây, người mẫu Kathryn Mayorga đã đâm đơn kiện CR7 vì hành vi hiếp dâm vào năm 2009. Cụ thể, theo Mayorga, sau khi hai người vui vẻ tại một hộp đêm ở Las Vegas, Ronaldo đã chủ động mời cô về một khách sạn gần đó nghỉ ngơi.

Tại đây, trong khi người mẫu này đang tắm, Ronaldo bất ngờ đẩy cửa tiến vào với trang phục kiệm vải. Bất chấp việc cô đã yêu cầu CR7 ra ngoài, ngôi sao này không đồng ý và có hành vi hiếp dâm với siêu mẫu người Mỹ.

Ngay sau dòng trạng thái bênh vực Ronaldo, huyền thoại bóng đá Anh, Gary Lineker đã thẳng thắn chỉ trích đội bóng thành Turin: "Bất kể những vấn đề pháp lý có diễn ra như nào, đây vẫn là một Juventus tệ hại và đáng thương".

Tuy vậy, về phần mình, HLV Max Allegri tỏ ra không mấy quan tâm về vấn đề này. Trong những phát biểu mới nhất, ông tin rằng Ronaldo là một con người nghiêm túc và hiện tại, sự tập trung của toàn đội đang hướng về cuộc chạm trán với Udinese vào thứ bảy.

"Tôi mới làm việc cùng Ronaldo 3 tháng và chưa thực sự biết nhiều về anh ta. Tuy nhiên, với những gì chứng kiến suốt những năm qua, tôi tin Ronaldo là một con người gương mẫu, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Sau khi vắng mặt ở Champions League hồi giữa tuần, anh ta đã sẵn sàng trở lại trong trận đấu tới. Đó mới là điều tôi quan tâm", thuyền trưởng Juventus chia sẻ.

Juventus bao ve Ronaldo anh 2
Allegri vẫn đặt niềm tin lớn lao vào siêu sao người Bồ Đào Nha.

Về phía các nhà tài trợ, bất chấp việc CR7 công khai lên tiếng khẳng định mình vô tội, họ vẫn dành cho siêu sao người Bồ Đào Nha những sự nghi ngờ nhất định và sẵn sàng chấm dứt hợp đồng nếu những cáo buộc là sự thật.

Nike, thương hiệu thể thao đồng hành cùng Ronaldo từ 2003 và mới đây đã ký bản hợp đồng trọn đời trị giá 1 tỷ USD với cầu thủ này cho biết: "Chúng tôi đã thấy và bày tỏ quan ngại sâu sắc về vấn đề này. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình trước khi đưa ra quyết định".

Đối với Electronic Arts, đơn vị sử dụng hình ảnh của Ronaldo làm hình nền quảng cáo cho tựa game nổi tiếng FIFA, họ cho biết cũng sẽ theo dõi sát sao vụ việc này: "Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao vụ việc. Những vận động viên hay đại sứ thương hiệu của EA không được phép vi phạm những chuẩn mực đạo đức mà chúng tôi đặt ra".

Ronaldo tập luyện hứng khởi giữa lúc bị cáo buộc hiếp dâm Tiền đạo người Bồ Đào Nha tỏ ra thoải mái và hứng khởi trong buổi tập với các đồng đội tại Juventus trước trận đấu thuộc vòng 8 Serie A trên sân của Udinese.

Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm