Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joshua Wong được thả, đang trên đường sang Đức

Joshua Wong đã được tòa án Hong Kong phóng thích sau khi bị bắt giam hôm 8/9 và đang trên đường tới Đức.

Theo AFP, Joshua Wong đã được tòa án thả hôm 9/9. Wong hiện đã rời Hong Kong và đang trên đường tới Đức.

Trong phán quyết đưa ra sáng 9/9, tòa kết luận vụ bắt giữ Wong hôm 8/9 là một sai lầm về thủ tục, đồng thời cho biết các điều kiện về bảo lãnh cho phép Wong được thực hiện các chuyến xuất ngoại nếu chúng được lên kế hoạch trước khi thanh niên này bị bắt hôm 30/8.

Joshua Wong di Duc anh 1
Joshua Wong. Ảnh: AP.

Viết trên Twitter cá nhân trước khi rời Hong Kong, Wong cho biết vụ bắt giữ hôm 8/9 là hành động "hoàn toàn vô lý và không thể chấp nhận được".

Theo thông tin mới nhất, Wong đang trên đường đến Đức và sẽ gặp các chính trị gia Đức, và có bài phát biểu tại Đại học Humboldt.

Đảng Demosisto của Wong cho biết thanh niên này sau đó sẽ tới Mỹ trước khi trở về Hong Kong vào cuối tháng 9.

Wong bị bắt hồi cuối tháng 8 với cáo buộc "kích động người khác tham gia tụ tập bất hợp pháp". Thanh niên 22 tuổi này sau đó được bảo lãnh tại ngoại trước khi bị bắt lại hôm 8/9 tại sân bay khi vừa trở về từ Đài Loan, với lý do vi phạm các điều kiện về bảo lãnh.

Joshua Wong bắt đầu sự nghiệp chính trị từ năm 12 tuổi và sau đó trở thành biểu tượng trong phong trào Dù vàng của Hong Kong năm 2014. Đảng Demosisto của Wong cũng tham gia phong trào phản đối dự luật dẫn độ tại Hong Kong thời gian qua.

Joshua Wong bị bắt lại sau khi trở về từ Đài Loan

Đảng của Joshua Wong cho biết Wong bị bắt tại sân bay sau khi trở về từ Đài Loan với cáo buộc vi phạm điều khoản tại ngoại.

China Daily: Trung Quốc 'sẽ đập tan mọi nỗ lực ly khai Hong Kong'

Báo Trung Quốc khẳng định Hong Kong là một phần không thể tách rời của Trung Quốc, một ngày sau khi người biểu tình tập hợp tại tổng lãnh sự quán Mỹ để yêu cầu giúp đỡ.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm