Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho từ chối mức đãi ngộ kỷ lục của đội bóng Trung Quốc

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha mới đây từ chối lời đề nghị dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande tại Chinese Super League.

Cách đây vài giờ, tờ Telegraph tiết lộ thông tin HLV Mourinho đang đàm phán với tỷ phú Hui Ka Yan, Chủ tịch của CLB Guangzhou Evergrande, về việc dẫn dắt đội bóng này hoặc thậm chí có thể là tuyển Trung Quốc.

Hui Ka Yan là chủ sở hữu của một trong những công ty bất động sản lớn nhất tại Trung Quốc. Ông đồng thời cũng là người đam mê bóng đá và chi rất nhiều tiền để phát triển môn thể thao này ở nước nhà nhằm hướng đến mục tiêu World Cup.

Mourinho sang Trung Quoc,  Man Utd,  Chelsea,  Jose Mourinho,  chuyen nhuong MU anh 1
HLV Mourinho gặp mặt ông chủ của CLB Guangzhou Evergrande. Ảnh: Telegraph.

Tuy nhiên, theo thông tin từ The Guardian, ngay sau khi cuộc trò chuyện này kết thúc, HLV Mourinho đã từ chối lời đề nghị làm việc tại Chinese Super League do không muốn gia đình mình gặp biến động vì thay đổi môi trường sinh sống.

Tờ báo này cũng tiết lộ mức đãi ngộ phía Guangzhou Evergrande đưa ra là rất lớn, nhiều hơn 15 triệu bảng mỗi mùa mà vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận được ở Man Utd trước khi bị sa thải hồi tháng 12 năm ngoái.

Đại diện Trung Quốc đang sở hữu Paulinho, cựu tiền vệ của CLB Tottenham Hotspur, và có Fabio Cannavaro trên ghế thuyền trưởng. Cách đây vài ngày, một đồng nghiệp khác của Mourinho là Rafael Benitez cũng chuyển tới dẫn dắt CLB Dalian Yifang và nhận mức lương 12 triệu bảng mỗi mùa, cao thứ 3 thế giới.

Trước đây, "Người đặc biệt" từng để ngỏ khả năng trở về Italy làm việc. Tuy nhiên, mong muốn này có lẽ khó thực hiện bởi Inter Milan, Juventus và AS Roma đều đã bổ nhiệm HLV mới. Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti hay Simone Inzaghi vẫn đang ổn định tại Napoli và Lazio.

Jose Mourinho tiết lộ thời điểm trở lại huấn luyện Sau khi từ chối nhiều lời đề nghị, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiết lộ tháng 6 là thời điểm thích hợp để ông bắt đầu công việc mới.

HLV Benitez sang Trung Quốc, hưởng lương cao thứ ba thế giới

Cựu thuyền trưởng CLB Liverpool sẽ đảm nhận công việc tại Dalian Yifang ở Chinese Super League và tái ngộ cùng cậu học trò cũ Marek Hamsik sau khi rời Newcastle United.

Man United mất hơn một tỷ USD vì không được dự Champions League

Thành tích tệ hại ở Premier League 2018/19 khiến Man United mất suất dự Champions League và còn chịu thiệt hại nặng về kinh tế.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm