Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jollibee muốn bán cổ phần chuỗi Highlands Coffee

Nguồn tin của Reuters tiết lộ Jollibee Foods Corp (JFC.PS) đang dự định bán 10-15% cổ phần của Highlands Coffee cho một nhà đầu tư.

Thương vụ này đang được tỷ phú người Philippines Tony Tan Caktiong - chủ của Jollibee xem xét. Định giá Highland sẽ rơi vào khoảng 800 triệu USD.

Khi được Reuter liên hệ, cả Jollibee và Highlands Coffee đều từ chối đưa ra bình luận về sự việc.

Highlands Coffee được thành lập năm 1999, khởi đầu là một nhà đóng gói sản phẩm cà phê tại Hà Nội và từ đó phát triển thành một chuỗi với hơn 500 cửa hàng tại Việt Nam và Philippines. Jollibee ban đầu đã mua một lượng nhỏ cổ phần của Highlands Coffee cách đây một thập kỷ và sau đó nắm quyền kiểm soát.

Các nguồn tin của Reuters cho biết việc bán cổ phần, nếu thành công, có thể mở đường cho việc IPO của Highlands Coffee. Đây là một động thái mà Jollibee đã cân nhắc từ nhiều năm.

Theo hãng thông tấn có trụ sở tại Anh, Việt Nam với dân số 99 triệu người, là nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á với tổng sản phẩm quốc nội tăng 8% trong năm nay và dự kiến tăng 6,5% trong năm tới.

Sự bùng nổ về nhu cầu tiêu thụ cà phê đã thúc đẩy sự phát triển của những thương hiệu nội địa lớn ở Đông Nam Á. Năm ngoái, chuỗi cà phê Kopi Kenangan của Indonesia được định giá hơn 1 tỷ USD trong một cuộc gọi vốn.

Tập đoàn Jollibee được thành lập tại Philippines vào năm 1975 với tiền thân là 2 tiệm kem.

Jollibee hiện điều hành mạng lưới dịch vụ thực phẩm lớn nhất ở Philippines với hơn 1.500 cửa hàng ở 17 quốc gia, bao gồm cả thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf của Mỹ và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của riêng họ với biểu tượng chú ong rất phổ biến.

Jollibee là tập đoàn điều hành mạng lưới dịch vụ thực phẩm lớn nhất ở Philippines sở hữu nhiều thương hiệu, bao gồm cả thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee.

Với hơn 1.500 cửa hàng ở 17 quốc gia, Jollibee ngày càng mở rộng ra nước ngoài và đặc biệt là khắp Đông Nam Á để phục vụ nhu cầu của 680 triệu người tiêu dùng trong khu vực này.

Loship bị tố nợ tiền, chậm thanh toán cho đối tác

Nhiều đối tác tắt app, vote 1* trên Google, lên tận công ty đòi tiền khi Loship thanh toán chậm.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm