Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joseph Schooling: Ngủ 5 tiếng vẫn giành huy chương vàng thứ hai

Kình ngư nổi tiếng người Singapore Joseph Schooling vừa bỏ túi huy chương vàng thứ hai ở ASIAD 2018 khi về nhất ở cự ly 50 m bướm.

Trong ngày thi đấu 23/8, Schooling tiếp tục khẳng định sức mạnh với nội dung bơi bướm sở trường. Dù vậy, chiến thắng hôm nay lại khá nghẹt thở khi thành tích của nhà vô địch Olympic Rio 2016 và hai đối thủ về nhì rất sít sao.

Theo AFP, Schooling về nhất cự ly 50 m bướm sau 23 giây 61. Trong khi đó, VĐV giành huy chương bạc là Wang Peng người Trung Quốc đạt thời gian 23 giây 65, còn người bỏ túi huy chương đồng là Adilbek Mussin của Kazakhstan với thành tích 23 giây 71.

Joseph Schooling: Ngu 5 tieng van gianh huy chuong vang anh 1
"Cậu bé vàng" bơi lội Singapore tiếp tục thi đấu thành công ở ASIAD 2018. Ảnh: Getty Images.

Nhìn vào thành tích trên, dễ nhận thấy "cậu bé vàng" của bơi lội Singapore vấp phải sự cạnh tranh rất quyết liệt của đối thủ và chỉ giành chiến thắng trong sít sao. Trả lời phóng viên, Schooling cũng thừa nhận thành tích ở nội dung 50 m bướm của anh chưa thật sự tốt.

"Dĩ nhiên đó chưa phải thành tích khiến tôi hài lòng. Song, đây là cuộc thi đấu và điều quan trọng nhất vẫn là cố gắng chạm tay vào thành bể bơi đầu tiên. Hôm nay, chỉ đến khi kết thúc phần thi, tôi mới nhận ra mình đã về nhất và bản thân cũng chưa dám tin điều này".

So với kỳ ASIAD 2014 ở Incheon (Hàn Quốc), Schooling đã tiến bộ vượt bậc. Bốn năm trước, anh chỉ giành huy chương bạc với thành tích 23 giây 70 ở nội dung 50 m bướm. Nhưng trên đất Jakarta (Indonesia), kình ngư này không chỉ đổi màu huy chương, mà còn đạt được thành tích cao hơn quá khứ.

Joseph Schooling: Ngu 5 tieng van gianh huy chuong vang anh 2
Schooling chỉ ngủ 5 tiếng trước khi giành huy chương vàng thứ hai tại ASIAD 2018. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, kình ngư người Singapore trở thành tay bơi có thành tích tốt nhất tại vòng loại, với thời gian 23 giây 84. Điều đáng nói Schooling trước khi bước vào ngày tranh tài chỉ ngủ có 5 tiếng. Anh lên giường lúc 1 giờ khuya ngày 22/8 và thức dậy lúc 6 giờ sáng để chuẩn bị cho phần thi vòng loại.

Nói với báo chí, Schooling thừa nhận đã trải qua một đêm "không hề yên ả" khi phải thức quá khuya. Trong ngày thi đấu 22/8 của ASIAD 2018, tay bơi 23 tuổi sớm giành được HCV nội dung 100 m bướm và cùng các đồng đội giành huy chương đồng 4x100 m tự do tiếp sức nam.

"Tôi đã trải qua một ngày rất mệt nhọc. Bản thân phải uống 4 tách cà phê lúc chiều, và điều này khiến bản thân khó chợp mắt sớm. Song, tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho ASIAD 2018. Là một VĐV chuyên nghiệp, bạn phải thích nghi với mọi tình huống, hành xử như người đàn ông và không nên phàn nàn trước nghịch cảnh", ngôi sao bơi lội Singapore nói.

Kình ngư Joseph Schooling khẳng định sức mạnh tại ASIAD 2018

Đường đua xanh ở Indonesia đang trở thành cuộc chơi riêng của Trung Quốc và Nhật Bản. Nhưng hôm 22/8, kình ngư Joseph Schooling đã phá thế kiểm soát của hai cường quốc này.



Nguyên Trí (Theo AFP)

Bạn có thể quan tâm