Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Julia Quinn chưa từng nghĩ 'Bridgerton' được chuyển thể thành phim

Những cuốn tiểu thuyết nóng bỏng của Julia Quinn về chuyện tình giữa những thiếu nữ duyên dáng và các chàng trai quý tộc đã trở thành tâm điểm trên Netflix.

Tờ The Guardian gần đây đã có cuộc phỏng vấn Julia Quinn, tác giả bộ truyện về nhà Bridgerton, nguyên tác bộ phim Bridgerton đang thu hút nhiều sự chú ý trên Netflix.

Sau sự thành công của Bridgeton, dựa theo tập một The Duke and I, dư luận đã chú ý nhiều hơn tới các tác phẩm còn lại của Quinn về những cuộc phiêu lưu lãng mạn của những đứa trẻ Bridgerton yêu đời trong xã hội thượng lưu ở London đầu thế kỷ 19. Tám cuốn tiểu thuyết của bộ truyện đều là các cuộc phiêu lưu của từng anh, chị em nhà Bridgerton.

Tac gia Julia Quinn anh 1

Việc câu chuyện về nhà Bridgerton được chuyển thể thành phim nằm ngoài suy nghĩ của tác giả Julia Quinn. Ảnh: Netflix.


Chưa từng nghĩ tới phim chuyển thể

Chia sẻ về dòng văn học lãng mạn, Julia Quinn nói: “Mọi người coi thường tiểu thuyết lãng mạn. Chúng là đứa con ghẻ của ngành xuất bản mặc dù tiểu thuyết lãng mạn kiếm được nhiều tiền cho các nhà xuất bản đến mức họ có thể có không gian để ra mắt thơ ca, tiểu thuyết văn học và những thứ khác không thực sự kiếm tiền”.

Đây là lý do tại sao Quinn không bao giờ nghĩ rằng bất kỳ cuốn tiểu thuyết nào của bà, về những mối tình thượng lưu, trong đó có nhiều người phụ nữ thông minh, hóm hỉnh phải lòng những người đàn ông sang giàu và đẹp trai, sẽ có thể lên TV.

Bà hài lòng với vị trí thường xuyên trong danh sách các tác phẩm ăn khách với một chút khó chịu vì cách thể loại này bị nhiều dòng văn học khác xem thường. “Tôi có mơ lớn chứ. Nhưng chưa ai từng làm, chưa từng có dấu hiệu muốn làm (dựng phim từ tiểu thuyết lãng mạn-pv). Không chỉ sách của tôi, mà còn là thể loại này nói chung. Nếu ai đó định làm một tác phẩm kinh điển, họ muốn làm phim theo sách của Jane Austen", Quinn bày tỏ.

Tac gia Julia Quinn anh 2

Tác giả Julia Quinn chia sẻ rằng mọi người thường coi thường thể loại văn học lãng mạn. Ảnh: The Guardian.

Đó là vào tháng 1/2017, Quinn nhận được cuộc gọi về việc tác phẩm của mình có thể được dựng phim. “Tôi ngồi ở Starbucks, điều mọi người làm khi người sống ở Seattle, và tôi nhận được một cuộc gọi từ người đại diện của mình. Ông ấy nói ‘Tôi nhận được tin từ một trong những người đại diện của Shonda Rhimes. Họ tò mò không biết liệu sách Bridgerton có bán bản quyền hay không. Nếu có, bà có quan tâm đến việc thảo luận với họ không?". Đó là niềm vui bất ngờ đến với bà và mang lại nhiều thành công cho bà sau này.

Thành công "siêu thực" của phim

Quinn, năm nay 50 tuổi, từng tham gia cố vấn cho bộ phim, nhưng sau đó lùi lại và để nhà sản xuất Chris Van Dusen và nhóm của ông ấy tiếp tục. “Tôi nghĩ rằng tất cả lựa chọn của họ đều rất tuyệt vời, sự đúc kết có ý thức về màu da và sự hòa nhập chắc chắn đã nâng cao nhận thức của tôi về việc chúng tôi cần điều đó đến mức nào”, Quinn cho hay.

Bộ phim đã thay đổi chủng tộc đối với một số nhân vật chủ chốt, trong đó công tước vốn là người da trắng thì do Regé-Jean Page thủ vai. Quinn nói: “Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vời và mang lại nhiều niềm vui. Trước đây, tôi đã có góc nhìn hạn chế theo khía cạnh lịch sử. Vì vậy, ở một số góc độ, tôi đã sợ hãi. Nhưng bạn biết không? Đây vốn đã là một câu chuyện tưởng tượng lãng mạn và tôi nghĩ điều quan trọng hơn là phải chứng tỏ rằng càng nhiều người càng tốt xứng đáng được hưởng hạnh phúc và phẩm giá này. Vì vậy, tôi nghĩ họ đã lựa chọn hoàn toàn đúng đắn, mang lại tất cả sự toàn diện”.

Tac gia Julia Quinn anh 3

Julia Quinn cũng hi vọng các tác phẩm còn lại sẽ tiếp tục được chuyển thể. Ảnh: The Guardian.

Việc bộ phim được ra mắt đã làm bừng sáng với cuộc sống và mang tới nhiều niềm vui khi đại dịch hoành hành và mọi người bị mắc kẹt trong nhà. Nhìn thấy phản ứng lớn của quốc tế đối với cả phim và truyện cũng là "một điều siêu thực" đối với tác giả.

Netflix cho biết vào đầu tháng này rằng, trong bốn tuần ra mắt đầu tiên, bản chuyển thể dự kiến​ tiếp cận hơn 63 triệu hộ gia đình. Còn nhà xuất bản các tác phẩm của Quinn tại Vương quốc Anh cũng đang gấp rút tái bản các cuốn sách về nhà Bridgerton để sóng vai cùng bộ phim.

Bộ sách còn 7 tập, Quinn hy vọng các tác phẩm chuyển thể sẽ tiếp tục được sản xuất. Mặc dù chưa có gì được xác nhận, Van Husen đã bày tỏ sự quan tâm của mình đối với việc "kể những câu chuyện tình của tất cả anh chị em nhà Bridgerton". Quinn chỉ ra: "Mọi người thích một kết thúc có hậu" và đó là những gì mà tiểu thuyết lãng mạn mang lại.

Giới quý tộc London trong bộ tiểu thuyết 'Bridgerton'

Người xem có thể khám phá nhiều điều về cuộc sống của giới quý tộc London, Anh, thế kỷ trước qua bộ tiểu thuyết về nhà Bridgerton.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm