Chương trình nằm chuỗi chiến dịch Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam, do nhãn hàng OMO phối hợp tổ chức cùng Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia, với sự đồng hành của nhiều ca sĩ, vlogger nổi tiếng. Chương trình cam kết trồng 10.000 cây cho rừng quốc gia Bến En, làm giàu thêm chất lượng cây xanh cho khu vực. |
Tham gia chương trình, ca sĩ Jun Phạm và MC Quang Bảo không chỉ muốn chung tay trồng thêm cây xanh cho rừng, mà còn mong muốn tận dụng sức ảnh hưởng của mình để truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên đến các fan nhỏ tuổi. |
Jun Phạm cho biết, đây là lần thứ 3 anh đồng hành với nhãn hàng OMO tham gia một chương trình trồng cây xanh và cũng là lần đặc biệt nhất. “Hôm nay, Jun đã cố gắng trồng được 10 cây xanh, các bạn học sinh chắc trồng được khoảng hơn 100 cây, cũng là những con số đáng tự hào”, nam ca sĩ hào hứng cho biết. |
Chủ nhân bài hát Những năm tháng đó có tôi yêu người thú nhận, trước đây anh từng không quan tâm lắm đến việc trồng cây, bởi lịch làm việc dày đặc. Tuy nhiên, sau vài lần tham gia các chương trình của OMO, được làm đại sứ môi trường, Jun dần hiểu tầm quan trọng của cây xanh. “Những người theo dõi Jun trên mạng xã hội chắc sẽ biết hiện tại Jun tích cực sống xanh, trồng cây và giảm thiểu rác thải nhựa. Chỉ là những việc nhỏ, nhưng Jun thấy vui vì mình có thể truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên đến bạn trẻ, nhất là các bạn học sinh mới lớn”, nam ca sĩ phân tích. |
Còn MC Quang Bảo chia sẻ rằng anh cảm thấy mình thật nhỏ bé khi đứng giữa khu rừng khổng lồ. “Bình thường ở nhà, mình cũng chịu khó chăm sóc cây cảnh, nhưng khi vào rừng trồng cây mới hiểu được giá trị thực sự của thiên nhiên”, nam MC bộc bạch. Anh cũng tiết lộ đã quay lại vài clip về buổi trồng rừng để đưa lên trang cá nhân, với mong muốn lan toả cảm hứng trồng cây cho dân mạng. |
Em Ngô Trà My - học sinh lớp 7A, trường THCS Trần Nghi Sung (huyện Như Thanh, Thanh Hoá) là một trong hàng chục học sinh tình nguyện tham gia trồng rừng Bến En. Khi được hỏi lý do, My hồn nhiên cho biết: “Em muốn được trồng rừng cùng các bạn và người nổi tiếng”. Tuy vậy, em rất nghiêm túc đào đất và trồng cây không thua người lớn, với thành quả hơn 10 cây xanh trong buổi sáng. Hầu hết loại cây được My và các bạn trồng là cây dỗi - một giống cây quen thuộc với người dân bản địa, khi lớn sẽ trở thành cây cổ thụ, có thể khai thác làm gia vị. |
Ông Nguyễn Đình Hiếu (mũ xanh) - Phó giám đốc vườn quốc gia Bến En đánh giá cao chương trình trồng rừng của nhãn hàng OMO. “Khoảng thời gian 2021-2030, các vườn quốc gia tại Việt Nam sẽ đẩy mạnh những chương trình phục hồi sinh thái, nên chúng tôi rất trân trọng và đón nhận sự giúp đỡ từ các cơ quan, nhãn hàng, người nổi tiếng. Không chỉ là hỗ trợ về nhân lực, tài chính, chúng tôi mong có thể lồng ghép các hoạt động trồng rừng với công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho thế hệ sau”, vị lãnh đạo cho biết. |
Đây cũng chính là một trong các mục tiêu quan trọng mà chiến dịch Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam hướng đến. Ông Mai Ngọc Nhân - Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam bày tỏ: “Chương trình không đơn thuần kêu gọi mọi người đóng góp gây quỹ, mà thực sự mong mỏi từng cá nhân trực tiếp hành động, tạo ra thay đổi thiết thực cho môi trường, bắt đầu bằng cách trồng cây tại nơi mình sinh sống. Từ những việc làm giản đơn như vậy, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng ‘màn chắn xanh’ vững vàng cho Việt Nam ở mọi cấp độ gia đình - cộng đồng - xã hội, bảo vệ tương lai xanh cho thế hệ trẻ, và hơn hết là lan tỏa mạnh mẽ tinh thần lấm bẩn vì điều tốt đẹp đến mọi người”. |
Sau thành công của chiến dịch Phủ xanh Việt Nam 2019, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever tiếp tục kết hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện trồng cây trên cả nước để tổ chức chiến dịch Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam.
Bạn cũng có thể đóng góp cho màn chắn xanh Việt Nam cùng OMO. Với mỗi đơn hàng sản phẩm Unilever tại Shopee từ ngày 18-20/8 trị giá 250.000 đồng, bạn sẽ góp 2.500 đồng vào quỹ trồng cây tại Vườn Quốc gia Bến En - Thanh Hóa.
Bình luận