Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jeremy Lin và nhiều ngôi sao trở lại với bóng rổ Trung Quốc

PG người Mỹ là một trong số những ngôi sao bóng rổ hàng đầu Chinese Basketball Association (CBA) quyết định quay lại Trung Quốc để chuẩn bị cho phần còn lại của mùa giải.

Sau gần 3 tháng bị gián đoạn do dịch bệnh, CBA đã ấn định thời gian trở lại vào khoảng giữa tháng 4. Giải đấu bóng rổ hàng đầu châu Á cũng chào đón sự trở lại của một số cầu thủ nước ngoài, bao gồm ngôi sao Jeremy Lin.

"Hạ cánh an toàn ở Bắc Kinh để kết thúc phần còn lại của mùa giải CBA!", Lin chia sẻ trên Instagram vào ngày 20/3 sau chuyến bay kéo dài 40 giờ từ Bay Area (San Francisco, Mỹ) đến Trung Quốc.

NBA anh 1

Nhà vô địch NBA 2019 chia tay Toronto Raptors để đến CBA chơi bóng cho Beijing Ducks hồi đầu năm 2020. Ảnh: Getty Images.

"Đó là 2 tháng tuyệt vời trong phòng gym. Bóng rổ chưa bao giờ ý nghĩa hơn lúc này", cựu cầu thủ NBA nói thêm: "Thế giới cần bóng rổ hơn bao giờ hết."

Lin sẽ trải qua 2 tuần cách ly như những cầu thủ nước ngoài khác khi trở lại Trung Quốc. Hậu vệ 31 tuổi đang là ngôi sao sáng giá ở CBA với trung bình 24,2 điểm, 5,8 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 5,8 kiến tạo mỗi trận cho Beijing Ducks.

Các trận đấu ở CBA sẽ diễn ra mà không có khán giả. Ngoài ra, lịch trình thi đấu của các đội cũng cắt giảm đáng kể.

Các đội ở CBA bắt đầu kêu gọi những cầu thủ nước ngoài trở lại Trung Quốc để tập luyện. Tuy nhiên, một số cầu thủ vẫn chưa vội đưa ra quyết định cuối cùng và chờ đợi tình hình kiểm soát dịch bệnh tốt hơn ở Trung Quốc.

Ngoài Lin, Ty Lawson, Donatas Motiejunas, Sonny Weems, Kyle Fogg, Pooh Jeter, Marko Todorovic, Antonio Blakeney và Ekpe Udoh cũng đã trở lại Trung Quốc. Trong khi, cựu cầu thủ Los Angeles Lakers, Lance Stephenson cho biết sẵn sàng thi đấu tiếp phần còn lại của mùa giải thông qua mạng xã hội.

Cầu thủ NBA khó nhận đủ lương vì điều khoản đặc biệt

Nhà báo Adrian Wojnarowski của ESPN tiết lộ các đội bóng có thể giữ lại một nửa lương tháng của cầu thủ NBA từ ngày 15/4 vì dịch bệnh xảy ra khiến giải đấu phải hoãn.

Những kỷ lục gần như bất tử ở NBA

Hiệu suất ném phạt lên tới 98,1% hay 11 chức vô địch NBA là hai trong những kỷ lục gần như bất tử được ghi nhận ở giải đấu này.

Ngôi sao NBA đùa cợt trước khi dương tính với Covid-19 Kết quả xét nghiệm ngày 12/3 cho thấy Rudy Gobert, ngôi sao giải bóng rổ Mỹ dương tính với Covid-19. Trước đó 2 ngày, anh đã có hành động đùa giỡn với virus khi ho, chạm tay vào micro phóng viên trong một buổi họp báo.

Đăng Khoa

Bạn có thể quan tâm