Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Johnny Depp ngạo mạn và hết thời?

Sau khi thua kiện tờ The Sun và rút khỏi phim "Fantastic Beasts", truyền thông quốc tế cho rằng Johnny Depp phải nỗ lực rất nhiều để tìm cơ hội vực dậy ở Hollywood.

Johnny Depp het thoi anh 1

2020 là năm đáng buồn với Johnny Depp.

Nam diễn viên đã thua kiện tờ The Sun. Anh cũng chính thức từ bỏ vai diễn trong Fantastic Beasts của J.K. Rowling. Nam diễn viên đã lên Instagram để nhận sự ủng hộ tinh thần của khoảng 9 triệu người theo dõi.

Theo Insider, bên cạnh "sự điêu tàn đáng tiếc của biểu tượng điện ảnh", ngôi sao nổi tiếng cố gắng giữ được hợp đồng trị giá 5 triệu USD của dòng nước hoa nam Christian Dior, Sauvage.

"Người Pháp không dễ bị lung lay bởi tranh cãi như người Mỹ hay người Anh. Họ yêu Johnny và hy vọng điều này sẽ trôi qua", người từng làm việc với Parfums Dior, nói với Insider.

Từ năm 2018 đến nay, Johnny Depp liên tục vướng vào những lùm xùm, từ cuộc hôn nhân 15 tháng đầy biến động với Amber Heard, bị The Sun gán cho biệt danh kẻ vũ phu...

Phiên tòa kéo dài 16 ngày hồi tháng 7 đã giáng vào Depp đòn chí mạng. Anh chính thức thua kiện và bị truyền thông thoải mái gọi là kẻ đánh vợ. Nhiều nhãn hàng đang suy nghĩ lại việc liệu có nên hợp tác với Johnny Depp hay không.

“Hiện tại Dior cảm thấy rất áp lực để làm điều đúng đắn và loại bỏ Depp”, chuyên gia người Anh Jeetendr Sehdev nói.

Liệu Johnny Depp có hết thời?

“J.K. không thể chịu được Johnny Depp”

Johnny Depp luôn cởi mở về lối sống rock 'n' roll.

Tại phiên tòa kiện The Sun, nam diễn viên cho biết anh sử dụng ma túy từ năm 11 tuổi. Trong cuộc phỏng vấn với Rolling Stone, Depp cho biết số tiền anh bỏ ra cho rượu là 30.000-50.000 USD/tháng.

Depp đã đi quá xa?

“Vài năm gần đây, hình ảnh bad boy đã chống lại anh ấy. Nó không còn phù hợp, dễ thương khi anh bước sang tuổi 57. Bản án kẻ đánh vợ đã hạ gục Depp. Các hãng phim rất sợ hãi những điều liên quan đến #MeToo”, nguồn tin nói với Insider.

Ngày 6/11, khi tòa án xử The Sun thắng kiện, Depp tiết lộ trên Instagram rằng anh sẽ từ bỏ vai diễn trong phần ba của Fantastic Beasts. “Tôi được Warner Bros. yêu cầu bỏ vai Grindelwald trong Fantastic Beasts. Tôi tôn trọng và đồng ý với yêu cầu đó", anh viết.

Giám đốc casting của Warner Bros. cho biết J.K. Rowling không thể chịu đựng Depp được nữa.

“J.K từng đứng về phía Depp khi có ý kiến phản đối việc tuyển anh ấy trong phim của mình. Tuy nhiên, với tư cách là nạn nhân của lạm dụng gia đình trong quá khứ, Rowling không còn mặn mà với Depp”, người này nói với Insider.

Song, Depp vẫn sẽ nhận được một khoản lương đáng kể từ Warner Bros. “Johnny vẫn nhận được 10 đến 16 triệu USD cho một ngày làm việc. Hợp đồng đảm bảo anh được trả lương trong bất cứ trường hợp nào”, giám đốc hãng Warner Bros. nói.

Cá tính mạnh - thứ kìm hãm Johnny Depp

Depp bắt đầu sự nghiệp với tư cách là nhạc sĩ. Anh bỏ học từ năm 16 tuổi và chuyển đến Los Angeles hoạt động trong nhóm The Kids. “Anh ấy là chàng trai có suy nghĩ cá tính càng mạnh thì càng nam tính”, một nhà sản xuất âm nhạc nói.

Johnny Depp het thoi anh 4

Cá tính mạnh cản trở sự nghiệp của Johnny Depp.

Sau vai diễn trong A Nightmare on Elm Street của Nicolas Cage năm 1984, sự nghiệp của Johnny Depp ngày càng khởi sắc. Sau 21 Jump Street, Cry-Baby Edward Scissorhands của Tim Burton, anh trở thành ngôi sao thực thụ.

Song, sự nổi tiếng là con dao hai lưỡi với Johnny Depp.

Người trong cuộc nói rằng Depp ghét sự soi mói, sự nổi tiếng và cả sự vận hành của Hollywood.

Khi đóng vai thuyền trưởng Jack Sparrow trong Cướp biển vùng Caribbean năm 2003, Depp sẵn sàng thể hiện cá tính mạnh, Điều này đã chọc giận nhiều nhà làm phim Hollywood.

“Johnny luôn căng thẳng, đòi hỏi cao hơn hầu hết ngôi sao. Năm 2012, nhân viên kế toán của đoàn phim suýt mất việc vì anh yêu cầu thuê vệ sĩ cá nhân ở New York, ngốn phần lớn chi phí sản xuất khiến đoàn phim suýt lỗ”, một nhà sản xuất phim độc lập nói với Insider.

Một giám đốc điều hành của Disney, người hợp tác với Johnny Depp trong một số dự án cũng cho biết anh thường trễ nải trong công việc từ khi trở thành sao hạng A.

“Depp thích tiệc tùng và thường xuyên đi trễ. Lúc quay Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông, trong khi mọi người đã sẵn sàng, Depp vẫn cứ ung dung. Đạo diễn Kenneth Branagh từng thẳng thắn chỉ trích Depp, yêu cầu anh rời khỏi phim nếu cứ làm việc như vậy”, giám đốc điều hành Disney kể.

Vụ việc năm 2017 từng làm bẽ mặt Johnny Depp trước mặt nhiều ngôi sao. Hình tượng trai hư, thiếu chuyên nghiệp ảnh hưởng ít nhiều đến sự nghiệp của nam diễn viên.

Sai lầm lớn nhất của tài tử vàng Hollywood

Năm 2011, Johnny Depp gặp gỡ Amber Heard trên trường quay Rum Diary. Ba năm sau, hai người kết hôn.

Bi kịch bắt đầu.

Năm 2016, Amber Heard đệ đơn ly hôn. Tòa tuyên bố cô bị lạm dụng, bạo hành mỗi khi Depp say rượu hoặc sử dụng ma túy.

“Sai lầm nối tiếp sai lầm. Depp chọn cách sa thải người từng hợp tác với mình, nhất là Tracey Jacobs, người duy nhất từng có thể kiềm chế anh ta suốt nhiều năm qua”, người trong cuộc nói.

Nhân viên của United Talent Agency - đơn vị hợp tác cùng Depp - cho biết sự nghiệp của nam diễn viên đã bắt đầu đi xuống khi anh nhiều lần sa thải nhân viên. “Depp đã cắn vào tay người từng cho anh ấy ăn”, nhân viên UTA bức xúc nói.

"Đó là một đòn chí mạng. Tracey Jacobs từng giúp anh ấy đạt được thành công, hướng Depp đến sự nghiệp vững chắc. Disney mời anh ấy tham gia Pirates bởi vì họ tin tưởng Tracey”, đại diện UTA nói.

Đại diện của UTA lần nữa khẳng định Depp sai lầm khi sa thải Tracey. CAA - công ty quản lý mới của nam diễn viên - không biết cách để hướng dẫn hay làm điều tốt nhất cho Depp.

Khi được phỏng vấn, Jacobs từ chối nói xấu bạn cũ. "Tôi đã đại diện cho Johnny trong 30 năm và chúng tôi đã cùng nhau thành công rực rỡ. Tôi thực sự biết ơn vì điều đó”, cô trả lời Insider.

Song, sự nghiệp với 30 năm thành công phòng vé đứng trước nguy cơ tan thành mây khói khi Johnny Depp bước vào phiên xét xử ở London mùa hè 2020. Nam diễn viên đối mặt với ít nhất 14 cáo buộc lạm dụng thể xác vợ cũ Amber Heard.

Ra tòa, với Depp là sai lầm.

Insider đặt câu hỏi tại sao Depp lao vào kiện tờ báo Anh. Vốn dĩ đây luôn là cuộc chiến rất khó khăn và không có lợi cho nam diễn viên.

“Anh ấy lẽ ra không nên ra tòa. Không đời nào Depp thắng được. Tiền sử nghiện ma túy và rượu của Depp chỉ là một phần. Điều tồi tệ hơn là Depp bị tòa tuyên án đánh vợ, một điều khó chấp nhận ở Hollywood”, luật sư chuyên đại diện cho diễn viên, đạo diễn hạng A ở Los Angeles nói với Insider.

Cơ hội nào cho thuyền trưởng?

Những điều trên không đồng nghĩa với việc Hollywood sẽ quay lưng lại với Johnny Depp.

Bởi, “thuyền trưởng” vẫn còn nhiều mặt tốt.

"Tôi đã xem anh ấy hóa trang thành thuyền trưởng Jack và đến thăm những đứa trẻ trong bệnh viện. Depp có trái tim ấm áp. Điều đó đôi khi khiến anh ấy tổn thương và gặp rắc rối", giám đốc điều hành Disney nói.

Sau khi bị phán thua kiện tờ The Sun, Depp cho biết anh quyết kháng cáo.

"Phán quyết của tòa án Anh sẽ không thay đổi việc tôi sẽ nói ra sự thật. Tôi quyết chứng minh những cáo buộc chống lại mình là sai”, anh nói với người hâm mộ trên Instagram.

Tuy nhiên, cơ hội của Johnny Depp khá mong manh, nhất là khi các nhà làm phim Hollywood sợ phiền phức, dính líu đến pháp luật hay phong trào #MeToo.

“Sau phán quyết, tôi muốn nói rằng thương hiệu của Depp đã kết thúc. Thế hệ diễn viên tài năng mới xuất hiện, cuộc chơi đã thay đổi”, Sehdev, đại diện UTA nói với Insider.

"Giả sử Johnny đóng phim cho Netflix, anh ấy chỉ thu được 2 triệu USD thay vì 5 triệu USD. Có thể Donna Langley, chủ tịch Universal Pictures, sẽ tuyển Depp và anh sẽ làm phim bên ngoài nước Mỹ, nhưng nhìn Woody Allen (đạo diễn, diễn viên tài ba từng nhiều lần đoạt giải Oscar, cưới con riêng kém 35 tuổi của vợ cũ, bị con gái nuôi tố xâm phạm tình dục - PV) xem, điều đó có hiệu quả không?”, người này khẳng định.

Có chăng, Tim Burton - bạn cũ, người từng vực dậy sự nghiệp của Depp sẽ lần nữa giúp anh “sống lại” ở Hollywood. Có thông tin cho rằng Burton sẽ thực hiện phần 2 của Beetlejuice. Ông muốn dành vai hấp dẫn cho Depp, rất có thể là vai chính.

"Nếu Depp thực sự cố gắng cho vai diễn mới, anh ấy hoàn toàn có thể quay lại. Tôi sẽ cân nhắc điều đó. Trên thực tế, công chúng có thể hoài nghi về đời tư, tính cách của Depp nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của anh", nhà sản xuất nổi tiếng Orian Williams nói với Insider.

Johnny Depp và Amber Heard đáng trách hay đáng thương?

Trong khi Johnny Depp tung bằng chứng vợ cũ ngoại tình, Amber Heard có hẳn đơn tố cáo dài 39 trang kể tội bạn đời. Sự việc ồn ào trên mặt báo, cuối cùng ai là người đáng trách?

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm