Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joe Hart bất ngờ bị loại khỏi đội hình tuyển Anh dự World Cup

Mới đây, HLV Gareth Southgate chính thức thông báo thủ thành Joe Hart bị loại khỏi danh sách đội hình Tam sư tham dự vòng chung kết World Cup 2018.

Cụ thể, HLV Southgate cho biết ông đã gạch tên Joe Hart ra khỏi danh sách cuối cùng gồm 23 cầu thủ sẽ hành quân tới Nga để chinh phục cúp vàng thế giới.

Joe Hart,  World Cup 2018,  Gareth Southgate,  doi tuyen Anh anh 1
Joe Hart chính thức bị loại khỏi đội hình Tam sư thi đấu tại World Cup. Ảnh: Getty.

Joe Hart đang thi đấu tại West Ham dưới dạng cho mượn. Anh đã không còn được thi đấu cho đội bóng áo xanh thành Manchester kể từ khi HLV Pep Guardiola có mặt trên sân Etihad. Nhiều khả năng Hart sẽ cắt đứt hoàn toàn duyên nợ với nhà tân vô địch Ngoại hạng Anh ngay trong mùa hè này.

Joe Hart đã có 75 trận thi đấu trong màu áo ĐTQG, tham dự 3 giải đấu lớn với tuyển Anh. Lần cuối cùng Hart đứng trước khung thành của đội tuyển Anh là trận hòa trước Brazil trên sân Wembley tháng 11 vừa qua, khi Hart cùng các đồng đội giữ sạch lưới trước đội hình mạnh nhất của HLV Tite.

Với những thành tích đã có cùng đội tuyển, thủ môn 31 tuổi nuôi hi vọng tiếp tục được thi đấu tại Nga vào tháng 6 tới, dù chỉ đóng vai trò dự bị cho những sự lựa chọn hàng đầu như Jordan Pickford và Jack Butland.

Đáng tiếc, ước mơ đó không thể thành hiện thực khi HLV Southgate trao cơ hội này cho Nick Pope, thủ môn đã có một mùa giải Ngoại hạng Anh thành công trong màu áo Burnley.

Đây có thể coi là một quyết định khó khăn đối với nhạc trưởng của Tam sư, tuy nhiên HLV Southgate cho biết, vào tháng 3, ông đã có một "cuộc trao đổi thẳng thắn từ đầu đến cuối" với Joe Hart trong suốt quá trình tiến hành chọn lựa những cái tên cho đội hình tham dự World Cup.

Joe Hart,  World Cup 2018,  Gareth Southgate,  doi tuyen Anh anh 2
Nick Pope là một trong 3 thủ thành được Southgate trọng dụng. Ảnh: FourFourTwo

"Sự chuyên nghiệp của Joe rất có ý nghĩa đối với đội bóng. Cậu ấy đã thi đấu tốt trong màu áo ĐTQG. Chúng tôi đã có thành tích phòng ngự tốt nhất tại châu Âu ở vòng loại," HLV Southgate nhận xét về Joe Hart.

"Mặc dù Hart đã biết mình không có tên trong danh sách thi đấu tại World Cup, cậu ấy vẫn có một tầm ảnh hưởng tích cực đến các cầu thủ khác".

Đội hình rút ngắn từ 35 xuống còn 23 cái tên sẽ được HLV Southgate chính thức gửi cho FIFA vào giữa tuần này. Theo quy định, ĐTQG không cần công bố danh sách này trước ngày 4/6, nhưng chiến lược gia 48 tuổi vẫn coi đây là một quyết định phù hợp để loại bỏ những áp lực và sự lo lắng không cần thiết để đội tuyển tập trung chuẩn bị cho giải đấu.

Theo kế hoạch, tuyển Anh sẽ có trận đấu giao hữu với Nigeria tại sân Wembley ngày 2/6 và Costa Rica tại Leeds vào 7/6, trước khi ra mắt World Cup bằng cuộc đối đầu với Tunisia tại bảng G vào ngày 18/6.

World Cup 2018: ĐT Đức loại Goetze, ĐT Anh không sử dụng Joe Hart

Trong danh sách sơ bộ dự World Cup 2018 của đương kim vô địch Đức, Goetze không có tên do phong độ thất vọng. Ở đội tuyển Anh, Joe Hart cũng bị loại khỏi kế hoạch của Southgate.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm