Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jetsetter - Những người chu du thế giới và kiếm tiền khủng

Họ là người chu du khắp thế giới, đặt chân đến những địa điểm hàng triệu người khao khát mà không phải chi tiền khủng, thậm chí còn kiếm về một khoản rất lớn.


Jetsetter - người đam mê dịch chuyển

Jetsetter vốn được hiểu là những người chu du khắp thế giới. Công việc của họ có thể rất khác nhau, từ những doanh nhân thường xuyên phải đi công tác, đến những cô nàng làm việc xuyên lục địa hay phóng viên quốc tế, nhân viên của các kênh truyền hình về du lịch. Đặc biệt, các ngôi sao chính là những jetsetter số một thế giới, có thể kể đến những cái tên nổi tiếng như Miranda Kerr, Victoria Beckham, Paris Hilton… Đối với jetsetter, trong vòng một năm, số lượng chuyến du lịch đến các đất nước có thể nhiều hơn cả số tháng. Một số người thậm chí còn tậu luôn nhà tại những đất nước mà họ yêu thích. Có thể nói, jetsetter là công dân đa quốc gia và họ có bạn bè khắp mọi nơi. Nhóm người này sử dụng máy bay như chúng ta đi taxi và thậm chí họ có chuyên cơ riêng của mình. Cuộc sống của jetsetter có thể là ăn sáng ở Pháp và rồi dùng bữa tối tại Ý, dự tiệc từ thiện ở Paris trong khi lịch trình sáng mai là một sự kiện khác ở Luxembourg.
 


Nhân vật Ryan Bingham do George Clooney thủ vai trong bộ phim Up In The Air là một jetsetter chính hiệu. Anh phải đi khắp thế giới để làm việc và phòng chờ hạng sang tại sân bay trở thành địa điểm dừng chân ưa thích của anh.

Trước kia, jetsetter chỉ những người dùng chuyên cơ để đi lại nhưng giờ đây nó đã được hiểu theo nghĩa rộng hơn là phong cách sống gắn liền với những chuyến bay của những người yêu thích du lịch kiểu nghỉ dưỡng và hưởng thụ. Phương tiện có thể là chuyên cơ, du thuyền hoặc nếu đi máy bay dân dụng thì họ chọn ghế ngồi hạng sang với các dịch vụ tốt nhất. Như vậy có những người có cuộc sống jetsetter; có người là công việc jetsetter.

Công việc Jetsetter: đi chơi ra tiền

Đừng tưởng jetsetter chỉ du lịch khắp nơi, không cần phải làm việc. Đấy là một phong cách sống và phong cách sống này có thể hái ra tiền. Jetsetter là những “ngôi sao xã hội” có nhiệm vụ xuất hiện tại các sự kiện, tiệc tùng tại các nước khác nhau, mỗi chuyến đi như thế tiền thù lao họ nhận được nhiều gấp mấy lần số tiền chi ra cho chuyến đi xa hoa. Không nhất thiết phải có một tài khoản kếch xù tại ngân hàng để có thể trở thành jetsetter. 

Có không ít người hiện nay đã tìm cách thâm nhập vào thế giới này bằng cách tìm lấy công việc có thể biến họ thành jetsetter. Họ là những phóng viên du lịch hoặc blogger cộng tác cùng tạp chí du lịch, phong cách sống. Nhiệm vụ của jetsetter là tận hưởng đến mức tối đa chuyến đi của mình rồi chia sẻ hành trình với thế giới, qua đó quảng bá cho khách sạn, dịch vụ hoặc quốc gia mà họ đến. 

Thành viên của 2! Team - TKTS Mai Lâm - đã từng thử qua công việc của Jetsetter trong các campaign: đến Malaysia quảng bá du lịch Malaysia của Cục Du lịch Malaysia tại Việt Nam; đến Singapore dự Fashion Week cùng nhãn adidas; Úc, Singapore trong tiệc ra mắt sản phẩm của Nokia; đến Hàn Quốc với sự kiện One Asia…

Chị cho biết: "Điểm giống nhau của các chuyến du lịch kết hợp tình nguyện hoặc du lịch giao lưu văn hóa là tất cả các hình thức này bạn đều không phải trả chi phí cho chuyến đi. Còn mỗi hình thức có tính chất và mục đích khác nhau: du lịch kết hợp tình nguyện cũng rất thú vị khi bạn muốn vừa đi vừa làm công tác xã hội, du lịch giao lưu văn hóa dành cho các bạn thích sinh hoạt tập thể, giao lưu, kết bạn, du lịch Jetsetter nhiệm vụ của bạn là tận hưởng các dịch vụ cao cấp.

Ai mê du lịch và tận hưởng phong cách sống chắc chắn sẽ thích công việc này. Khi đến Malaysia “nhiệm vụ” của tôi là phải … tiêu tiền tại các trung tâm mua sắm. Bạn sẽ đến các mall lớn nhất ở đây tha hồ shopping trong khoản kinh phí ban tổ chức dành cho bạn từ 500USD đến 1.000USD cho 1 trung tâm mua sắm (hoặc có thể hơn thế, tùy chương trình). Đợt của tôi đến 5 tòa nhà. Sau đó bạn sẽ đến xem đua xe thể thao F1 và chụp ảnh tại đây.

Chuyến đi Singapore dự tiệc thì chúng tôi ở khách sạn 5 sao, phòng VIP đôi nhưng là 1 người/1 phòng, hoàn toàn riêng tư. Tận hưởng tất cả các dịch vụ cao cấp, đi mua sắm, thưởng thức món ngon và tối  thì đi dự tiệc ra mắt của nhãn điện thoại  tổ chức ở gallery tranh. Lần ấy tôi ấn tượng là BTC vô cùng tinh tế. Chúng tôi đi mua sắm, có người đi theo, họ để ý mình thích món gì mà đắn đo chưa mua, cuối ngày trở về phòng thì món đồ mơ ước đã xuất hiện trên giưởng ngủ của mình. Lần đó quà của tôi là một đôi giày hàng thiết kế. Mỗi người trong chuyến đi đều có một món quà bất ngờ như vậy.

Lần đi Hàn Quốc lại là một trải nghiệm khác, tất cả các thành viên teen của nước bạn đều là con cái nhà “máu xanh”, mục đích của chuyến du lịch là để các nước châu Á thiết lập mối quan hệ cho các lãnh đạo tương lai từ tuổi thanh thiếu niên vì mục tiêu châu Á đoàn kết. Tất nhiên mọi dịch vụ tận hưởng đều là thượng hạng. Mọi người mua sắm đồ hiệu tại Hàn Quốc vô cùng hăng say mà không cần phải xách bất kỳ túi nào vì bạn chỉ cần chọn tại cửa hàng, mọi thứ sẽ tự “di chuyển và đóng gói” ra sân bay gửi vào khoang hành lý với đúng tên bạn cho đến ngày bạn về nước".

“Nhiệm vụ” du lịch mua sắm tại Malaysia

         

Báo 2! tại trường đua F1

Chị chia sẻ: "Trong đoàn tôi đi có phóng viên và những bloger nổi tiếng yêu thích mua sắm, du lịch và ẩm thực, có cả người mẫu ảnh. Một số người đã xây dựng tốt uy tín cá nhân, đầu tư nội dung cho trang cá nhân và truyền được cảm hứng cho mọi người về mua sắm, du lịch, ẩm thực nên luôn nằm đầu danh sách cho những dịp như thế này.  Bạn có thể bắt đầu bằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân và nâng cao gu thưởng thức. Ngoài ra cũng có những bạn chủ động tìm kiếm thông tin của các cục du lịch để tự “ứng cử” mình quảng bá du lịch cho quốc gia hoặc thành phố mà mình muốn đến. Có cả những chương trình du lịch cao cấp trong nước tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc…. cũng vô cùng  hấp dẫn".

Phong cách sống và thưởng thức là điều cần rèn luyện.

Cuộc sống Jesseter: Tiêu chuẩn của cuộc sống trên không

Đối nghịch với “phượt” (đi nhiều nhất có thể với số tiền ít nhất có thể), jetsetter chọn kiểu du lịch đi chuyến nào chất lượng chuyến đó. Mỗi chuyến đi là một sự hưởng thụ  tuyệt đối, dành những thứ tốt nhất cho bản thân mà không phải băn khoăn chắt bóp từng khoản. Họ thích có champagne ướp đá trên bàn chờ sẵn mỗi khi về phòng.    

Sân bay trở thành mái nhà thứ hai của jetsetter

Họ đi đi lại lại giữa những lục địa. Họ có thể kể rành rỏi về bất kỳ địa danh nổi tiếng nào và hồi ức của họ được lấp đầy bằng những kỉ niệm du lịch đáng ghen tị như một lần ngồi trên thuyền chạy dọc sông Seine, những đêm mưa tầm tã tại lâu đài Ý… Nếu bạn cần chia sẻ kinh nghiệm, họ sẽ có một thư viện những câu chuyện để kể và chẳng mấy chốc bạn nhận ra rằng mình đã bị cuốn vào dòng xoáy từ vô vàn chuyến du lịch thú vị.

Jetsetter không thích giữ chân mình tại chỉ một quốc gia. Vì bản chất nhà du hành của mình, họ tự nới rộng ranh giới của mình ra nhiều vùng lãnh thổ. Điều tuyệt diệu khi là một jetsetter là bạn có những trải nghiệm khác nhau tại nhiều khu vực địa lý. Hãy tưởng tượng thử xem, bạn không phải lúc nào cũng thức dậy vào buổi sáng tại chiếc giường quen thuộc. Jetsetter có thể tỉnh giấc trên chiếc giường tại một khách sạn hạng nhất nào đó nhìn ra quảng trường tại Ý, hoặc khung cảnh tinh mơ sáng sớm được bao bọc bởi bờ hồ của Thuỵ Sỹ.

Họ không phải tất tả thay quần áo và chuẩn bị một bữa sáng nhanh gọn lẹ trên đường đến chỗ làm. Jetsetter ung dung dùng bữa sáng trên giường ngủ hoặc thưởng thức vài lát bánh mì cùng pho mát hảo hạng tại sảnh khách sạn.

Có thể nói, jetsetter là những người tận hưởng trọn vẹn thời gian của mình.
Du ngoạn hạng sang trên du thuyền hay chuyên cơ riêng không phải là phần thú vị duy nhất khi trở thành jetsetter. Điểm tuyệt vời nhất trong cuộc sống của những người thích du lịch này chính là họ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng vô số địa danh mà nhiều người mong muốn một lần trong đời được đặt chân đến. Họ không chỉ nhìn thấy tận mắt, mà còn được chạm tay vào và cảm nhận về không khí văn hoá khác biệt tại mỗi nơi. Jetsetter không chỉ là những người khám phá và thưởng thức, họ còn là những con người may mắn được tiếp xúc với nhiều nền văn hoá.

 Thu Minh cũng là một trong những số rất ít ngôi sao ở Việt Nam có cuộc sống Jetsetter đáng mơ ước:

Tư liệu: 2! 333 ấn phẩm đặc biệt

Bạn có thể quan tâm