Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jorge Mendes: Ronaldo và tôi vẫn là bạn thân

Jorge Mendes, người đại diện lâu năm của Cristiano Ronaldo, tiết lộ về mối quan hệ hiện tại giữa hai bên, sau khi không còn làm việc chung vào cuối năm 2022.

Thương vụ giữa Mendes và Ronaldo đổ vỡ sau mâu thuẫn về vấn đề chuyển nhượng.

“Dù không còn hợp tác trong công việc, mối quan hệ cá nhân giữa chúng tôi vẫn rất thân thiết và phát triển tốt đẹp”, Daily Mail dẫn lời “siêu cò” người Bồ Đào Nha, “Với tôi, khoảng thời gian chứng kiến sự trưởng thành của Ronaldo quá đặc biệt, cả khía cạnh chuyên môn lẫn con người. Cậu ấy luôn chiếm vị trí đặc biệt trong tim tôi”.

Mendes sau đó dành nhiều lời khen cho Ronaldo: “Tôi đã luôn khẳng định và sẽ khẳng định lần nữa: ‘Ronaldo là cầu thủ hay nhất lịch sử’! Không chút nghi ngờ nào, cả khi bạn bắt tôi so sánh cậu ấy với ai khác. Bàn thắng là yếu tố cốt lõi của bóng đá và cậu ấy đã bỏ rất nhiều công sức để trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực đó”.

“Cậu ấy là hình mẫu về tính chuyên nghiệp cho những người trẻ trên thế giới. Với các CĐV người Bồ Đào Nha, cậu ấy là niềm tự hào. Ronaldo đã trở nên như thế nhờ luyện tập chăm chỉ như một cỗ máy. Cậu ấy phải đánh đổi rất nhiều thứ để thành phiên bản hiện giờ”, người đại diện cũ của Ronaldo chia sẻ thêm.

Ronaldo là thương vụ làm nên tên tuổi của Mendes. Ông giúp CR7 đầu quân Juventus với mức phí 117 triệu euro vào mùa hè 2018. Trước đó, đại diện người Bồ Đào Nha này cũng đạo diễn để Ronaldo gia nhập Real Madrid với mức phí 94 triệu euro từ MU vào tháng 7/2009.

Mối quan hệ công việc giữa Ronaldo và Mendes đổ vỡ trong giai đoạn cuối năm 2022. Tiền đạo 37 tuổi được cho là muốn Mendes đưa anh từ Manchester United đến Chelsea hoặc Bayern Munich. Đáp lại đề nghị của Ronaldo, "siêu cò" này tỏ ra giận dữ và đôi bên quyết định chấm dứt hợp tác.

Chân sút người Bồ Đào Nha cuối cùng nhờ đến Ricardo Regufe để gia nhập Al Nassr với mức thu nhập 100 triệu euro mỗi năm. Trước đó, Mendes được cho cũng đứng ra can ngăn người bạn thân thực hiện bài phỏng vấn hồi tháng 11/2022 với Piers Morgan. Tuy nhiên CR7 bỏ ngoài tai lời khuyên này.

Tại Al Nassr, Ronaldo đóng góp 14 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 16 lần ra sân. Song, hôm 28/5, Al Nassr chỉ có trận hòa 1-1 trước Al-Ettifaq, qua đó chính thức trở thành á quân Saudi Pro League. Ronaldo có mùa giải thứ hai liên tiếp không danh hiệu.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Haaland chọn chân phải của Ronaldo thay vì chân trái của Messi Sau khi giành giải "Cầu thủ hay nhất mùa" của Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh (FWA), trung phong Man City có phần trả lời phỏng vấn nhanh với kênh FIVE của cựu danh thủ Rio Ferdinand.

Bồ Đào Nha công bố danh sách dự vòng loại EURO

Ronaldo được triệu tập lên tuyển quốc gia sau mùa giải đầy sóng gió cùng MU và Al Nassr.

Ronaldo liên hệ Atletico để trở lại châu Âu

Truyền thông Tây Ban Nha khẳng định Cristiano Ronaldo bắt đầu tìm kiếm cơ hội trở lại châu Âu chơi bóng ở mùa giải tới.

Chuỗi ngày buồn của Ronaldo kéo dài

Al Nassr chiếm đỉnh bảng Saudi Pro League khi chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào tháng 12/2022. Kết thúc mùa, họ để vuột chức vô địch vào tay Al Ittihad.

Phí chuyển nhượng Bellingham vượt mặt Ronaldo ở Real Madrid

Real Madrid phải trả số tiền hơn 100 triệu bảng để sở hữu chữ ký của tiền vệ trẻ tiềm năng của Dortmund.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm