Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

JK Rowling bỏ túi 10,7 triệu USD từ series 'Harry Potter'

Theo The Sun, cây bút Scotland đã thu lợi nhuận khổng lồ từ 7 cuốn truyện về cậu bé phù thủy nổi tiếng.

Tập cuối series mang tên Harry Potter và Bảo bối tử thần xuất bản năm 2007 khép lại 7 năm cuộc hành trình của chàng phù thủy được lựa chọn tiêu diệt thế lực hắc ám. Tuy bộ truyện đã kết thúc nhưng tác giả được dự đoán vẫn tiếp tục bỏ túi lợi nhuận lên đến hàng chục nghìn USD trong tương lai.

Một trong những nguồn thu lớn từ các sản phẩm ăn theo là loạt 8 phim chuyển thể, ngoài ra còn có trò chơi điện tử và công viên theo chủ đề Harry Potter. Theo báo cáo, tác giả 50 tuổi có lợi nhuận trên 200 nghìn USD riêng tiền bán truyện tại Vương quốc Anh và Mỹ với khoản thu 1,43 USD trên giá bìa mỗi cuốn sách.

Harry Potter dat doanh thu 10, 7 trieu USD anh 1
Lợi nhuận từ tiền bản quyền và các sản phẩm thương mại ăn theo Harry Potter đã đưa JK Rowling từ bà mẹ nghèo khó trở thành một trong những người phụ nữ giàu có nhất xứ sở sương mù.  

Website chuyên về Harry Potter là Pottermore, đem về 100 triệu USD chỉ trong 3 năm hoạt động gần đây. Số tiền đó dự đoán sẽ tăng theo cấp số nhân khi JK Rowling còn rất nhiều dự án về cậu bé phù thủy chưa tung ra.

Sản phẩm mới nhất của bà là cuốn sách Magic in North America, nội dung về lịch sử hình thành và phát triển của pháp thuật tại Mỹ. Sách tuy chịu một số chỉ trích về độ chính xác của thông tin nhưng vẫn được độc giả rất yêu thích. Bộ phim prequel của Harry Potter - Fantastic Beasts and Where to Find Them – sẽ ra rạp tháng 11 năm nay với sự góp mặt của  nam diễn viên đoạt giải Oscar - Eddie Redmayne trong vai chính. Vở kịch 2 phần về Harry Potter mang tên Harry Potter And The Cursed Child cũng đang thu hút sự chú ý lớn từ giới truyền thông, tuy đến tháng 7 mới diễn nhưng đã thu về 182 triệu USD tiền vé đặt trước.


My Lan

Bạn có thể quan tâm