Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joao Felix rớt giá

Liên tiếp màn trình diễn thiếu ổn định thời gian qua khiến mức định giá chuyển nhượng của Joao Felix chỉ còn 30 triệu euro.

Joao Felix không cho thấy được sự ổn định thời gian qua.

Thời điểm Felix cập bến Barcelona vào năm 2019, trang transfermarkt định giá cầu thủ này tới 100 triệu euro. Sau đó, có những lúc tài năng người Bồ Đào Nha bị rớt giá nhưng nhanh chóng trở lại mốc 100 triệu euro vào đầu năm 2021.

Kể từ đó, giá trị của Felix giảm dần đều. Ở tuổi 24, transfermarkt định giá cầu thủ đang chơi cho Barcelona theo dạng cho mượn ở mùa 2023/24 chỉ còn 30 triệu euro.

Thông thường, với những cầu thủ trẻ tuổi, mức định giá của họ theo transfermarkt thường rất cao. Nếu có sụt giảm, thường không rớt quá sâu. Trường hợp của Felix đi ngược với điều đó.

Thực tế cũng chỉ ra Felix chơi rất thiếu ổn định trong hai mùa giải gần đây. Cũng vì không đáp ứng được sự kỳ vọng của Atletico, cầu thủ này bị đẩy sang Chelsea vào trong giai đoạn hai mùa giả 2022/23. Tới hè 2023, tiền đạo người Bồ Đào Nha tiếp tục được đại diện thủ đô cho Barcelona mượn.

Từ đầu mùa, Felix chơi không tệ, ghi 8 bàn sau 34 trận trên mọi đấu trường. Song, vấn đề lớn nhất của cầu thủ này là khả năng duy trì sự ổn định. Felix không thể cho thấy màn trình diễn bùng nổ từ tuần này sang tuần khác.

Sau khi mùa 2023/24 khép lại, Barcelona được cho là sẽ trả Felix về lại Atletico do không đủ kinh phí để kích hoạt điều khoản mua đứt. Mà ở sân Motropolitano, đội bóng thành Madrid không còn cần cầu thủ này.

Với việc transfermarkt định giá Felix chỉ ở mức 30 triệu euro, khả năng cao Atletico sẽ lỗ nặng khi bán cầu thủ này. Vào hè 2019, "Colchoneros" (biệt danh Atletico) từng chi tới 126 triệu euro để mua tài năng người Bồ Đào Nha từ Benfica.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Joao Felix trở thành kẻ bị căm ghét ở Atletico

Joao Felix vẫn còn hợp đồng với Atletico tới tháng 6/2029, thế nhưng cầu thủ này đã đóng sập cánh cửa trở lại đội bóng chủ quản.

Thái Hoàng

Bạn có thể quan tâm