Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jennifer Phạm, Thúy Vy đồng hành cùng Hoa hậu bản sắc Việt

Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp Việt trên toàn cầu.

Buổi họp báo giới thiệu cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu (Miss Vietnam Global Heritage), diễn ra vào sáng 8/3.

Theo ban tổ chức, đây là cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của những cô gái trẻ Việt Nam trên toàn cầu và đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức cấp phép hồi cuối tháng 2. Cuộc thi dự kiến tổ chức hai năm/lần, bắt đầu từ mùa hè 2016.

Buổi họp báo có sự hiện diện của ông Vương Duy Biên -Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Thu Hương - á hậu Hoa hậu quý bà Thế giới 2011, đồng thời là đại diện đơn vị thực hiện. 

Bên cạnh đó, các khách mời còn có Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm, Victoria Thúy Vy - Hoa Hậu Việt Nam Quốc tế 2014, Crystal Lee - á hậu 1 Hoa hậu Mỹ 2015, Janine Tugonon - á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2012, Daniela Chalbaud - Hoa hậu Liên lục địa 2012. 

Đây cũng là những người đẹp sẽ đồng hành cùng ban tổ chức, hỗ trợ việc tìm kiếm và huấn luyện thí sinh cho đến vòng chung kết. 

Phát biểu tại sự kiện, ông Vương Duy Biên cho biết: "Mỗi sự kiện văn hóa đều hướng đến giá trị chân - thiện - mỹ. Chúng ta luôn phấn đấu để những sự kiện văn hóa như thế này đi đúng hướng, phát huy được những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi mong muốn ban tổ chức định hướng cuộc thi đúng với tên gọi, giữ gìn bản sắc Việt. Đó là niềm tự hào của chúng ta". 

Hoa hau ban sac Viet toan cau anh 1
Ông Vươn g Duy Biên phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: BTC

Những thí sinh nào được tham gia cuộc thi? 

Theo nội dung ban tổ chức chia sẻ, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi sắc đẹp vượt ra ngoài phạm vi quốc gia. Tất cả người đẹp gốc Việt đều được phép tham gia, chỉ cần có bố hoặc mẹ là người Việt. 

Ban tổ chức dự kiến tuyển chọn 60% thí sinh trong nước, 40% thí sinh đến từ các quốc gia khác (đặc biệt những nước có cộng đồng người Việt đông như Mỹ, Nga, Đức). Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể thay đổi vì còn phụ thuộc vào chất lượng thí sinh. 

Bà Thu Hương, đại diện đơn vị thực hiện, cho biết họ sẽ tổ chức vòng sơ loại ở nước ngoài trước khi thí sinh về Việt Nam đăng ký. 

Khi được hỏi về vấn đề thẩm tra tư cách đạo đức thí sinh sống ở nước ngoài, đại diện BTC cho hay họ sẽ kết hợp chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao và đại sứ quán để thực hiện tốt nhất. 

Hoa hau ban sac Viet toan cau anh 2
Các người đẹp Victoria Thúy Vy, Daniela Chalbaud,Jennifer Phạm, Crystal Lee,Janine Tugonon

(từ trái qua phải). Ảnh: Chí Linh

Hiện, ban tổ chức vẫn giữ bí mật thành phần ban giám khảo. 

Chung kết cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016 dự kiến diễn ra vào ngày 15/7 tại Thanh Hóa. Người chiến thắng có cơ hội nhận được tổng giá trị giải thưởng một tỷ đồng và tham gia cuộc thi Miss Globe International tại Trung Quốc vào tháng 11. 


Minh Đức

Bạn có thể quan tâm