Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jun Phạm, Quang Bảo cùng học sinh tạo ‘màn chắn xanh’ cho rừng Bến En

Sáng 18/8 tại VQG Bến En, Thanh Hoá, hoạt động trồng 10.000 cây xanh diễn ra với sự chung tay của lãnh đạo, người dân địa phương, cùng ca sĩ Jun Phạm và MC Quang Bảo.

omo anh 5

Jun Phạm cho biết, đây là lần thứ 3 anh đồng hành với nhãn hàng OMO tham gia một chương trình trồng cây xanh và cũng là lần đặc biệt nhất. “Hôm nay, Jun đã cố gắng trồng được 10 cây xanh, các bạn học sinh chắc trồng được khoảng hơn 100 cây, cũng là những con số đáng tự hào”, nam ca sĩ hào hứng cho biết.

omo anh 6

Chủ nhân bài hát Những năm tháng đó có tôi yêu người thú nhận, trước đây anh từng không quan tâm lắm đến việc trồng cây, bởi lịch làm việc dày đặc. Tuy nhiên, sau vài lần tham gia các chương trình của OMO, được làm đại sứ môi trường, Jun dần hiểu tầm quan trọng của cây xanh. “Những người theo dõi Jun trên mạng xã hội chắc sẽ biết hiện tại Jun tích cực sống xanh, trồng cây và giảm thiểu rác thải nhựa. Chỉ là những việc nhỏ, nhưng Jun thấy vui vì mình có thể truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên đến bạn trẻ, nhất là các bạn học sinh mới lớn”, nam ca sĩ phân tích.

omo anh 7

Còn MC Quang Bảo chia sẻ rằng anh cảm thấy mình thật nhỏ bé khi đứng giữa khu rừng khổng lồ. “Bình thường ở nhà, mình cũng chịu khó chăm sóc cây cảnh, nhưng khi vào rừng trồng cây mới hiểu được giá trị thực sự của thiên nhiên”, nam MC bộc bạch. Anh cũng tiết lộ đã quay lại vài clip về buổi trồng rừng để đưa lên trang cá nhân, với mong muốn lan toả cảm hứng trồng cây cho dân mạng.

omo anh 8

Em Ngô Trà My - học sinh lớp 7A, trường THCS Trần Nghi Sung (huyện Như Thanh, Thanh Hoá) là một trong hàng chục học sinh tình nguyện tham gia trồng rừng Bến En. Khi được hỏi lý do, My hồn nhiên cho biết: “Em muốn được trồng rừng cùng các bạn và người nổi tiếng”. Tuy vậy, em rất nghiêm túc đào đất và trồng cây không thua người lớn, với thành quả hơn 10 cây xanh trong buổi sáng. Hầu hết loại cây được My và các bạn trồng là cây dỗi - một giống cây quen thuộc với người dân bản địa, khi lớn sẽ trở thành cây cổ thụ, có thể khai thác làm gia vị.

omo anh 9

Ông Nguyễn Đình Hiếu (mũ xanh) - Phó giám đốc vườn quốc gia Bến En đánh giá cao chương trình trồng rừng của nhãn hàng OMO. “Khoảng thời gian 2021-2030, các vườn quốc gia tại Việt Nam sẽ đẩy mạnh những chương trình phục hồi sinh thái, nên chúng tôi rất trân trọng và đón nhận sự giúp đỡ từ các cơ quan, nhãn hàng, người nổi tiếng. Không chỉ là hỗ trợ về nhân lực, tài chính, chúng tôi mong có thể lồng ghép các hoạt động trồng rừng với công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho thế hệ sau”, vị lãnh đạo cho biết.

Sau thành công của chiến dịch Phủ xanh Việt Nam 2019, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever tiếp tục kết hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện trồng cây trên cả nước để tổ chức chiến dịch Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam.

Bạn cũng có thể đóng góp cho màn chắn xanh Việt Nam cùng OMO. Với mỗi đơn hàng sản phẩm Unilever tại Shopee từ ngày 18-20/8 trị giá 250.000 đồng, bạn sẽ góp 2.500 đồng vào quỹ trồng cây tại Vườn Quốc gia Bến En - Thanh Hóa.

Giang Quốc Hoàng, Việt Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm