Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juve chốt tương lai của bộ ba Bonucci, Higuain và Caldara?

Các nguồn tin từ Italy cho biết "Bà đầm già" hoàn tất thương vụ cho mượn kèm điều khoản mua đứt Gonzalo Higuain và đổi Mattia Caldara để lấy lại Leonardo Bonucci từ AC Milan.

Theo Calcio Mercato, tương lai của Gonzalo Higuain đã có lời giải sau cuộc họp kéo dài 2 tiếng đồng hồ giữa Nicolas - anh trai và cũng là người đại diện của tiền đạo này với ban lãnh đạo Juventus.

Cụ thể, tiền đạo người Argentina sẽ chuyển tới AC Milan mùa tới với bản hợp đồng cho mượn trị giá 18 triệu euro kéo dài 1 năm kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa với mức giá 37 triệu euro. 

Tuần này, Nicolas sẽ gặp gỡ tân Giám đốc thể thao Leonardo của AC Milan để thống nhất các điều khoản và đi đến thoả thuận cuối cùng. Bản thân tiền đạo 31 tuổi cũng đồng ý chuyển sang chơi bóng tại Milan.

Higuain,  Caldara toi AC Milan,  Bonucci ve Juventus anh 1
Ronaldo và Higuain sẽ không thể cùng một chiến tuyến như thời còn ở Real.

Higuain gia nhập Juventus từ Napoli vào mùa hè 2016 với số tiền kỷ lục 90 triệu euro. Trong 2 mùa bóng tại đây, chân sút này ghi 55 bàn sau 105 lần ra sân cho "Bà đầm già" trên các mặt trận và trở thành cái tên không thể thiếu trong đội hình của HLV Max Allegri.

Thế nhưng, từ khi Juve bất ngờ chiêu mộ Ronaldo với mức giá 100 triệu euro mùa hè này, Higuain bỗng trở thành người thừa tại Allianz Stadium và ban lãnh đạo đội bóng buộc phải đẩy cầu thủ này ra đường nhằm cân đối thu chi.

Ở một diễn biến khác, "Bà đầm già" đã thành công trong việc mang về một cái tên mới mà cũ, Leonardo Bonucci. Theo Sky Italy, để tái ngộ với cầu thủ từng có 7 năm gắn bó với đội bóng, Juve sẽ để trung vệ trẻ Mattia Caldara ra đi theo chiều ngược lại.

Việc Juve chấp nhận để Higuain đến AC Milan là chất xúc tác để thương vụ trao đổi Caldara lấy Bonucci diễn ra một cách thuận lợi. Về phần mình, đích thân trung vệ 31 tuổi gọi điện cho Giám đốc thể thao Beppe Marotta để bày tỏ mong muốn trở lại Juve dù chỉ mới gia nhập AC Milan mùa hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng 42 triệu euro.

Chia sẻ với truyền thông, trung vệ này cho biết lý do anh muốn tái duyên với đội bóng cũ: "Tôi thích làm đồng đội của Cristiano Ronaldo hơn là làm đối thủ của anh ta”.

Mùa giải tới, với sự phục sinh của bộ ba phòng ngự BBC (Bonucci - Barzagli - Chiellini) cùng sự xuất hiện của siêu sao Cristiano Ronaldo, Juventus chắc chắn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League, danh hiệu mà đội bóng này khao khát từ bao lâu nay.

Ronaldo trong ngày đầu tiên tập luyện tại Juventus Cựu ngôi sao Real Madrid đã có mặt tại trung tâm tập luyện của Juventus trong sự chào đón của các đồng đội Paulo Dybala và Gonzalo Higuain.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm