Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juan Mata: 'Tôi có thể chơi mọi vị trí trong đội hình M.U'

Tiền vệ người Tây Ban Nha khẳng định đang hạnh phúc khi khoác áo CLB chủ sân Old Trafford và sẵn sàng đảm nhận bất cứ vị trí nào trong đội hình Quỷ đỏ.

Sau khi bỏ ra 37,1 triệu bảng chiêu mộ Juan Mata từ Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, ban lãnh đạo M.U hy vọng đội bóng sẽ cải thiện được thành tích thi đấu ở giai đoạn lượt về mùa này. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn chưa thể tạo ra bước đột phá trên bảng xếp hạng khi đứng thứ 7 với 42 điểm sau 26 vòng đấu. Khả năng M.U giành vé dự Champions League mùa tới không cao do kém đội xếp thứ 4 Liverpool tới 11 điểm.

Juan Mata hạnh phúc trong màu áo M.U. Ảnh: Getty Images.

Dù đang cùng CLB chủ sân Old Trafford vượt qua rất nhiều khó khăn, nhưng Juan Mata khẳng định thực sự hài lòng khi quyết định chuyển đến khoác áo M.U. Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ người Tây Ban Nha chia sẻ: “Tôi được chơi bóng và thực sự rất vui khi ra sân trong đội hình M.U. Đây là đội bóng lớn, và tôi hy vọng CLB có thể kết thúc mùa giải ở một vị trí cao trên bảng xếp hạng”.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Juan Mata cho biết thêm: “Tôi từng thi đấu bên cánh trái, cánh phải và phía sau tiền đạo. Ở M.U, tôi sẵn sàng đảm nhận bất cứ vị trí nào theo yêu cầu từ phía HLV. Khi tôi chuyển đến đây (sân Old Trafford), De Gea (đồng hương) và những cầu thủ khác nói tiếng Tây Ban Nha như Valencia, Rafael và Chicharito đã giúp tôi rất nhiều trong việc làm quen với môi trường mới”.

Ở trận mới đây của M.U hòa Arsenal với tỷ số 0-0 trên sân Emirates, Juan Mata đảm nhận vị trí bên cánh trái và thi đấu khá tốt. Màn trình diễn của tiền vệ người Tây Ban Nha nhận được đánh giá cao của HLV David Moyes. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ lại bày tỏ mong muốn thấy Juan Mata thi đấu phía sau tiền đạo. Điều đó đồng nghĩa với việc Wayne Rooney cần được đẩy cao lên đá cặp cùng Van Persie trên hàng công.

David Moyes hài lòng với khả năng kiểm soát thế trận của M.U

Nhà cầm quân người Scotland nhận định kết quả hòa 0-0 trong chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm