Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho ra mắt MU suôn sẻ với trận thắng 2-0

Trong lần đầu tiên dẫn dắt MU, huấn luyện viên Jose Mourinho có chiến thắng 2-0 ở trận giao hữu gặp Wigan. Hai cầu thủ lập công cho "Quỷ đỏ" là Will Keane (49') và Pereira (58').

Highlights Wigan 0-2 Manchester United William Keane và Andreas Pereira lập công giúp MU giành chiến thắng trong trận đấu ra mắt HLV Mourinho.

Dù làm khách trước Wigan, MU lại nhanh chóng làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Trong hiệp 1, “Quỷ đỏ” nỗ lực tấn công nhưng không tạo ra nhiều tình huống thực sự nguy hiểm. Depay và Wilson có cơ hội dứt điểm, tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều chưa thực hiện chính xác.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Mourinho thay 7 cầu thủ. Ở tình huống Jaaskelainen đá bóng lên trúng người tiền vệ Juan Mata, tuyển thủ người Tây Ban Nha đoạt được bóng từ sai lầm thủ môn Wigan, sau đó anh chuyền cho Will Keane đệm lòng mở tỷ số cho MU ở phút 49.

“Quỷ đỏ” còn ghi thêm một bàn thắng vào lưới Wigan nhờ pha dứt điểm quyết đoán của Andrinho Pereira ở phút 58. Giành chiến thắng 2-0 trên sân DW của Wigan, HLV Jose Mourinho có trận ra mắt thành công trên cương vị thuyền trưởng MU.

  • MU của Mourinho ra quân gặp đối thủ ưa thích

    Triều đại của Jose Mourinho ở MU sẽ mở đầu bằng trận giao hữu trên sân DW. Tại đây, “Quỷ đỏ” dưới thời Sir Alex Ferguson cũng có trận chính thức hè 1999. Cách đó vài tháng, họ lập nên kỳ tích giành chú ăn ba ở mùa giải 1998/99 gồm chức vô địch Ngoại hạng Anh, cúp FA và Champions League.

    Trong quá khứ, Wigan Athletic là đối thủ ưa thích của MU. Hai đội gặp nhau tổng cộng 18 lần, thì đội bóng áo đỏ thành Manchester giành chiến thắng tới 17 trận. Lần duy nhất MU thua đối thủ này 0-1 ở mùa giải 2011/12. "Quỷ đỏ" ghi tới 56 bàn, nhưng chỉ nhận 5 bàn thua.

  • Jose Mourinho, Mata rạng rỡ trong buổi tập đầu tại MU

    Trái với tin đồn về những rạn nứt, tân thuyền trưởng của "Quỷ đỏ" tỏ ra hòa đồng với các học trò, bao gồm cả Mata trong buổi tập đầu tiên tại trung tâm AON Complex.

    Chỉ có các cầu thủ tham dự Euro như Rooney, Smalling cùng Zlatan Ibrahimovic vắng mặt. Trong khi đó, Henrikh Mkhitaryan đã có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới. Tân binh trị giá 33 triệu bảng từ Dortmund tỏ ra vô cùng thân thiện. Anh dễ dàng làm quen cùng đồng đội mới. Ngoài ra, hậu vệ trẻ Luke Shaw sau một nửa mùa giải ngồi ngoài vì chấn thương cũng đá hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cho mùa giải 2016/17.

    Tran Wigan vs MU anh 1
  • Mourinho miêu tả Ibrahimovic trong ba từ

    Chia sẻ trên tờ Goal, tân thuyền trưởng của MU thừa nhận Ibrahimovic là một trong những cầu thủ ông yêu thích nhất và không quên dành những lời có cánh để khen ngợi tài năng của Zlatan.

    "Tôi sẽ dùng ba từ để miêu tả về Ibra. "Chiến thắng"- cậu ấy sinh ra để giành các danh hiệu. "Ghi bàn"- Zlatan là một tay săn bàn thiên bẩm và "Hài hước"- đừng để vẻ bề ngoài hầm hố đánh lừa, Zlatan là một người vô cùng hòa đồng", Mourinho chia sẻ.

  • Mourinho phải dùng phép thuật, MU mới có thể vô địch

    Cựu danh thủ Andy Cole tỏ ra nghi ngờ về khả năng thành công của tân HLV Jose Mourinho ở mùa đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ. “Tôi nghĩ để giành chức vô địch Premier League, Mourinho cần đến phép thuật, giống như những màn trình diễn kinh điển của Dynamo - ảo thuật gia nổi tiếng người Anh. Ông ấy không hề ảo tưởng và biết trước những khó khăn ở phía trước. Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt vời nếu Jose có thể mang đến điều kỳ diệu”, huyền thoại 44 tuổi hóm hỉnh trả lời phỏng vấn trên BBC Radio Manchester. “Với sự đầu tư mạnh mẽ, Manchester Utd cần kết thúc mùa giải 2016/2017 tốt hơn so với những gì đã trải qua mùa trước. Nằm trong top 4 và giành vé dự Champions League là mục tiêu bắt buộc với đội bóng”, Cole đưa ra cái nhìn thực tế.

  • Trong hoàn cảnh nhiều trụ cột vắng mặt, tân thuyền trưởng MU nhiều khả năng sẽ trao cho Juan Mata cơ hội khẳng định bản thân trong trận giao hữu với Wigan tối nay.

    Mourinho có thể sử dụng Mata trong trận đầu dẫn dắt MU

    Trong hoàn cảnh nhiều trụ cột vắng mặt, tân thuyền trưởng MU nhiều khả năng sẽ trao cho Juan Mata cơ hội khẳng định bản thân trong trận giao hữu với Wigan tối nay.

  • Dẫn dắt MU, Mourinho tuyên bố nghe lời Sir Alex

    Lúc 16h30 ngày 5/7, Joe Mourinho có buổi họp báo đầu tiên ở cương vị HLV trưởng MU. Ông khẳng định lời khuyên của Sir Alex Ferguson luôn rất bổ ích cho công việc dẫn dắt "Quỷ đỏ". "Tôi cần mang theo một chai rượu, bởi chúng tôi sẽ có nhiều dịp uống cùng nhau. Sir Alex Ferguson sẽ luôn được chào đón tại Carrington. Những lời khuyên của ông ấy sẽ rất bổ ích cho tôi", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho hay.

  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Wigan và MU

    Tran Wigan vs MU anh 2

  • Đội hình xuất phát của MU

    Những cầu thủ đá chính gồm Johnstone, Fosu-Mensah, Bailly, Blind, Shaw, Carrick, Herrera, Lingard, Mkhitaryan, Memphis, Wilson.

    Danh sách dự bị có J Pereira, Blackett, Jones, Tuanzebe, Varela, Januzaj, Mata, A Pereira, Valencia, Young, Keane.

     

    Tran Wigan vs MU anh 3
  • Bailly và Mkhitaryan ra mắt MU

    Hai tân binh Bailly và Mkhitaryan đều được xếp đá chính. Trên trang cá nhân, hậu vệ trái Luke Shaw (ảnh, bên trái) chia sẻ sẵn sàng thi đấu sau 10 tháng điều trị chấn thương. Còn tiền vệ Juan Mata xuất phát trên băng ghế dự bị.

    Tran Wigan vs MU anh 4
  • "Tôi sẽ thay 7 cầu thủ trong hiệp 2 bởi muốn giữ lại 3 đến 4 vị trí ở nhiều trận đấu. Mkhitaryan có lẽ ra sân sau giờ nghỉ, còn Bailly thi đấu khoảng 65 đến 70 phút. Tôi sẽ sử dụng 22 cầu thủ trong các trận giao hữu. Họ cần ra sân thi đấu nỗ lực", huấn luyện viên Jose Mourinho chia sẻ.

  • Danh sách thi đấu của Wigan

    Đội hình ra sân của đội chủ nhà Wigan gồm Jaaskelainen, Taylor, Perkins, Daniels, Power, Grigg, Huws, Burn, Jacobs, Morgan (đội trưởng), Warnock.

    Dự bị: Nicholls (thủ môn), Davies, Cosgrove, Whitehead, Powell, Gregory, Burke, Barrigan, Lang, O'Brien.

    Tran Wigan vs MU anh 5
  • Reece James - cựu cầu thủ MU và hiện thuộc biên chế Wigan chia sẻ: "Đây là trận đấu lớn cho chúng tôi. Đây cũng là trận đấu quan trọng của họ bởi huấn luyện viên Jose Mourinho có màn ra mắt. Tôi có 4 năm chơi cho MU, nhưng thoải mái khi đối đầu với họ".

  • Mourinho khen ngợi Luke Shaw

    Chấn thương là điều tồi tệ trong bóng đá. Luke Shaw không có kỳ nghỉ. Cậu ấy đã tập luyện tích cực suốt mùa hè và sẵn sàng cho trận đấu. Shaw đang có thể lực và tinh thần rất tốt".

  • Trận đấu giữa Wigan và MU bắt đầu

    Đội chủ nhà Wigan sử dụng đội hình 4-4-2, trong khi MU xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1.


  • 3': Trong những phút đầu, các cầu thủ MU kiểm soát bóng khá tốt, nhưng vẫn chưa tìm được cách đưa bóng đến gần khung thành đội chủ nhà Wigan.

    Tran Wigan vs MU anh 6
  • 8': MU nỗ lực lên bóng ở hai biên nhưng chưa thể vượt qua hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Wigan. Tiền vệ Lingard gây chú ý từ đầu trận khi hoạt động khá rộng.

  • 12': Memphis Depay có bóng ở tư thế khá thuận lợi, nhưng anh chuyền vào không vượt qua được cầu thủ Wigan. Ở tình huống phạt góc sau đó, MU cũng không thể tạo ra tình huống sóng gió cho khung thành thủ môn Jaaskelainen.

  • 17': MU được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, nhưng tiền đạo Wilson khong đón được quả treo bóng của đồng đội.

  • 19': MU phối hợp tấn công khá đẹp mắt bên cánh phải. Sau cú đánh gót của đồng đội, Lingard dứt điểm nối trúng cầu thủ Wigan đi hết đường biên ngang.

  • Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Jose Mourinho tích cực chỉ đạo cầu thủ MU thi đấu. Ảnh: Reuters.

    Tran Wigan vs MU anh 7
  • 24': Sau quả căng ngang của Mkhitaryan từ cánh phải, tiền đạo Depay bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho MU khi băng vào dứt điểm chệch khung thành Wigan. 

  • Tiền vệ tân binh Mkhitaryan để lại dấu ấn với pha căng ngang khung thành nhưng Depay không tận dụng thành công.

    Tran Wigan vs MU anh 8
  • 31': Từ ngoài khu vực cấm địa chếch bên cánh trái, tiền đạo Depay thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi thấp vào góc xa nhưng không chính xác.

  • 36': Sau pha căng ngang của Lingard vào khu vực cấm địa từ cánh phải, tiền vệ Mkhitaryan đệm lòng trong tư thế không bị kèm đưa bóng đi vọt xà khung thành Wigan.

  • MU không có nhiều pha tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành Wigan. Từ đầu trận, hai pha dứt điểm đáng chú ý thuộc về Depay và Mkhitaryan. Ảnh: Man United.

    Tran Wigan vs MU anh 9
  • Wigan và MU hòa 0-0 sau hiệp 1

    Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. MU chiếm quyền kiểm soát trận đấu nhưng chưa thể ghi bàn vào lưới thủ môn Jaaskelainen bên phía Wigan.

  • Huấn luyện viên Jose Mourinho chia sẻ, tiền vệ tân binh Henrikh Mkhitaryan được cho ra nghỉ ở hiệp 2. Anh đã để lại ấn tượng nhất định trong 45 phút đầu tiên khoác áo MU, tuy nhiên, pha đệm lòng vọt xà của Mkhitaryan khá đáng tiếc. Ảnh: Man United.

    Tran Wigan vs MU anh 10
  • Jose Mourinho là tâm điểm trên sân DW trong hiệp 1. Ông tích cực chỉ đạo cầu thủ MU thi đấu, nhưng "Quỷ đỏ" thể hiện lối chơi chưa thuyết phục. Ảnh: Reuters.

    Tran Wigan vs MU anh 11
  • Hiệp 2 của trận giao hữu giữa Wigan và MU bắt đầu

    MU cần tạo sự đột biến trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà Wigan.

  • Đúng như phát biểu trước trận, huấn luyện viên Jose Mourinho thay tới 7 cầu thủ. Jones, Mata, Januzaj, Pereira, Young, Valencia và Keane vào thế chỗ của Fosu-Mensah, Shaw, Carrick, Lingard, Mkhitaryan, Memphis, Wilson.

  • MU mở tỷ số ở phút 49

    Sau khi thủ môn Wigan đá bóng lên không tốt trúng người Mata, tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền cho cầu thủ vào sân ở hiệp 2, Will Keane ghi bàn đưa đội khách MU vượt lên dẫn trước.

  • Will Keane dễ dàng ghi bàn cho MU sau pha đệm bóng trong tư thế không bị kèm.

    Tran Wigan vs MU anh 12
  • MU nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 58

    Sau quả đá phạt của Ashley Young sát vạch 16m50 bên cánh phải, Andrinho Pereira dứt điểm quyết đoán làm tung lưới Wigan ghi bàn cho MU.

  • Juan Mata và Will Keane ghi dấu ấn trong bàn mở tỷ số của MU. Ảnh: Man United.

    Tran Wigan vs MU anh 13
  • 72': Wigan có thêm 2 sự thay đổi cầu thủ khi James Barrigan và cựu cầu thủ MU Nick Powell thế chỗ của Ryan Taylor, Michael Jacobs.

  •  Andrinho Pereira dứt điểm quyết đoán làm tung lưới Wigan.

    Tran Wigan vs MU anh 14
  • 74': MU thay hai cầu thủ khi Guillermo Varela và Tyler Blackett vào thế chỗ của Blind, Herrera.

  • 78': MU được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50 chếch bên cánh phải. Tiền vệ Juan Mata sút thẳng về phía khung thành Wigan nhưng không thành công.

  • 82': MU thay đổi hai cầu thủ cuối cùng khi Axel Tuanzebe và thủ môn Joel Dinis Castro Pereira lần lượt vào thay Bailly, Johnstone.

  • Kết thúc trận đấu, MU giành chiến thắng 2-0 trước Wigan

    MU đánh bại đội chủ nhà Wigan nhờ pha ghi bàn của Will Keane (49') và Andrinho Pereira (58'). Huấn luyện viên Jose Mourinho có trận ra mắt thành công trên cương vị thuyền trưởng "Quỷ đỏ" Manchester.




Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm