Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

John Green ra mắt tiểu thuyết tuổi teen mới

Đã gần 6 năm kể từ khi cuốn “Khi lỗi thuộc về những vì sao” của John Green được phát hành.

Mới đây, nhà văn John Green đã thông báo về cuốn sách mới sẽ ra mắt trong năm nay của mình mang tựa đề Turtles All the Way Down.

Sach moi cua John Green anh 1
Nhà văn John Green công bố cuốn sách mới Turtles All the Way Down.

John Green đã dành gần 6 năm để viết tác phẩm này kể từ khi cuốn sách cuối cùng Khi lỗi thuộc về những vì sao phát hành năm 2012. Cuốn sách kể về một cô gái 16 tuổi Aza Holmes đi tìm kiếm sự thật đằng sau vụ mất tích của một tỷ phú trong khi cô đang phải vật lộn với căn bệnh tâm thần.

Green chia sẻ rằng cuốn sách có một phần liên quan đến câu chuyện cá nhân của riêng ông. “Đây là lần đầu tiên tôi viết về căn bệnh tâm thần đã ảnh hưởng đến tôi suốt cả cuộc đời từ thuở ấu thơ.”

John Green là nhà văn người Mỹ nổi tiếng với thể loại văn học dành cho thanh thiếu niên. Cuốn sách đầu tay Looking for Alaska của ông đã giành giải Printz năm 2006, còn cuốn tiểu thuyết thứ sáu Khi lỗi thuộc về những vì sao trở thành tác phẩm nổi tiếng nhất của ông. Cuốn sách đã được chuyển thể thành phim và là hiện tượng phòng vé năm 2014.

Mô típ tác phẩm mới của John Green có điểm tương đồng với Khi lỗi thuộc về những vì sao và tác phẩm Những thành phố giấy viết năm 2008. Trong khi cuốn tiểu thuyết 2012 kể về cuộc sống của cô gái trẻ phải chiến đấu với bệnh tật thì Những thành phố giấy là chuyến phiêu lưu kỳ thú đi theo những gợi ý để giải đáp bí mật.

Sach moi cua John Green anh 2
Tác phẩm Khi lỗi thuộc về những vì sao đã đưa tên tuổi của John Green nổi tiếng trên toàn thế giới.

Turtles All the Way Down sẽ chính thức ra mắt độc giả vào ngày 10/10/2017.

Stephen King lần đầu viết sách cùng con trai

“Sleeping Beauties” là cuốn sách đầu tiên mà Owen King đứng tên tác giả cùng người cha nổi tiếng.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm