Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juergen Klopp ký hợp đồng 3 năm với Liverpool?

Một số nguồn tin cho biết, ban lãnh đạo Liverpool đã ký hợp đồng với HLV Juergen Klopp ngay khi sa thải Brendan Rodgers.

Theo tờ nhật báo Pravdabl, huấn luyện viên Juergen Klopp đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt Liverpool. Thậm chí, tờ báo của Bosnia còn khẳng định cựu chiến lược gia Dortmund đã ký vào bản giao kèo có thời hạn 3 năm với đội bóng vùng Merseyside. Klopp sẽ mang theo trợ lý Zeljko Buvac tới Anfield.

Tờ Pravdabl tiết lộ, họ có được thông tin trên sau khi liên hệ với ông Zeljko Buvac, chiến lược gia người Bosnia. Ông Buvac là phó tướng của Klopp trong suốt 7 năm làm việc tại Dortmund (2008-2015). Sự ăn ý giữa bộ đôi này giúp Die Borussen trở thành đối trọng của Bayern Munich tại Bundesliga.

HLV Juergen Klopp (phải) được kỳ vọng sẽ giúp Liverpool lấy lại vị thế vốn có tại xứ sở sương mù. Ảnh: Daily Mail.

Juergen Klopp từng được đánh giá là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Trong 7 năm dẫn dắt Dortmund, ông giúp CLB giành 6 danh hiệu, nổi bật nhất là 2 chức vô địch Bundesliga và 1 Cúp quốc gia Đức. Ngoài ra, ông từng giúp Dortmund tiến vào chung kết Champions League 2012/13 và chỉ chịu thua Bayern với tỷ số sát nút 1-2.

Trước đó, Liverpool thông báo sa thải huấn luyện viên Brendan Rodgers ngay sau trận hòa 1-1 trước Everton tại vòng 8 Premier League: “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Brendan Rodgers vì những đóng góp cho đội bóng và ghi nhận thái độ làm việc chăm chỉ cũng như những cống hiến của ông ở Liverpool. Có những khoảnh khắc tuyệt vời khi Rodgers đảm nhận vai trò huấn luyện viên của đội bóng”.

Brendan Rodgers nhận lời dẫn dắt Liverpool tháng 6/2012, thay người tiền nhiệm Kenny Dalglish. Nhà cầm quân người Bắc Ireland từng gây tiếng vang khi giúp Liverpool thi đấu ấn tượng tại mùa 2013/14. Nếu không sẩy chân ở những vòng cuối, “The Kop” có thể lần đầu đăng quang ngôi vô địch Premier League.

Hai mùa hè gần đây, Liverpool đầu tư mạnh tay cho chuyển nhượng. Tuy nhiên, thành tích họ đạt được không tốt. Mùa trước, The Kop chỉ cán đích vị trí thứ 6, qua đó mất quyền dự Champions League. Mùa này, “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục gây thất vọng. Họ chỉ xếp thứ 10 với 12 điểm sau 8 vòng đấu.

Liverpool sa thải Rodgers sau trận derby Merseyside

Sau khi Liverpool chỉ có trận hòa Everton 1-1, huấn luyện viên Bredan Rodgers đón nhận tin buồn khi ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" vùng Merseyside chấm dứt hợp đồng với ông trước thời hạn.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm