"Khi hành khách đi cùng trẻ em từ 8 ngày tuổi đến 2 tuổi chọn chỗ ngồi trên trang web của Japan Airlines, ghế ngồi của họ sẽ có biểu tượng trẻ em trên màn hình chọn chỗ ngồi. Điều này cho phép các hành khách khác biết có trẻ em ở ghế ngồi đó", trang web của hãng hàng không thông báo, theo CNN.
Một người dùng Twitter đã ca ngợi tính năng này sau chuyến bay gần đây. "Cảm ơn Japan Airlines đã cảnh báo tôi về vị trí các em bé có thể sẽ la hét trong chuyến đi kéo dài 13 giờ. Đây thực sự là điều bắt buộc phải có trên bảng đặt chỗ", ông Rahat Ahmed viết.
Biểu tượng em bé sẽ hiển thị trên sơ đồ chỗ ngồi trên máy bay Japan Airlines khi hành khách đặt chỗ. Ảnh: Twitter/Rahat Ahmed. |
Tuy nhiên, Japan Airlines cũng cho biết sơ đồ chỗ ngồi của trẻ em sẽ không hiển thị trong một số tình huống nhất định.
Ví dụ, nó chỉ hoạt động đối với khách đặt chỗ trên trang web của hãng hàng không này và các biểu tượng sẽ không hiển thị nếu có sự thay đổi trong máy bay.
Nếu hành khách đưa theo trẻ nhỏ trong chuyến đi, hãng Japan Airlines cũng cung cấp một số dịch vụ giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn trên máy bay.
Hãng hàng không có cả xe đẩy cho thuê trong sân bay và cho phép hành khách mang theo xe đẩy trẻ em dưới dạng hành lý ký gửi miễn phí.
Hành khách đi cùng trẻ sơ sinh cũng được ưu tiên khi lên máy bay, được phục vụ nước nóng để pha sữa và dụng cụ thay tã trên máy bay.